Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên: Kiên quyết yêu cầu dừng thi công công trình xây dựng không phép

(Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của ông Lê Quang Tiến – Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đối với công trình xây dựng không phép tại trụ sở UBND phường Thịnh Đán cũ mà Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh.


Công trình vẫn vô tư thi công.

Ngày 03/5/2018, Báo điện tử Xây dựng đã đăng bài viết với tiêu đề: “Thái Nguyên: Công trình xây dựng không phép vô tư “mọc” tại trụ sở UBND phường” phản ánh trong khuôn viên UBND phường Thịnh Đán cũ nhiều hạng mục công trình được xây dựng không tuân thủ các quy định của Luật Xây dựng về cấp phép “mọc” lên chưa được các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Ngày 04/5, PV Báo điện tử Xây dựng được đại diện UBND phường Thịnh Đán cung cấp thêm Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng lập ngày 23/4/2018 và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 62/QĐ-XPVPHC ngày 24/4/2018.

Tuy nhiên, qua các văn bản kể trên có thể thấy rõ hành vi bao che của Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán khi không xử lý đúng hành vi vi phạm pháp luật xây dựng là thi công công trình không có giấy phép mà chuyển sang hành vi vi phạm hành chính “Không gửi văn bản thông báo ngày khởi công cho UBND phường nơi xây dựng công trình theo quy định (đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng).

Với vi phạm hành chính “nhẹ nhàng” do UBND phường Thịnh Đán thiết lập, phạt 750.000đ, hoạt động xây dựng trái phép của chủ đầu tư Phạm Văn Duy vẫn tiếp tục được thực hiện dù trước đó trong Biên bản làm việc về kiểm tra hoạt động công trình xây dựng tại tổ 20 phường Thịnh Đán (trụ sở HĐND, UBND phường Thịnh Đán cũ) với sự tham gia của Phòng Quản lý đô thị, Đội TTXD&GT đã “đề nghị UBND phường Thịnh Đán khẩn trương kiểm tra công trình xây dựng của ông Phạm Văn Duy, trong trường hợp phát hiện có sai phạm thì xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

Sau khi Báo đăng bài, ông Lê Quang Tiến – Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên đã chỉ đạo các phòng chức năng, UBND phường Thịnh Đán kiểm điểm, làm rõ thông tin và trách nhiệm.

Tại cuộc làm việc với PV Báo điện tử Xây dựng sáng 04/5, Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên khẳng định: UBND TP Thái Nguyên không bao che, dung túng cho các hoạt động xây dựng trái phép trên địa bàn.

Đối với các hạng mục xây dựng, cơi nới khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép tại khuôn viên UBND phường Thịnh Đán cũ, Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên cho biết đã yêu cầu Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán nghiêm túc kiểm điểm, tiếp thu phê bình của cơ quan báo; đồng thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán theo thẩm quyền kiên quyết dừng thi công công trình xây dựng này đến khi được cơ quan chức năng cho phép hoặc yêu cầu phá dỡ nếu tiếp tục vi phạm quy định pháp luật xây dựng hiện hành.

Báo điện tử Xây dựng hy vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên, công trình xây dựng không phép tại UBND phường Thịnh Đán cũ sẽ được xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Báo điện tử Xây dựng hoan nghênh sự vào cuộc kịp thời của Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên và các phòng ban chức năng của TP Thái Nguyên; đồng thời khẳng định luôn đồng hành với cấp ủy, chính quyền địa phương trong phát triển kinh tế – xã hội.

PV