Để căn phòng đơn giản mà vẫn đẹp

Những căn phòng dưới đây được thiết kế theo phong cách cực đơn giản tưởng như không có chỗ cho các khiếm khuyết. Nhưng chuyên gia nội thất sẽ chỉ ra cho bạn thấy những lỗi sai không hề nhỏ, từ đó giúp bạn cách trang trí để có căn phòng đơn giản mà vẫn đẹp hoàn hảo.

1. Phòng khách tưởng thừa mà lại thiếu
Căn phòng này được bài trí theo phong cách đơn giản và hiện đại. Bộ bàn ghế sôfa kiểu cách độc đáo rất hợp gu với hệ thống kệ tivi hiện đại. Trần phòng giản dị, nhẹ nhàng với chiếc đèn thả ăn giơ với bộ sôfa. Tuy vậy, căn phòng sẽ đẹp hơn nếu thay đổi một chút:– Mảng tường kệ tivi quá nhiều lớp! Những cây tre ngà đã “phản chủ” khi làm cho mảng tường rối thêm. Tốt nhất bạn hãy để mảng tường đó thật đơn giản! Chẳng hạn như bạn sơn màu sắc thật nổi bật hoặc tạo những hình khối theo một trật tự nhất định sao cho hợp với không gian trong phòng. Nếu muốn căn phòng có thêm sức sống, thay vì những cây tre ngà, bạn có thể bày trí 1 chậu cây nhỏ trong phòng.

– Mảng tường cận cảnh đơn giản và không có tiếng nói thẩm mỹ gì! Nó quá thấp nên khiến cho không gian phòng khách bị lẫn lộn. Nếu không thể sửa được mảng tường này, cách tốt nhất bạn nên làm một bức bình phong bằng kính mờ cao ít nhất bằng 1/2 bức tường. Khi đó, phòng khách sẽ có không gian tách bạch hơn.

– Tấm thảm tuy đẹp nhưng làm rối khu vực ghế sôfa! Những đường trang trí to, nổi bật của nó làm cho các đồ vật trong khu vực này như bị dính vào nhau. Nên thay một tấm thảm khác có đường nét nhỏ hơn, giúp không gian thoáng và mềm hơn!

2. Phòng khách quá đơn điệu

Sự đơn giản quá mức sẽ khiến căn phòng trở nên đơn điệu như phòng khách này.

Hình khối kiến trúc chủ đạo trong phòng là những mảng vuông, đặc biệt ở bộ bàn ghế và mảng tường chính. Bộ ghế sôfa với kiểu cách điệu đà có cạnh vát sau ghế rất ăn nhập với chân của chiếc bàn trà. Trên mảng tường chính, các khối ôm vào nhau tạo điểm nhìn vào khoảng giữa được trang trí bởi những thanh nho nhỏ, đơn giản nhưng rất đẹp! Những hộc tủ của mảng tường đậm bày đồ trang trí làm cho mảng tường thêm duyên dáng! Chúng được thiết kế có kích thước gần như những khung tranh.Mặc dù đã có sự đầu tư nghiên cứu trong thiết kế, nhưng phòng khách này vẫn có một số điểm chưa hoàn thiện:

– Căn phòng có diện tích nhỏ, nhưng nhà thiết đã không áp dụng giải pháp làm rộng không gian mà cách dùng nhiều đồ vật đồng màu xếp cạnh nhau tạo cảm giác chật chội hơn.

– Hệ thống đèn trần nhà cũng tạo cảm giác chật chội. Với những căn nhà như thế này, tốt nhất là dùng hệ thống đèn thả. Hệ thống đèn thả sẽ ép không gian trong phòng xuống, đẩy 4 bức tường ra và sẽ cho ta cảm giác rộng rãi hơn.

– Thiếu một chút màu xanh của cây cối cho căn phòng thêm tươi mát và một chút màu đỏ của hoa cho căn phòng ấm thêm. Sự đơn giản hóa màu sắc là nguyên nhân chính khiến phòng khách này trở nên đơn điệu, tẻ nhạt!

Phòng ngủ hoàn hảo

Căn phòng này có không gian nghỉ ngơi đơn giản đến mức tối đa. Tuy vậy, nó vẫn rất đẹp! Mặc dù căn phòng theo gu khối hộp nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng của chiếc giường ngủ. Tuy trái phong cách nhưng ta không có cảm giác khó chịu vì ở đây không gian đủ rộng cho chiếc giường vùng vẫy. 2 chiếc đèn hình cầu trong trẻo nằm trên 2 chiếc tủ vuông vức nhưng vẫn hài hòa bởi nhà thiết kế bố trí giữa chúng có một mảng hơi tròn làm cầu nối giữa 2 phong cách. Trên tường đầu giường, 1 bức tranh tô điểm cho không gian trắng muốt, đơn giản như chính phong cách căn phòng, vừa có nét cứng, vừa có nét mềm như là một minh chứng cho sự tái tạo hài hòa không gian trong căn phòng.Cách sử dụng màu sắc của chủ nhân cũng hết sức thông minh. Ngoài việc chọn cùng tone màu cho gối, giường và tủ thì chủ nhân khéo léo nhấn nhá thêm một chiếc gối màu cam nổi bật, tấm thảm màu tím, khiến cho căn phòng đơn giản mà không hề đơn điệu! Đây đúng là một phòng ngủ hoàn hảo!

Tiền Phương – Sương Ngọc

 

Trả lời