Đưa yếu tố tự nhiên vào thiết kế nội thất

Khả năng mang theo nguồn sống của thiên nhiên vào ngôi nhà luôn là tham vọng và cố gắng của nhiều kiến trúc sư qua nhiều thế kỷ. Các thế hệ sau này cũng luôn bị hấp dẫn bởi yếu tố tự nhiên giúp cho họ cảm thấy thư giãn, và bình tâm đối với tất cả các không gian khác.

Trong những năm trở lại đây, nhận thức về sự thu hẹp của nguồn tài nguyên trái đất đối với cuộc sống loài người trở nên rõ ràng. Vì vậy, xu hướng thiết kế đưa cảm hứng từ thiên nhiên vào không gian nội thất khá được ưa chuộng, nó làm tăng nhận thức của con người về sự phát triển bền vững của trái đất.
Liệu  các ý tưởng dưới đây có đem tới cho bạn những cảm hứng mới về ngôi nhà của mình trong tương lai?
1.Lựa chọn yếu tố tự nhiên giúp bạn cảm thấy yên bình
Một trong những lý do khiến chúng ta yêu thiên nhất đó là sự kết nối cố gữu giữa bên ngoài với các đồ vật trang trí trong cuộc sống của bạn : gỗ, bông, da, cỏ cây…Lựa chọn vật liệu có ảnh hưởng tới cuộc sống của chính bạn. Chủ nhà có thể tận hưởng thiên nhiên gồ gề của các bức tường chưa trát vữa trong nhà bếp – trong khi người khác lại thấy thoải mái với các thiết kế phức tạp hơn đối với sàn gỗ gụ màu tối trong phòng khách.
2.Gạch làm nền hoặc làm điểm nhấn
Trong năm đầu của quá trình sản xuất gạch, thông thường chúng được tạo ra từ đất sét, hoặc sử dụng bùn, nước nung trong nhiệt độ cao để tạo ra vật liệu này – thành phần xây dựng vững chắc. Thiết kế hiện đại ngày nay bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên liệu, chọn gạch ở trạng thái tự nhiên sẽ giống như bạn đang tạo ấn tượng mạnh về thị giác, đem lại cảm giác thô sơ từ thiên nhiên cho căn phòng của mình.
3.Gỗ gióng như vật liệu dùng để chuyển đổi tâm trí và tâm hồn của bạn
Đối với nhiều chủ nhà, gỗ là một trong những tài nguyên chỉ có thể hoàn hảo khi được kết hợp với các loại đá cẩm thạch hoặc vật liệu sáng bóng. Sử dụng gỗ trong thiết kế nội thất là cách dễ dàng tạo ra được không gian tự nhiên ấm áp. Từ sàn tới trần nhà hoặc các dầm gỗ có thể được đánh bóng sử dụng trong nhà bạn qua nhiều thế kỷ, một cách sử dụng vật liệu khá bền vững.
4.Đồ gỗ tự nhiên cho thấy vẻ đẹp thủ công
Các nghệ nhân chế tác đồ nội thất luôn tạo ra nhiều món đồ có sức hấp dẫn nhưng mang tới vẻ đẹp mộc mạc. Nhìn vào chiếc tủ gỗ trong phòng khách hoặc phòng ngủ bạn sẽ có cảm giác như tìm thấy kỷ niệm của cuộc sống gia đình qua nhiều thế kỷ.
 
5.Xu hướng mới mang vẻ đẹp tự nhiên tới tất cả các căn phòng trong nhà bạn
Trong khi đưa yếu tố tự nhiên vào ngôi nhà của bạn không phải là một khái niệm mới thì việc lên concept mang yếu tố tự nhiên tới mọi căn phòng của nhà bạn lại là một thay đổi lớn với nhiều người. Yếu tố tự nhiên sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, xoa dịu những mệt mỏi lo toan và chỉ chừng đó thôi cũng đủ để bạn hiểu được tầm quan trọng của nó.
6.Vật liệu tự nhiên trong phòng tắm
Căn phòng là nơi bạn thư gian, cảm thấy được trẻ hóa mỗi ngày đó là không gian tắm. Nước nóng giúp cơ thể bạn lưu thông máu, tâm trí bạn thông suốt giữ trạng tái bình tĩnh và thanh thản. Không có gì tôt hơn là thiết lập một phòng tắm với các vật liệu từ tự nhiên như sử dụng tường gỗ lấy cảm hứng từ các phòng tắm xông hơi…
7.Tính bền vững không bao giờ là lỗi mốt
Với phát triển của cuộc sống xanh và bảo tồn tài nguyên của trái đất – quan tâm tới tìm kiếm nguồn vật liệu thân thiện với môi trường, vật liệu tái sử dụng từ khác dự án xây dựng khác luôn là ý kiến tốt.
 
8.Hoa nhân tạo – cảm hứng bị lãng quên
Cây xanh giả trong nhà bạn sẽ thường bị bao phủ bởi một lớp bụi mỏng, vậy tại sao chúng ta không sử dụng các chậu cây nhỏ hoặc hoa tự nhiên để trang trí nhà cửa.  Một chậu xương rồng nhỏ trang trí bàn làm việc hay một chậu hoa rực rỡ sẽ đem tới cho bạn cảm hứng với công việc.
9.Mang ánh sáng mặt trời vào thiết kế nội thất
Một trong những cách đơn giản, các yếu tố tự nhiên với giá thành rẻ có thể khiến bất cứ văn phòng nào trở nên sống động mà mọi người thường quên đi – ánh sáng mặt trời, chúng làm nổi bật màu sắc trong nội thất và giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.
Vậy còn chờ gì nữa, hãy để không gian sống của bạn ngập tràn màu sắc thiên nhiên!
(Theo Đẹp Plus)

Trả lời