Căn hộ 107m2 tiện nghi sau khi cải tạo

Với thiết kế đặc biệt của căn hộ, các thành viên trong gia đình anh Hòa Anh có thể ở gần nhau dù mỗi người làm một việc.

căn hộ 

Gia đình anh Hòa Anh tại quận Thanh Xuân, Hà Nội có 4 thành viên gồm 2 vợ chồng và 2 con (dưới 11 tuổi). Ngôi nhà trước khi sửa có 2 phòng ngủ tiếp xúc ánh sáng tự nhiên và 1 phòng phụ nhỏ thiếu sáng.

căn hộ đẹp 

Đã từng ở trong nhà ống, anh Hòa Anh nhận ra điểm yếu của không gian này chính là mỗi người sinh hoạt trong phòng riêng của mình, trên những tầng khác nhau nên ít giao tiếp. Vì thế, anh quyết định mua 1 căn hộ khi ra ở riêng để sinh hoạt của gia đình diễn ra trong một mặt bằng, giữa con cái và cha mẹ có sự gắn bó hơn.

căn hộ độc đáo 

Trước khi cải tạo căn hộ, anh cũng đã tham khảo ý kiến của nhiều kiến trúc sư, tìm hiểu kỹ càng về phong cách thiết kế cho phù hợp với gia đình. Chủ nhà và kiến trúc sư Hoàng Lê (Le Studio) đã lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản nhưng tiện lợi với không gian sinh hoạt chung của gia đình được mở rộng.

căn hộ ấn tượng 

Bên cạnh việc bảo đảm thông thoáng, gia chủ cũng mong muốn có không gian học tập, làm việc rộng rãi cho cả con cái và bố mẹ. Chủ nhà và kiến trúc sư cùng thống nhất phương án ưu tiên cho không gian chung nhiều diện tích, dỡ bỏ một phòng phụ, thay vào đó không gian làm việc liên thông với bàn ăn, phòng khách. Hai bé được bố trí dùng cùng phòng với hệ giường tầng tích hợp tủ quần áo, tủ đồ.

căn hộ thanh lịch 

Để có được sự thông thoáng, chủ nhà ban đầu muốn lắp khung kính ở một số khu vực. Nhưng kiến trúc sư tư vấn dùng gạch bông nhằm tạo điểm nhấn không gian, chi phí cũng thấp hơn nhiều. Các mảng tường gạch bông họa tiết xám – trắng đã mang đến cảm giác thanh lịch làm chủ nhà hài lòng. Hệ trần giả giúp giải quyết những vấn đề cao độ dầm hiện tại khác nhau và tạo nên các lớp không gian nếu quan sát dọc nhà.

căn hộ tiện nghi 
Vì gia đình có nhiều đồ đạc nên các không gian được tận dụng để thiết kế các
loại tủ kệ vừa bảo đảm công năng vừa có giá trị trang trí, thẩm mỹ

căn hộ sang trọng 

Nữ chủ nhân căn nhà là người đam mê nấu ăn nên yêu cầu cần có một nơi nấu nướng đầy đủ tiện nghi. Kiến trúc sư đã phải thay đổi vị trí của các bức tường để bếp chứa được đầy đủ các trang thiết bị, mang lại không gian tương đối thoải má dành cho người nội trợ.

căn hộ đơn giản 

Thiết kế đơn giản nhưng bộ bàn ăn lại thể hiện sự quan tâm rất kỹ lưỡng của người thiết kế. Bố trí phần băng ghế ở phía bếp giúp cho việc đưa thức ăn ra không bị vướng.

căn hộ đồng bộ 

Anh Hòa Anh muốn căn nhà của mình tiện nghi, đơn giản, màu sắc phải thật lạnh. Trong căn nhà, nội thất được thiết kế mới hoàn toàn nên có sự đồng bộ.

căn hộ tươi vui 

Nhưng để phù hợp với các thành viên trong gia đình, căn nhà vẫn có những nét ấm áp với tranh ảnh trang trí. Màu gỗ sáng cũng mang đến cảm giác tươi vui, nhẹ nhàng.

căn hộ nhẹ nhàng 

Nhờ cửa kính trong suốt, khu vực bồn rửa tay đã tách biệt hẳn với phòng tắm. Khu vực này liên thông với phòng ngủ chính tạo ra cảm giác rộng rãi hơn khi mở cửa bước vào và khai thác ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ.

căn hộ xinh xắn 

Trong phòng khách, mảng tường trang trí gạch bông được lặp lại, chỗ làm việc và khu WC mang đến một thiết kế có sự gắn kết giữa những không gian với nhau.

căn hộ hài hòa 

Bên cạnh việc nghiên cứu kỹ trước khi cải tạo nhà, anh Hòa Anh còn theo sát quá trình thi công nhằm kịp thời điều chỉnh những chi tiết chưa ưng ý. Ngoài ra, anh cũng tham gia cùng kiến trúc sư đi mua một số món đồ nội thất. Chủ nhà rất hài lòng với không gian mới của mình sau thời gian cải tạo và 3 tháng sử dụng.

 

căn hộ ấm áp 

căn hộ rộng 

(Theo Vnexpress)

Trả lời