Căn hộ được mở rộng tối đa nhờ thiết kế tường trượt

(Xây dựng) – Nằm trong dự án của MKCA biến căn hộ siêu nhỏ thành không gian đa chức năng, tiện nghi hơn, một căn hộ nhỏ tại Gramercy Park, Manhattan, New York là một ví dụ điển hình.

Yếu tố chính trong thiết kế này là một bức tường trượt, có thể di chuyển từ phía này sang phía khác. Đặc điểm độc đáo của bức tường trượt này giúp biến đổi các không gian sống trong căn hộ. Những không gian như phòng làm việc, phòng ngủ, phòng thay đồ, nơi nghỉ ngơi thư giãn, phòng bếp, phòng ăn và phòng tắm đã được phân chia đơn giản và tiện lợi chỉ bằng các bức tường trượt này. Các khu vực trong căn hộ được phân chia chức năng khác nhau giữa ban ngày và ban đêm.

Tính linh hoạt là chìa khóa để có được không gian sống thoải mái chỉ trong một diện tích vô cùng nhỏ hẹp giữa thành phố New York. Khi di chuyển bức tường trượt bạn sẽ thấy khu vực phòng thay đồ với các ngăn kéo tủ để cất quần áo. Khi mở rộng hoàn toàn, không gian này trở thành một chiếc giường gấp lớn. Vào ban ngày, trượt đóng không gian phòng ngủ bạn sẽ có một không gian yên tĩnh để làm việc.

Thu Giang (Theo Freshome)

Trả lời