Cách xác định thế nào là một ngôi nhà đẹp chuyên nghiệp và hợp lý?

Cách xác định thế nào là một ngôi nhà đẹp chuyên nghiệp và hợp lý?

Đi ngoài đường có thể bạn bắt gặp một ngôi nhà và tốt lên “ngôi nhà này thật đẹp!!!”. Vậy bạn có tò mà liệu rằng nó đã đẹp thật không hay chỉ mang tính cảm xúc nhất thời? Vâng, Kiến Trúc Vui xin đưa ra 3 yếu tố làm tiêu chí xác định thế nào là một ngôi nhà đẹp chuyên nghiệp và hợp lý:

1. Sự phù hợp với vị trí, không gian: Trong không gian ngôi là đó có vị thế đẹp và mang tính thân thiện, có thể nhìn thấy dưới nhiều góc độ. Và ở góc độ nào cũng có tính hài hòa nhất đinh.

cach-xac-dinh-the-nao-la-mot-ngoi-nha-dep-chuyen-nghiep-va-hop-ly-1

Sự phù hợp với vị trí, không gian

2. Tỷ lệ vàng: Nhà đẹp với các khối có tỷ lệ thích hợp. Chúng ta có thực sự lưu tâm điều này hay không? Khái niệm hình chữ nhật vàng là một ví dụ đơn giản. Đơn giản: không gian cân đối của con người là đẹp. Người ta chỉ cần nhìn thấy một mái nhà đó là quá lớn hoặc một chiều cao tường chỉ là một chút quá cao để xác nhận tỷ lệ nắm giữ ảnh hưởng rất lớn trong nhận thức của chúng ta về cái đẹp. Và tỷ lệ thật sự quan trọng.

cach-xac-dinh-the-nao-la-mot-ngoi-nha-dep-chuyen-nghiep-va-hop-ly-2

Tỷ lệ vàng

3. Chức năng: Điều này cực kỳ quan trọng và là yếu tố quang trọng nhất để đánh giá thế nào là một ngôi nhà đẹp chuyên nghiệp và hợp lý. Để thực hiện tốt điều này cần Kiến trúc sư có kinh nghiệm và trình độ. Để đảm bảo rằng các chức năng cần thiết của không gian trong ngôi nhà hợp lý và hiệu quả tối đa: Một cánh cửa chặn lối đi khi mở ra, một đảo bếp làm cản trở dòng khí, một cầu thang mà không thể được sử dụng để di chuyển một chiếc ghế/giường, cửa sổ mà không thông gió, vv… thật sự không thể chấp nhận được. Đối với Kiến Trúc Vui: công năng không hợp lý đó là sự thất bại thảm hại mặc dù trông ngôi nhà đó rất đẹp về ngoại hình.

cach-xac-dinh-the-nao-la-mot-ngoi-nha-dep-chuyen-nghiep-va-hop-ly-3

Chức năng chuẩn

Lời kết: Kiến Trúc Vui chúc bạn có một ngôi nhà đẹp và tiện nghi. Không gian đáng sống và ấm áp!

Kts. Phạm Duy Soát – VUIARC.,JSC,CEO

mẫu nhà đẹp, thiết kế nhà đẹp, nội thất nhà đẹp, nhà đẹp, nha dep, một ngôi nhà đẹp, mot ngoi nha dep, thế nào là một ngôi nhà đẹp, the nao la mot ngoi nha dep

Trả lời