Công trình sai phạm tại Tam Đảo –Vĩnh Phúc: Vướng ở quy trình xử lý!

(CLXH) – “Có cái khó là vướng ở quy trình xử lý, chờ xong thủ tục thì người ta đã làm nhà thắp hương trên đó xong rồi”, ông Lê Quý Dương –Phó chủ tịch UBND huyện Tam Đảo nói.

Liên quan đến công trình sai phạm ngang nhiên xây dựng trái phép tại thị trấn Tam Đảo, mới đây PV CL&XH đã có buổi làm việc với ông Lê Quý Dương –Phó chủ tịch UBND huyện Tam Đảo. Trong cuộc trao đổi này, ông Dương thẳng thắn: “Quan điểm của UBND huyện Tam Đảo là xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng và đất đai theo quy định của pháp luật.”

Công trình sai phạm hiện nay khó xử lý là do quy trình?

Cũng theo thông tin từ ông Dương, UBND huyện Tam Đảo đã yêu cầu UBND thị trấn Tam Đảo nghiêm túc thực hiện các nội dung, biện pháp ngăn chăn việc thi công xây dựng vi phạm của chủ hộ theo quy định. Cử lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc chấp hành việc ngừng thi công xây dựng vi phạm và chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của chủ hộ. Tuyệt đối không để chủ hộ tiếp tục thi công xây dưng thêm các hạng mục vi phạm.

Cùng liên quan đến sự việc trên, CL&XH có cuộc làm việc với ông Ngô Hữu Mai –Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo. Tuy nhiên, vị Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo laij cho rằng: “Việc tháo dỡ công trình vi phạm là rất nguy hiểm, vì công trình sai phạm nằm ở độ dốc cao. Hơn nữa, phương án cưỡng chế tháo dỡ có chi phí vài trăm triệu…”.

Giấy phép thi công do Sở GTVT Vĩnh Phúc cấp 

Ngoài ra, ông Mai còn cho rằng: “Không dưng người ta bỏ tiền túi xây dựng kè cho nhà nước, nếu không có cái lợi riêng. Ở đó người ta xây dựng mấy cái phòng nghỉ có “View” đẹp lắm, chắc chắn là có vấn đề”.

Trước đó, CLXH đã phản ánh  việc thi công công trình xây kè đá chống sạt lở tuyến đường J, ở UBND thị trấn Tam Đảo có nguy cơ mất an toàn đối với người và tài sản của người dân sống trong khu vực. Công trình này khiến dư luận bức xúc.

Ông Lê Quý Dương trong buổi làm việc với báo chí

Đây là công trình xây dựng này chưa được Sở Xây dựng và UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận nhưng lại được Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc cho phép thi công. Công trình kè chống sạt lở hay còn gọi tên đầy đủ trong giấy phép thi công số 2268/GPTC-SGTVT do Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cấp ngày 25/10/2017 là Công trình: Kè chống sạt lở tuyến J cho Cty cổ phần tập đoàn đầu tư TDG. Công trình này do ông Đặng Đình Hưởng chịu trách nhiệm thi công, giám đốc là ông Nguyễn Thiên Bắc. Dù đây là nơi bị cấm xây dựng nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như tính mạng của các hộ dân xung quanh.

Bất thường thể hiện qua cả văn bản công chứng giấy phép có ngày công chứng là ngày 24 tháng 10 năm 2017, trong khi ngày cấp phép lại là ngày 25 tháng 10 năm 2017. Và, trước đó ngày 19/10/2017, UBND thị trấn Tam Đảo đã ra thông báo yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.