Bài trí, thiết kế ban công hợp phong thủy

Để có ngôi nhà vừa đẹp vừa hợp phong thủy, ngoài cửa chính, hướng nhà…bạn cũng nên lưu ý tới ban công. Đây là nơi giao thoa giữa thiên nhiên và cuộc sống sinh hoạt của cả gia đình nên cũng cần bố trí hợp phong thủy.

Đầu tiên, và cũng rất quan trọng là về vị trí: Nên đặt ban công ở những góc có tầm nhìn tốt, không bị che khuất. Trước khi thiết kế ban công cũng nên xác định rõ hướng mặt trời và các tác động khác bên ngoài để có hướng xử lý thích hợp.

Nếu ban công nhà bạn nhìn ra phía trước có con đường đâm thẳng vào nhà thì theo phong thủy, con đường này sẽ tạo luồng khí mạnh xông thẳng vào nhà, gây bất lợi, đặc biệt là ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe của các thành viên nếu có nhiều người qua lại trên con đường này cùng với tiếng ồn ào, bụi bặm đi vào nhà từ phía ban công. Vì thế, khi thiết kế ban công rất tối kỵ đặt ở vị trí có con đường đối diện đâm thẳng vào nhà.

phong thủy ban công
Ban công dù rộng hay hẹp cũng không nên trồng nhiều loại cây to, nhỏ khác nhau vì dễ tạo sự lộn xộn
không đẹp mắt và có thể làm, mất tầm nhìn ra bên ngoài. Ảnh minh họa

Không nên bố trí ban công ở vị trí đối diện với những con đường gấp khúc, điều này sẽ mang đến phong thủy xấu cho ngôi nhà vì những con đường ngoằn ngoèo có thể sẽ làm giảm dòng khí tốt khi đang chảy vào nhà

Ban công cũng không nên đặt tại những nơi có góc nhọn đối diện, chĩa thẳng vào nhà. Quan niệm phong thủy truyền thống cho rằng, những hình tròn thể hiện sự viên mãn, ngược lại các góc cạnh nhọn thường đem đến nhiều điều không tốt, gây bất lợi cho vận khí của ngôi nhà.

Hầu hết các gia đình hiện nay đều có ban công phạm phải một trong những điều kiêng kỵ trên. Tuy nhiên, vẫn có thể hóa giải bằng nhiều cách như treo chuông gió, đặt bể cá, trồng cây xanh làm bình phong…giúp hạn chế khí xấu vào trong nhà. Ngoài ra, để tăng cường vận khí cho ngôi nhà, bạn hãy trồng thêm nhiều cây xanh ngoài ban công, nên chọn những loại cây có rễ nông để dễ thoát nước. Cần lưu ý, tránh trồng nhiều loại cây to nhỏ khác nhau trên ban công vì dễ tạo nên sự lộn xộn, không đẹp mắt.

Tài vận của gia đình chịu tác động ít nhiều từ góc ban công nhỏ bé, vì vậy bạn đừng bỏ qua mà hãy chú ý đến những điều nhỏ nhặt để có thể đem lại vận khí tốt hơn cho ngôi nhà.

Một số nguyên tắc phong thủy được áp dụng cho ban công:

– Ban công nằm ở hướng Đông ngôi nhà: Tài vận trong nhà hanh thông, tình cảm gia đình có nhiều tốt đẹp.

– Ban công nằm ở hướng Nam ngôi nhà: Nhà có không khí dễ chịu với những luồng gió mát lành, nhiều sức sống và năng lượng.

– Ban công ở hướng Bắc: Thường phải hứng chịu những cơn gió lạnh, đặc biệt là mưa bão gây ảnh hưởng không tốt

– Ban công ở hướng Tây: thường xuyên phải đón ánh nắng mặt trời gay gắt, lượng nhiệt không tiêu tán hết sẽ khiến sức khỏe gia đình bị ảnh hưởng.

– Nên bố trí cây cảnh, chậu cá hoặc hồ nước nhỏ trên ban công, sân thượng giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên. Nên chọn những loại cây có lá xanh thẫm, ưa ánh nắng mặt trời, sức sống tốt…Tuy nhiên cần giữ gìn cho không gian này gọn gàng, sạch sẽ, tránh tù đọng hoặc chứa rác thải.

– Nên thiết kế ban công theo những đường thẳng hoặc vòm tròn lồi ra phía trước, không nên thiết kế theo hình răng cưa, góc nhọn.

– Nếu ban công nhà bạn bị đối diện trực tiếp với cửa lớn hoặc ban công của một nhà khác, hãy treo nhiều giỏ hoa màu sắc rủ xuống để che chắn.

(Theo Cafeland)

Trả lời