Căn hộ nhỏ tinh tế từng chi tiết, DT 30m2

Căn hộ nhỏ này có diện tích chỉ khoảng 30m2 nhưng hội tụ được nhiều yếu tố hoàn hảo khi có trần nhà cao với những không gian đẹp và ấm cúng từ bếp đến phòng ngủ.

căn hộ đẹp 

Chủ nhân căn hộ là chị Jennifer, sống tại New York (Mỹ). Chị đã gắn bó với căn hộ này được 17 năm. Vốn là người ưa thích các món đồ nội thất vintage, nên ngôi nhà của chị có rất nhiều món đồ mang phong cách này và được mua từ nhiều nơi trên thế giới, những vùng đất mà chị có dịp ghé qua. Vì nhà nhỏ nên chủ nhà không quá tham lam mà luôn biết cách tiết chế, bày biện nội thất vừa phải, đủ để tạo sự tinh tế, nhẹ nhàng mà không gây cảm giác chật chội, bừa bộn.

căn hộ phong cách 
Mặc dù Jennifer thường xuyên thay đổi căn hộ nhưng nhìn chung phong cách mà cô lựa chọn chủ
yếu là phong cách đương đại cổ điển, theo Jennifer, đây là phong cách nội thất “rất New York”

nội thất căn hộ 
Mong muốn của Jennifer là tạo ra một không gian sống thật sáng sủa và thoáng
đãng, mang đến cho bản thân cảm giác bình yên, thư thái

nội thất 

Dù yêu thích màu sắc trung tính nhưng Jennifer cũng luôn lựa chọn những món đồ có đường nét đơn giản, chú trọng vào họa tiết và sự điểm xuyết của một số màu sắc nổi bật. Trong căn hộ nhỏ này, cô đã rất tinh tế lựa chọn sắc vàng làm điểm thu hút chính vì gam màu này giúp cho ngôi nhà bừng sáng.

trang trí căn hộ 
Vì rất yêu thích và gần gũi thiên nhiên nên những đồ vật mà Jennifer chọn
trang trí căn hộ hầu hết làm từ gỗ tự nhiên, sỏi, đá, cây cảnh…

đồ trang trí 

Từng có một thời gian sinh sống ở miền Nam nước Pháp nên Jennifer đã lưu giữ những món đồ đặc trưng của vùng đất này như thạch anh hồng, lục lạc bò…Chúng trở thành một phần ký ức của cô mà cô lưu giữ một cách trân trọng.

căn hộ nhỏ 

Jennifer cho rằng, sống trong căn nhà nhỏ có thể sẽ bất tiện hơn một chút nhưng sẽ giúp bạn sống ngăn nắp, gọn gàng hơn. Đặc biệt, bạn cũng không thể tham lam giữ lại mọi thứ hay cất chúng ở đâu đó. Những thứ gì không thể dùng được nữa hoặc không còn phù hợp sẽ phải…ra đi.

Jennifer luôn ghi nhớ câu nói của một người bạn dành cho mình: “Sống trong căn hộ nhỏ chẳng khác gì sống trên một chiếc thuyền”. Vì thế, tất cả mọi thứ phải tối giản và thật hợp lý.

giường ngủ 

Dù đã sử dụng 20 năm nay nhưng Jennifer vẫn không có ý định thay thế chiếc giường này, vì nó vẫn dùng tốt và khá vừa vặn với không gian nhỏ bé của mình. Chủ nhà cho biết, cô luôn thấy như mình được nằm trên chiếc giường của một khách sạn 5 sao.

(Theo Apartment Therapy/Vnxpress)

Trả lời