Những “bất di bất dịch” trong phong thủy phòng khách

Phong thủy phòng khách gắn liền với tài vượng cho ngôi nhà bạn. Nó không chỉ là nơi giúp khách đến nhà đánh giá về gia chủ, mà còn là nơi thu hút nhân khí và tài khí cho gia đình bạn nếu được thiết kế đúng cách. Bạn cũng có thể tránh được tà khí hay hạn xui nếu như kịp thời sắp xếp lại không gian phòng khách này. Cùng điểm qua vài lưu ý “bất di bất dịch” trong phong thủy phòng khách ngay thôi nào!

Phong thủy phòng khách từ thiết kế huyền quan

Lối huyền quan chính là lối đi từ cửa ra vào căn nhà của bạn. Đây là nơi giúp các vị khách “tĩnh khí liễm thần” (lấy lại bình tĩnh) và “dẫn khí nhập thất” (dẫn khí vào nhà). Nếu nơi này không được thiết kế sẽ khiến sát khí vào nhà. Bạn cần biết những điều sau để phong thủy phòng khách luôn tốt:

+ Giãn cách cửa phòng khách lấy thong thấu làm chính. Bạn nên sử dụng những tấm kính trong suốt để lấy ánh sáng và tạo cảm giác liên kết.

+ Sử dụng màu sáng cho phòng khách như gạch lát sàn, thảm trải sàn…

+ Bình phong ngăn cách của huyền quan phòng khách nên có độ cao vừa phải (khoảng 2m là vừa).

+ Huyền quan phải luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Cách bày trí bàn ghế trong phong thủy phòng khách

Để chiêu vượng tài cho phòng khách, đôi khi chỉ cần sự sắp xếp đúng vị trí bộ bàn ghế uống nước, tủ trà… cũng đem lại hiệu quả bất ngờ. Tùy vào hướng nhà hay diện tích nhà ở, các sự sắp xếp sẽ có những dịch chuyển sao cho phù hợp. Tuy nhiên, chúng vẫn ràng buộc với nhau theo quy định phong thủy phòng khách như sau:

phong-thuy-phong-khach

+ Ghế sofa là chủ nên cần lớn, bàn trà là khách, là phụ nên cần thấp nhỏ. Nếu diện tích bàn trà quá lớn sẽ có cảm giác khách lấn át chủ.

+ Phòng khách rộng sử dụng tủ tường cao và dài. Ngược lại, phòng khách nhỏ dùng tủ thấp và ngắn, chú ý kích thước to nhỏ sao cho hợp lý.

+ Tùy theo nhu cầu thực tế, chúng ta có thể có thêm tranh tường, đá phong thủy…

Bố cục phòng khách thu hút vượng khí

Bố cục tổng thể của phòng khách vô cùng quan trọng. Nó liên quan mật thiết đến tổng thể cả căn nhà bạn. Hãy cẩn trọng trong thiết kế để tránh những sai lầm đáng tiếc. Nếu phải thay đổi, chúng sẽ rất phiền phức và tốn tiền bạc, thời gian của bạn:

phong-thuy-phong-khach

+ Phòng khách không nên có xà ngang.

+  Lối đi phải thông thoáng, thuận tiện.

+ Tranh treo tường, đá phong thủy… phải hợp mệnh, hợp tuổi gia chủ.

+ Hệ thống đèn chiếu sáng phải tốt.

+ Ưu tiên sử dụng cây xanh, không nên dùng cây giả, hoa giả trong phòng khách.

Những thông tin hữu ích về phong thủy phòng khách trên đây có thể sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, hiểu biết hơn về không gian sống của chính mình. Ngoài ra, nếu bạn muốn thiết kế một phòng khách hay một căn nhà hợp phong thủy, bạn có thể liên hệ với các công ty thi công nội thất uy tín như công ty ADI để được tư vấn cụ thể nhất.