Bạn biết gì về phong thủy phòng làm việc để thuận lợi hơn?

Bố trí phòng làm việc sao cho hợp lí là một điều cực kì quan trọng, nó có ảnh hưởng lớn đến tinh thần lao động cũng như hiệu quả công việc đạt được. Chính vì thế phong thủy phòng làm việc cần được quan tâm ngay từ khi bạn bắt đầu bước chân vào cơ quan.

Vị trí của phòng làm việc

Việc chọn vị trí cho căn phòng là yếu tố đầu tiên ta cần chú ý. Phong thủy phòng làm việc hướng đến tinh thần và hiệu quả lao động, vậy nên, các bạn chú ý về sự yên tĩnh cho không gian này. Mở cửa sổ của phòng ra nên là không gian cây xanh, núi non  êm đềm và trong lành. Bên ngoài là đường sá, nhà máy, ống khói, cột điện…là không hề tốt theo phong thủy phòng làm việc.

 

Phong thủy phòng làm việc cần chú ý không gian bên ngoài căn phòng

Đặt bàn sao cho đúng phong thủy phòng làm việc

Vị trí đặt bàn theo phong thủy phòng làm việc cần tránh đối diện với cửa ra vào, bởi vì rất dễ nhiễm tạp âm. Phía sau chỗ ngồi không nên là cửa sổ mà phải là một chỗ dựa như bức tường. Theo phong thủy, bức tường sẽ tăng thêm sự tự tin, giảm sự trống trải cho người ngồi làm việc.

Theo phong thủy phòng làm việc thì sau chỗ ngồi cần có điểm dựa

Trang trí bàn theo phong thủy phòng làm việc

Phong thủy phòng làm việc không chỉ yêu cầu về vị trí mà việc trang trí bàn làm việc cũng rất quan trọng. Trước hết là sự ngăn nắp. Làm việc trên một chiếc bàn gọn gàng, tài liệu được phân loại, sắp xếp cẩn thận thì chắc chắn tiến độ công việc sẽ được đẩy nhanh, bạn cũng không phải rối mắt hay cáu gắt vì những sự cố không đáng có. Bên cạnh đó, việc bố trí thêm cây xanh, không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn rất có lợi cho sức khỏe: giảm bức xạ, cung cấp thêm oxi…

Bàn làm việc gọn gàng và có cây xanh giúp bạn giảm căng thẳng

Bàn làm việc gọn gàng và có cây xanh giúp bạn giảm căng thẳng

Phong thủy phòng làm việc là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn. Ngày nay, vấn đề này cũng ngày càng được chú ý hơn.