Căn hộ đẹp ngỡ ngàng sau khi cải tạo, DT 21m2

Đã có tới 150 năm tuổi nên căn hộ này xuống cấp trầm trọng dù nằm trong khu phố được coi là biểu tượng của Paris. Muốn cải tạo hoàn thiện căn hộ này, KTS phải khắc phục được những nhược điểm như trần giả, sàn nhà lồi lõm không bằng phẳng, cửa sổ cũ nát, cách nhiệt kém…

Trước: Căn phòng cũ nát và lỗi thời

Mặc dù có tới 2 cửa sổ lớn nhưng căn hộ nhỏ xíu này vẫn vô cùng tối tăm và các không gian trong phòng đều không đủ ánh sáng. Ngoài ra, trần nhà quá thấp (chỉ khoảng 2m²) cùng với tấm thảm trải sàn vừa tối màu vừa cũ kĩ khiến căn phòng càng trở nên tù túng.

cải tạo căn hộ 
Hình ảnh tồi tàn của căn hộ trước khi cải tạo

Sau: Lột xác thành phòng ăn lớn với kiểu dáng hiện đại và tinh tế

Các KTS quyết định thiết kế và thay mới hoàn toàn từ sàn cho đến trần nhà. Mọi đồ đạc được sắp đặt trong phòng dù nhỏ nhất cũng đều nhắm tới mục tiêu tối ưu hoá không gian. Ngoài ra, các KTS còn chú trọng vào việc xử lý cách âm của cho căn hộ: đầu tiên là một lớp cách âm/nhiệt dày, tiếp đến là lớp sơn trắng cho các bức tường và cuối cùng là các cửa sổ mới hoàn toàn với khung gỗ và kính hai lớp.

căn hộ đẹp 
Căn hộ đẹp tuyệt vời sau khi cải tạo

Trước: Căn phòng trang trí theo phong cách vintage nhưng vô cùng bề bộn

Mọi vật dụng trang trí trong phòng đều mang đậm dáng vẻ cổ điển. Chủ nhà cũ dùng rèm cửa để phân chia các không gian chính trong căn hộ như bếp, phòng ngủ, phòng khách…

căn hộ phong cách 
Căn phòng cũ mang đậm phong cách cổ điển

Sau: Chuyển thành phòng khách phong cách Scandinavia

Sau khi cải tạo, căn phòng không còn chút dấu décor cũ nào, tất cả đều đã được thay mới hoàn toàn. Thay vì giấy dán tường, các KTS sơn trắng lại bức tường. Bức tranh treo tường cũ cũng được bỏ đi, thay vào đó là một tấm gương với kích thước vừa đủ lớn nhằm tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Thay vì những chiếc ghế phong cách vintage đã cũ nát, chiếc ghế sofa màu xám vô cùng thanh lịch và hiện đại làm nhiệm vụ phân định không gian tiếp khách. Bàn ăn cũng được cố định bên cạnh giữa hai cửa sổ, lúc nào cũng có đủ ánh sáng.

phòng khách căn hộ 
Một chiếc ghế sofa màu xám đặt cạnh khu vực bàn ăn để xác định không gian tiếp khách

mẫu căn hộ  
Khu bếp ngăn nắp gọn gàng với hệ tủ bếp màu trắng đồng bộ với không gian cả căn hộ

Trước: Phòng ngủ chật chội, tù túng

Trong căn hộ cũ, phòng ngủ và phòng khách được phân chia bởi một tấm rèm đơn giản. Không gian này vừa nhỏ hẹp lại càng trở nên chật chội do một số đồ đạc bài trí sai cách.

phòng ngủ 
Phòng ngủ tối và cũ kỹ trước khi cải tạo

Sau: Phòng ngủ xinh xắn, hiện đại

Tương tự như không gian bên ngoài, phòng ngủ cũng được thay thế toàn bộ giấy dán tường bằng bức tường màu trắng, vừa sạch sẽ lại không bị rườ rà. Căn phòng cũng trở nên tinh tế hơn rất nhiều với kệ kim loại màu xám và tủ đầu giường thiết kế nhỏ gọn.

mẫu căn hộ đẹp 

Trước: Nhà bếp nhỏ hẹp, chật chội

Căn hộ cũ trước đây có một phòng bếp nhỏ xíu, khó có thể nhỏ hơn được nữa. Không gian này cũng được ngăn cách với phòng tắm chỉ bằng một tấm rèm.

cải tạo phòng bếp 

Sau: Phòng tắm bố trí ngay cạnh phòng ngủ

Căn bếp tù túng trước kia giờ được lột xác thành phòng tắm, mà khi mở cửa chủ nhà có thể vào ngay phòng ngủ. Các bức tường của bếp và nhà tắm đều được sơn trắng lại để phù hợp với toàn bộ không gian căn hộ mới cải tạo.

cải tạo phòng tắm 
Căn bếp nhỏ xíu trước kia được chuyển thành phòng tắm với cánh cửa mở ra phòng ngủ

aphòng tắm nhỏ 

(Theo Trí thức trẻ)

Trả lời