Cách tạo góc lãng mạn cho nhà vườn

Một lối mòn, một chiếc xích đu hay đơn giản là những bãi cỏ xanh mát men theo đường vào khu vườn trong nhà… Tất cả những góc lãng mạn ấy đều tạo nên những phút thư giãn, nghỉ ngơi cho gia đình của bạn.

Vào kỳ nghỉ cuối tuần, men theo những con đường dài tít tắp dần len lỏi vào từng ngọn núi, sườn đồi, bạn sẽ bắt gặp vẻ đẹp trong lành đến đơn sơ của đồng ruộng, của núi rừng… Vẻ đẹp ấy càng trở nên đậm hơn, gần gũi và sâu lắng hơn khi quyện với những ngôi nhà vườn do bàn tay con người tạo ra. Những ngôi nhà vườn đầy tiếng chim hót, tiếng gió rì rào qua những hàng cây xanh um lá… Tất cả đều căng tràn nhựa sống, hòa vào tâm hồn mỗi con người khi đặt chân đến nơi đây… tựa như mạch suối trong mát đang tuôn chảy, mang đến cho núi rừng nơi đây thêm thơ mộng và yên ắng hơn.

Ngày cuối tuần, bạn cùng gia đình lại sum họp nơi không gian yên bình của nhà vườn, nơi có những khoảng xanh mát của cây cỏ và hoa lá cùng những góc lãng mạn mà bạn đã dày công tạo nên trong những lúc rảnh rỗi.

Đối với nhà vườn, việc tạo nên những con đường mòn từ nhà dẫn ra vườn là điều hết sức quan trọng, bởi đó là nơi giao kết giữa không gian sống và thiên nhiên xung quanh. Bạn có thể dùng đá ong, sỏi hay những gốc cây đã được cưa bằng phẳng và đặt men theo lối đi trong vườn… Đi bộ thong thả trên lối mòn và ngắm nhìn thiên nhiên trong trẻo sẽ mang lại cho bạn giây phút thư giãn quý báu của những ngày nghỉ.

Bạn có thể chăm chút cho những đám cỏ xanh men theo con đường vào nhà, trồng thêm những bụi hoa leo để tăng thêm sức sống và sự lãng mạn hơn cho khu vườn. Hãy tưởng tượng một buổi sáng mai, bạn lang thang trên từng lối mòn xanh mướt màu cỏ, hít thở không khí trong lành và cùng mọi người ngắm mặt trời mọc.

Trong không gian thật yên tĩnh và thanh bình ấy, không gian nhà vườn hòa vào bức tranh đồng quê đậm sắc màu dân dã, mộc mạc. Xa rời chốn phồn hoa đô hội để lắng nghe từng hơi thở của thiên nhiên, lắng nghe tiếng bước chân của những người thân yêu trong gia đình đang quây quần bên khung cảnh tưởng như xa xôi mà vô cùng gần gũi.

Nơi bể bơi cạnh nhà, bạn có thể sắm riêng cho mình những chiếc ghế gỗ dài. Thật thú vị và bình yên mỗi lúc hoàng hôn buông xuống, sau khi thả mình trong hồ bơi xanh mát, bạn lại nằm trên ghế và cảm nhận không gian yên ắng, nghe gió thổi theo từng bước chân nhẹ như lướt trên sàn gỗ, bậc đá trong vườn…

Những chiếc ao là phần không thể thiếu trong nhà vườn cũng như nhà ở của miền quê Việt. Thật đơn giản khi bạn thiết kế một chiếc cầu gỗ đặt bên bờ ao. Vào một buổi chiều đẹp trời, bạn có thể ngồi ung dung câu cá và ngắm cảnh đồi núi, thiên nhiên cây cỏ xung quanh.

Khi dạo chơi ngắm cảnh, sẽ tuyệt vời hơn khi trên lối đi trong vườn được bạn kê thêm một chiếc ghế hay một chiếc xích đu, không chỉ để nghỉ ngơi trong lúc dạo bộ mà bạn có thể ngồi đọc sách giữa không gian thiên nhiên đẹp và thơ mộng của nhà vườn.

Một ngày cuối tuần sẽ trở nên bình yên hơn, đáng nhớ hơn khi gia đình bạn cùng nhau dạo chơi, tự lo liệu nấu nướng, ra vườn hái rau quả, câu cá… và cùng nhau đoàn tụ trong bữa cơm tối đầm ấm, yên tĩnh và mát mẻ cùng thiên nhiên trong vườn.

Theo Archi

 

Trả lời