Căn hộ studio và những nhược điểm cần khắc phục

Căn hộ studio ngày càng được phổ biến và ưa chuộng nhiều hơn, tất cả những ưu và nhược điểm cũng như cách khắc phục nhược điểm của loại căn hộ này sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.

Căn hộ studio là loại căn hộ khá phổ biến ở các đô thị hiện nay. Đặc trưng của loại căn hộ này là chỉ có 1 phòng do vậy tất cả các không gian như bếp nấu, nơi tiếp khách, giường ngủ đều được bố trí trong một phòng ấy. Còn phòng tắm thì được tách thành một không gian nhỏ riêng biệt.

căn hộ studio
Căn hộ studio là kiểu căn hộ chỉ có một không gian chính duy nhất

Có ba ưu điểm nổi bật bạn có thể thấy rõ nếu chọn sống ở một căn hộ studio (hay còn gọi là căn hộ độc thân). Thứ nhất là giá tiền. Rõ ràng là việc chọn thuê hoặc mua một căn hộ nhỏ thì số tiền bạn phải bỏ ra cũng ít hơn so với thuê hoặc mua một căn hộ lớn. Ưu điểm thứ hai là những căn hộ độc thân thường nằm ở những vị trí khá thuận lợi, rất thuận tiện cho những người thích cuộc sống hiện đại. Và ưu điểm thứ 3 là với một không gian nhỏ bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều công sức lau chùi và dọn dẹp.

căn hộ studio
Ưu điểm của một căn studio (căn hộ độc thân) là bạn không cần đầu tư quá lớn về tiền bạc,
sở hữu vị trí thuận lợi và tiết kiệm được công sức dọn dẹp

Tuy nhiên những căn hộ độc thân cũng sở hữu một số nhược điểm điển hình. Điểm dễ thấy nhất là không gian nhỏ sẽ hạn chế số lượng đồ đạc trong nhà, và nếu không khéo léo trong việc sắp xếp, bạn có thể cảm thấy nơi sống của mình thật thiếu không gian và bức bí.

căn hộ studio
Nếu không biết sắp xếp khéo léo, căn hộ studio sẽ rất chật chội và bừa bộn

Nhược điểm tiếp theo là việc kết hợp nhiều không gian với nhau và không có phòng khách khiến cho người sử dụng gặp phải một số bất tiện, ví dụ như có thể giường ngủ của bạn sẽ phải kê bên cạnh tủ lạnh, máy giặt.

căn hộ studio
Không gian liền nhau trong căn hộ studio có thể gây bất tiện trong sinh hoạt

Dưới đây là một số mẹo đơn giản để giảm thiểu nhược điểm và tăng cường ưu điểm của một căn hộ studio.

1. Sử dụng tường ngăn sáng tạo

Sẽ là quá tốn diện tích và rườm rà nếu bạn định phân chia các không gian trong căn hộ studio bằng tường ngăn. Bởi vậy hãy sử dụng các loại vách ngăn sáng tạo như vách lửng, màn che, rèm cửa để phân vùng không gian. Thậm chí nếu khéo léo sắp xếp thì chính các món nội thất cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ phân chia không gian thật riêng biệt.

căn hộ studio
Kiểu vách ngăn sáng tạo trong căn hộ studio vừa đảm bảo sự riêng tư giữa các không gian…

căn hộ studio
… vừa khiến cho căn hộ không bị chật chội

2. Giảm thiểu nội thất

Điều này nghe có vẻ khó thực hiện nhưng kì thực đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ cho căn hộ của bạn thoáng đẹp. Với kiểu căn hộ studio, nội thất đa năng chính là một gợi ý hoàn hảo.

căn hộ studio
Nội thất đa năng rất thích hợp sử dụng cho căn hộ studio

3. Không gian tường

Đây là một cách tận dụng diện tích căn hộ rất thông minh bởi tường có thể cung cấp cho bạn thêm những không gian lưu trữ mà không ảnh hưởng tới diện tích sàn cố định.

 

Căn hộ studio và những nhược điểm cần khắc phục 7

4. Màu sơn và ánh sáng

Căn hộ nhỏ sẽ trở nên rộng rãi hơn nếu có đủ ánh sáng cũng như sở hữu màu sơn tươi sáng. Bởi thế đừng quên tận dụng tối đa những ô cửa sổ cũng như lựa chọn màu sơn và giấy dán tường phù hợp cho căn hộ studio nhé.

căn hộ studio
Gam màu sáng sẽ giúp căn hộ studio rộng rãi hơn

(Theo Báo Pháp luật & Xã hội)

Trả lời