Đề xuất xây dựng Khu đô thị Phúc Sơn Luxury Villas

(CLO) Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận chủ trương nghiên cứu phát triển dự án Khu đô thị mới phía Bắc thành phố Vĩnh Yên do Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư với quy mô diện tích khoảng 80,5ha.

Năm 2017, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn đã có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh phúc đề nghị xem xét thực hiện dự án Khu đô thị Phúc Sơn Luxury Villas. Vị trí dự kiến tại phường Liên Bảo, xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên và xã Kim Long thuộc huyện Tam Dương.

Mục tiêu, tính chất của dự án là xây dựng khu đô thị mới đa năng, vừa có tính chất là khu ở, vừa có tính chất cho thuê, các khu vui chơi giải trí phục vụ phát triển du lịch tỉnh Vĩnh Phúc. Tổng diện tích đề xuất dự án (ban đầu) là 96,17ha. Vốn đầu tư dự kiến 3.200 tỷ đồng.

Cũng theo đề xuất của nhà đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng được thực hiện trong năm 2018 – 2019. Công tác chuẩn bị đầu tư năm 2019. Công tác đầu tư xây dựng thực hiện từ năm 2019 – 2022.

Phối cảnh Khu đô thị Phúc Sơn Luxury Villas .

Thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao, Sở Xây dựng đã có văn bản lấy ý kiến của các Sở: TN&MT, Kế hoạch & Đầu tư, UBND thành phố Vĩnh Yên, UBND huyện Tam Dương và các xã có diện tích đất nằm trong quy hoạch dự án.

Sau khi có ý kiến tham gia của các Sở và địa phương, ngày 15/3/2018, Sở Xây dựng đã có văn bản số 701/SXD-QHKT gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc chủ trương nghiên cứu phát triển dự án khu đô thị mới phía Bắc thành phố Vĩnh Yên.

Tại văn bản này, căn cứ vào ý kiến tham gia của các Sở và địa phương, Sở Xây dựng đối chiếu với quy hoạch phân khu A5 và các dự án liên quan thì diện tích còn lại khoảng 80,5ha.

Trên cơ sở này, Sở Xây dựng Vĩnh Phúc đã đề xuất: Để có cơ sở tổ chức lựa chọn chủ đầu tư và triển khai các thủ tục theo quy định của pháp luật về nhà ở, đất đai, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh báo cáo Ban thường vụ Tỉnh ủy chấp thuận chủ trương nghiên cứu phát triển dự án Khu đô thị mới phía Bắc thành phố Vĩnh Yên, với quy mô diện tích khoảng 80,5ha.

Được biết, mới đây Công ty CP Golf Vĩnh Phúc cũng đã có văn bản trình UBND tỉnh Vĩnh Phúc xin đầu tư xây dựng kinh doanh sân golf và khu đô thị mới với diện tích 390 ha tiếp giáp vị trí trên.