Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Quy hoạch, Kiến trúc Bắc Ninh

Sáng 7/10, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Quy hoạch, Kiến trúc Bắc Ninh (07/10/1997 – 07/10/2017).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Viện Quy hoạch, Kiến trúc Bắc Ninh
Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Nhường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo Viện Kiến trúc Quốc gia.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc đạt được của công chức, viên chức, người lao động Viện Quy hoạch, Kiến trúc trong suốt 20 năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh nhấn mạnh, sau 20 năm xây dựng và phát triển, Viện Quy hoạch, Kiến trúc Bắc Ninh (tiền thân là Trung tâm Quy hoạch Đô thị – Nông thôn Bắc Ninh) đã từng bước lớn mạnh, vượt qua khó khăn để dành được nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, thực hiện tốt chức năng tham mưu trong xây dựng, quản lý quy hoạch, cũng như là đầu mối lập quy hoạch, cung cấp số liệu hạ tầng kỹ thuật. Các đồ án quy hoạch do Viện thực hiện có chất lượng nghiên cứu tốt và là công cụ để các cấp có thẩm quyền thực hiện quản lý hệ thống hạ tầng kinh tế – xã hội, quản lý đô thị và quản lý đầu tư xây dựng. Qua đó, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Viện Quy hoạch, Kiến trúc tiếp tục nâng cao năng lực, đổi mới phương pháp làm việc, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt thực tế và tập trung nghiên cứu những vấn đề thực tiễn đặt ra, tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trong quá trình phát triển.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Viện Quy hoạch, Kiến trúc.
Bắc Ninh đang tập trung thực hiện mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề, đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng nói chung, Viện Quy hoạch, Kiến trúc nói riêng cần phát huy vai trò đầu ngành trong lĩnh vực quy hoạch đô thị của tỉnh; chủ động, sáng tạo, năng động trong việc tham mưu cho tỉnh hoạch định các chiến lược quy hoạch tổng thể, quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết về phát triển đô thị và nông thôn.

Phối hợp với các sở, ban, ngành và các tổ chức có uy tín trong và ngoài nước triển khai quy hoạch và quản lí đô thị nhằm đáp ứng được ý tưởng, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, nguyện vọng của người dân, đảm bảo chuyển hóa các ý tưởng, tầm nhìn, định hướng quy hoạch vào cuộc sống, góp phần xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Viện Quy hoạch, Kiến trúc cần đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Trung ương, thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Viện Quy hoạch, Kiến trúc Bắc Ninh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.