Cách bố trí nội thất hợp lý cho căn hộ nhỏ, DT dưới 45m²

Hai căn hộ dưới đây dù có diện tích dưới 45m² nhưng vẫn rất gọn gàng, ngăn nắp với phong cách hiện đại, trẻ trung nhờ việc sắp đặt, lựa chọn nội thất cực kỳ sáng tạo.

Căn hộ ấn tượng, cá tính, DT 40m2

Căn hộ nhỏ này nằm ở Lviv – một TP nhỏ phía Tây nước Ukraina của nhà thiết kế Grits Creative Group. Tổng diện tích của nó chỉ khoảng 40m² nhưng rất thu hút.

bố trí nội thất 
Sơ đồ mặt bằng bố trí nội thất căn hộ nhỏ, DT 40m2

Phòng khách của căn hộ được bài trí giản dị với sofa love seat ấm cúng và một chiếc ghế lấy cảm hứng từ những năm 60. Trong phòng còn có một góc làm việc nhỏ nhưng khá tiện nghi với một kệ gỗ treo tường để lưu trữ đồ đạc. Nhà thiết kế rất thông minh khi chọn thảm trải sàn họa tiết hình học để ngăn chia không gian chức năng. Tấm thảm này cũng giúp không gian sống thêm nổi bật.

căn hộ nhỏ 
Điểm cộng của phòng khách trong căn hộ nhỏ này là được bố trí ngay cạnh cửa sổ lớn, giúp lấy sáng tự nhiên

phòng khách 

Vì diện tích hạn chế nên phòng khách và phòng ngủ của căn hộ được bố trí trên cùng mặt phẳng, với một tấm kính trong suốt ngăn cách, tạo không gian thông suốt thay vì dùng vách ngăn thô cứng thông thường. Tường phòng ngủ được tạo điểm nhấn bằng những bức tranh treo đẹp mắt. Phòng bếp và ăn đặt song song với phòng ngủ với tông màu trắng và nội thất gỗ đem lại cảm giác nhẹ nhàng, sạch sẽ.

thiết kế căn hộ nhỏ 
Không gian sống tận dụng ánh sáng tự nhiên nên căn hộ nhỏ rất thoáng đãng

phòng ngủ 

phòng bếp 

Gạch lát phòng tắm được chọn màu xám trung tính giúp tạo nên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Nhà thiết kế đã rất sáng tạo khi dùng gạch có hoa văn thay đổi xen kẽ giúp cho phòng tắm trở nên cá tính hơn. Ngoài ra, một tấm gương lớn kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng cũng giúp không nhỏ này trở nên rộng hơn so với thực tế.

phòng tắm 
Gạch ốp tường và nền phòng tắm có sự thay đổi hoa văn xen kẽ rất sáng tạo và thú vị

Căn hộ hiện đại, trẻ trung, DT 43.5m²

Đây là một mẫu thiết kế căn hộ của nhà thiết kế Anton Sevastyanov. Tổng diện tích của nó là 43.5m², chủ nhân là một chàng trai năng động, có niềm đam mê với thể thao, âm nhạc và nhiếp ảnh.

căn hộ đẹp 
Sơ đồ mặt bằng bố trí nội thất của căn hộ 43.5m2

Một trong những tiêu chí của căn hộ này là thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và đặc biệt phải ghi đậm dấu ấn cá nhân. Đối với nhà thiết kế, việc biến không gian sống có vẻ rộng lớn hơn so với thực tế cũng không hẳn là dễ dàng. Trong căn hộ này, màu trắng được ưu tiên lựa chọn để giải bài toán diện tích nhỏ. Tông màu thanh lịch này dường như không bao giờ lỗi mốt và thích hợp làm nền cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Những bức tường sơn trắng vừa cổ điển vừa hiện đại trở thành điểm nhấn đẹp mắt cho căn hộ này.

mẫu căn hộ 
Căn hộ nhỏ được tạo điểm nhấn bởi một bức tường gạch sơn trắng

bố trí căn hộ 

Không gian chức năng trong căn hộ được phân chia khéo léo bằng những vách ngăn chất liệu gỗ với độ dày đủ để có thể kiêm luôn chức năng của một chiếc tủ lưu trữ. Nhà thiết kế rất khéo léo khi kết nối phòng làm việc với phòng giải trí bằng… chiếc xe đạp. Điều này cũng phần nào nói lên sự yêu thích thể thao của chủ nhà.

lấy sáng trong căn hộ 
Các khu vực chức năng trong căn hộ đều được sắp đặt ở nơii có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất

vách ngăn gỗ 

Nhà thiết kế còn khôn khéo phân chia không gian bawngfnhuwngx tấm thảm trải sàn với màu sắc nổi bật và nhiều kích thước, hình dáng khác nhau. Tất cả các không gian, từ phòng khách, phòng làm việc đến khu vực giải trí và khu ăn uống đều được đánh dấu bằng một tấm thảm có kiểu dáng ấn tượng. Nội thất nổi bật của căn hộ còn nằm ở hệ thống đèn treo, đèn thả trần với thiết kế thanh mảnh và tinh tế.

Thảm trải sàn 
Thảm trải sàn màu sắc nổi bật giúp phân chia không gian hiệu quả và cuốn hút

nội thất 

(Theo Trí thức trẻ)

Trả lời