Cách bài trí bàn ăn hợp lý cho phòng bếp nhỏ

Nếu như phòng bếp nhà bạn quá nhỏ và đang không biết đặt bộ bàn ăn thế nào cho hợp lý thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây vì chúng có thể giúp ích được cho bạn rất nhiều.

Phòng bếp nhỏ không có nghĩa là bạn không có cách để có một khu vực ăn uống riêng. Một chiếc bàn ăn dù nhỏ hay lớn cũng là cần thiết để tận dụng không gian không sử dụng đến và biến nó trở thành điều gì đó thiết thực.

Cách bài trí bàn ăn này rất phù hợp với những phòng bếp nhỏ 
Cách bài trí bàn ăn này rất phù hợp với những phòng bếp nhỏ và có bố cục khó sắp xếp với một hốc tường
nằm tách riêng khỏi khu vực bếp chính. 

Hãy biến khu vực này thành một góc ngồi, kê thêm vào một chiếc bàn tròn nhỏ đặt vào giữa chiếc ghế hình chữ U sẽ giúp bạn có thể tận dụng tối đa không gian này. Chiếc đèn treo phía trên tạo cảm giác cân xứng với chiếc bàn tròn. Sự đối lập về màu sắc giữa gam màu trắng của chiếc bàn và gam màu nâu của chiếc ghế hình chữ U, hay khung cửa sổ màu đen sẽ giúp cho khu vực ăn uống trở nên tươi sáng hơn.

 trong phòng bếp nhỏ này 
Chiếc ghế băng sẽ giúp tiết kiệm không gian và phù hợp với góc phòng hình chữ U lệch nằm trong
phòng bếp nhỏ này.

Nếu đặt chiếc bàn hình vuông vào trong góc này có thể sẽ không hợp lý, bởi lẽ góc bàn sẽ cản trở việc đi lại, mọi người dễ bị va đập vào bàn. Chúng ta có thể điều chỉnh hình dạng của chiếc bàn khác đi một chút để phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Những khung cửa sổ ở góc phòng bếp nhỏ  
Những khung cửa sổ ở góc phòng bếp nhỏ sẽ trở nên lý tưởng hơn nếu bạn đặt một chiếc bàn ở đó với
chỗ ngồi thoải mái. 

Đây là vị trí hoàn hảo để bài trí một góc ăn nhỏ. Ánh sáng thiên nhiên sẽ luôn ngập tràn căn phòng vào ban ngày và bạn cũng có thể treo thêm một chiếc đèn ở đó. Không những thế, bạn cũng có thể ngồi ở đây để thưởng thức không gian bên ngoài căn phòng. Tone màu trắng chủ đạo kết hợp với gam màu pastel giúp căn phòng vừa nhẹ nhàng vừa bừng sáng.

bàn ăn trong phòng bếp nhỏ 
Bạn cũng có thể chọn một chiếc bàn có thể mở rộng để phù hợp cho số lượng thành viên trong gia đình và
số lượng khách thường ghé thăm nhà.

Bạn có thể tạo ra một không gian đa năng ở phòng bếp nhỏ  
Bạn có thể tạo ra một không gian đa năng ở phòng bếp nhỏ với một góc ngồi với bàn, một vài chiếc
ghế đơn và ghế băng ấm áp. 

Đó là lý do giải thích việc thêm những quyển sách trên giá gắn tường trong khu vực này rất có ích. Bạn có thể đặt vài cuốn sách nấu ăn hay bất kỳ cuốn sách nào mình thích ở đây để giết thời gian khi không có việc gì làm, hoặc khi tận hưởng thời gian thảnh thơi.

trong những phòng bếp nhỏ  
Bàn tròn là một lựa chọn thực sự thiết thực trong những phòng bếp nhỏ nhưng việc kết hợp chúng với
không gian căn phòng không phải là điều dễ dàng. 

Để tạo ra một chút đối xứng bằng cách lặp lại hình dạng, bạn có thể treo một chiếc đèn chùm hoặc dùng một chiếc đèn treo hình tròn phía trên bàn.

không gian bị lãng quên trong phòng bếp nhỏ 
Chiếc ghế băng kiêm tủ để đồ đặt tại góc “thừa” của phòng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa được không
gian bị lãng quên trong phòng bếp nhỏ. 

Một chiếc bàn hình chữ nhật được bố trí vừa khít với khoảng không gian này để tránh làm dư thừa và cản trở lối đi lại trong căn phòng. Gam màu trầm kết hợp cùng một số họa tiết đơn giản và 2 bức tranh tĩnh vật treo phía trên tạo ra cảm giác yên bình cho góc nhỏ dễ thương này.

không gian phòng bếp nhỏ  
Sự kết hợp giữa màu xanh lá mạ và màu trắng giúp không gian phòng bếp nhỏ trở nên vô cùng tươi mới. 

Góc phòng nằm ở lối vào được tận dụng để làm không gian nhỏ của các thành viên trong gia đình. Bức tường được thiết kế với độ cao 1/2 tạo không gian mở cho căn phòng thêm thoáng đãng. Đây quả thực là một góc ăn uống đáng yêu cho gia đình nhỏ.

(Theo Afamily)

Trả lời