BỐ TRÍ CỬA SỔ VÀ NHỮNG LƯU Ý PHONG THỦY RẤT QUAN TRỌNG

Ngoài cửa chính, các yếu tố phong thủy của cửa sổ cũng là vấn đề bạn cần chú ý để đón tài lộc, hạn chế điều xấu trong cuộc sống.

Ngoài cửa chính, các yếu tố phong thủy của cửa sổ cũng là vấn đề bạn cần chú ý để đón tài lộc, hạn chế điều xấu trong cuộc sống.

Tránh đặt giường dưới cửa sổ

Khi thiết kế nội thất cho căn hộ của bạn, bạn nên tránh đặt giường ngay dưới cửa sổ, đặc biệt là ở đầu giường. Đây là một tay đua vĩ đại trong cửa sổ Feng Shui vì cửa sổ là nơi mà luồng không khí và ánh sáng đi qua các dữ dội nhất, do đó nó ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ, ác mộng và những rủi ro sức khỏe ảnh trong dài hạn.

Trong trường hợp cần thiết, xin vui lòng chọn địa điểm này bằng cách treo rèm cửa trung hòa các chất liệu dày để lọc xuống ánh sáng mạnh và không khí. Vào ban đêm, bạn nên đóng cửa sổ để có giấc ngủ sâu và một cách hòa bình.

Tránh xây dựng các cửa sổ và cửa ra vào đối diện nhau

Ngay từ khâu kế hoạch đến thiết kế xây dựng cho căn hộ của bạn, bạn nên tránh việc bố trí các cửa sổ và cửa ra vào đối diện nhau. Sự sắp xếp này sẽ làm cho vận may và tiền bay năng lượng biến bằng cách đi vào năm yếu tố từ cửa bị hút ngay ra ngoài cửa sổ. Để vô hiệu hóa, bạn nên sử dụng rèm cửa hoặc trình bày một chậu cây để tiết kiệm sức sống.

Cửa sổ nên xây dựng nhìn ra khung cảnh đẹp

Nếu có vị trí và có thể, khi xây dựng nhà cửa, bạn nên sắp xếp các cửa sổ nhìn ra sông, hồ hoặc vườn, chỉ cần tạo điểm tốt và mang lại một cảm giác thư giãn, không khí trong lành. Trong tất cả các hướng, phía đông là hướng tốt nhất để cài đặt một cửa sổ, sẽ cung cấp năng lượng dồi dào và may mắn cho chủ sở hữu.

Giữ cửa sổ sạch sẽ

Bởi vì nó được ví như đôi mắt đó là nơi để có được quan điểm của thế giới bên ngoài, nếu là “đôi mắt” sạch sẽ, tươi sáng, nó sẽ mang lại một cảm giác khỏe mạnh cho chủ nhà và cũng đảm bảo tổng thể thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, thường xuyên làm sạch các cửa sổ và không phải cho bản lề, các thanh rỉ sét, nứt … Nếu cửa sổ của bạn nhìn ra những cây cổ thụ, cây lớn thường xuyên cắt tỉa để bóng cành cây và sức sống tạo điều kiện đi lại dễ dàng hơn trên.

Cân bằng ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là tất nhiên là một yếu tố rất quan trọng cho không gian sống của mỗi gia đình, nhưng cần phải có một sự cân bằng, quá xấu và quá ít cũng là xấu. Nếu có quá nhiều ánh sáng sẽ gây ra sự mất cân bằng năng lượng, làm cho các thành viên của gia đình vào sự căng thẳng, khó chịu. Vì vậy vào buổi trưa nên treo rèm hoặc đóng cửa để ánh sáng không đổ quá nhiều.

Tránh mở cửa sổ vào trong nhà

Nơi cửa sổ mở vào cửa sổ thường được sử dụng bởi các cánh cửa mở vào cửa hoặc nhà vào trong. Theo phong thủy, nếu được sử dụng cánh cửa này sẽ gây bất lợi nhiều hơn cho sự nghiệp và công việc của những người trong nhà.

Tránh làm quá nhiều cửa sổ

Đừng làm quá nhiều cửa sổ trong một căn phòng, đặc biệt là phòng ngủ. Theo nhà phong thủy, các phòng, cánh cửa để làm rất nhiều của cải trong sự lây lan dễ dàng. Nếu cửa sổ nhỏ và một số tiền hợp lý cho mọi người cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi sống trong ngôi nhà.

Cửa sổ, cửa ra vào tương tự, cũng có chức năng thu hút ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà, là sự tương tác trực tiếp giữa cuộc sống riêng tư của mọi thành viên trong gia đình với thế giới bên ngoài.

Số của cửa sổ trong nhà nên vừa phải, không quá cao cũng không thiếu cho máy điều hòa không khí tốt nhất bên trong và bên ngoài nhà.