Bình hoa thời hiện đại

Từ ngày xưa bình hoa đã được sử dụng như một vật trang trí phổ biến cho các ngôi nhà. Tuỳ theo thị hiếu của chủ nhà mà bình hoa được sử dụng một cách rất linh hoạt từ nhữngbình hoa cổ quí giá, cho đến những bình hoa đất nung mộc mạc,từ sự sang trọng óng ánh của pha lê đến sự tinh tế của sành sứ, từ màu sắc sặc sở của các chất liệu tổng hợp đến sự thô mộc của gỗ, sành, hay giấy.

Xu hướng hiện đại của ngôi nhà với bình hoa trang trí có thể thấy được qua một số đặc điểm sau:

– Tính thời trang: Bình hoa đã trở thành một thứ thời trang không thể thiếu cho từng không gian trong ngôi nhà của bạn. Thứ thời trang này vừa mang tính trang trí vừa lại rất tiện dụng. Cũng giống như những loại accessory khác, chiếc bình hoa cũng có thể được sử dụng như một món thời trang. Có nghĩa là chúng ta co thể trang trí linh hoạt theo từng mùa, theo từng ngày hoặc có thể cất đi để rồi sau đó mang ra sử dụng lại khi có cần thiết. Căn nhà của bạn sẽ luôn mới lạ và hấp dẫn.

 

– Vật liệu và kiểu dáng mới: Không còn đơn giản với những vật liệu gốm sứ hay đất nung, những chiếc bình trang trí ngày này còn được làm với nhiều loại chất liệu mới vừa rất duyên dáng nhưng cũng rất hiện đại. Thuỷ tinh dẻo, giả gỗ, giấy ép, hoa văn đắp nổi là những chất liệu và kiểu dáng hiện đại mang lại sự phong phú trong cách bài trí và tạo ấn tượng mới cho từng góc không gian

 

– Sự phối kết linh hoạt: Cùng mới chất liệu và kiểu dáng mới, phong cách trang trí các loại bình hoa cũng được thực hiện với việc phối kết phong phú các loại vật phẩm trang trí khác. Không chỉ kết hợp với hoa, bình hoa có thể được phối kết với nến, tượng điêu khắc, đồ dùng vật dụng khác. Đặc biệt hiện nay, bình hoa được bài trí theo từng bộ nhiều món tạo ra những ấn tượng đặc sắc cho không gian ngôi nhà.

 

– Sự kết hợp với hoa và nghệ thuật trang trí: Sự phong phú của các loại hoa về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cùng nghệ thuật trang trí, kiểu dáng chất liệu của bình hoa đã tạo cho bình hoahoa trở thành thứ accessory không thể thiếu trong bất cứ một ngôi nhà nào. Bình hoahoa tạo ra sự tươi trẻ, sống động của không gian, sự ấm cúng sang trọng của căn phòng như mang cả không gian thiên nhiên vào căn nhà của bạn.

 – Một món quà quan trọng: Cuối cùng phong cách hiện đại đã làm cho bình hoa và hoa trở thành một tặng vật quan trọng cho ngôi nhà của bạn, đây là một loại quà tặng cho bạn bè, người thân và cho chính bản thân mình. 

Trả lời