Bố trí cảnh quan sân vườn hiện đại để làm mới ngôi nhà

Chúng ta hầu hết thường trang trí bên trong ngôi nhà mà ít khi chú ý tới cảnh quan bên ngoài. Tuy nhiên, vườn cây cắt tỉa gọn gẽ, một lối đi sạch sẽ… là ấn tượng rất tốt, hấp dẫn khách đến nhà bạn và đợi chờ những điều thú vị bên trong.

Cắt tỉa cây cỏ gọn gàng ở lối vào

sân vườn 

Những cây cảnh được cắt tỉa, chăm sóc thường xuyên không chỉ tạo ra cảnh quan đẹp mà còn làm mới ngôi nhà của bạn. Thường thì một ngôi nhà khó có thể thay đổi kết cấu nhằm tạo ra sự mới mẻ nhưng điều đó lại dễ dàng xảy ra với sự thay đổi cảnh quan bên ngoài.

sân vườn đẹp 
Khi cắt tỉa, sắp đặt cây cần tuân theo các quy tắc nhất định

Đơn cử, một số loại cây chỉ nên được trồng ở một vị trí phù hợp và hầu như là cố định để tạo ra sự hài hòa với căn nhà. Cũng giống như bên trong nhà, có những vật để chỗ này thì gọn gàng nhưng khi chuyển chỗ khác lại tạo ra sự lộn xộn và đây là điều cấm kỵ.

Hình học trong bố trí cảnh quan hiện đại

sân vườn hiện đại 

Hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật… tất cả những hình dạng đơn giản này thường mang một ý nghĩa trong thiết kế cảnh quan hiện đại. Các hình dạng này có nhiều vai trò nhưng ngoài yếu tố thẩm mỹ, chúng có thể cho phép bạn xác định những khu vực trong vườn của bạn giống như một dấu hiệu.

sân vườn xanh mát 
Đơn giản, một con đường lát đá thẳng liên tiếp sẽ dẫn bạn tới một khu vực ngồi bên ngoài.
Trong khi đó, các viên đá tròn lại dẫn tới khu vực hồ bơi.

Bố trí thêm yếu tố thiền yên tĩnh

sân vườn yên tĩnh 
Dù ngôi nhà của bạn hiện đại tới đâu thì ở một góc độ nào đấy,
chắc chắn vẫn hướng đến sự an toàn, yên tĩnh

Không gian yên tĩnh luôn khiến cho người ta có cảm giác thư giãn, quên đi những lo lắng thường nhật. Vì thế, cảnh quan bên ngoài của bạn cũng nên chú ý tới yếu tố này bằng việc bố trí hàng rào bằng tre, đài phun nước, những cây trồng có màu xanh dịu mát (không nên lựa chọn cây màu sặc sỡ), bố trí thêm ghế băng để cung cấp  thêm chỗ ngồi.

Tạo ra địa hình cảnh quan

Để tạo cảnh quan hiện đại, che phủ mặt đất, đá là việc cần thiết. Chúng được dùng để phân đoạn cảnh quan chô từng khu vực ngoài trời.

sân vườn sinh động 

Đơn cử, những đường viền bê tông bao quanh một khu đất trồng cây có thể tạo nên một con đường đi với những bậc thang lên xuống hoặc khiến người ta liên tưởng tới một ao hồ, hồ bơi xanh mát.

Khu vườn hiện đại sẽ có rất nhiều yếu tố nhưng điều này là không quá khó, chỉ cần bạn nhớ hãy cắt tỉa cây gọn gàng, chú ý tới đường đi, yếu tố hình học và đừng quên bổ sung thêm một thiền để đem lại cảm giác bình yên cho cả gia đình bạn và khách.

(Theo CafeLand)

Trả lời