Hệ thống chiếu sáng thông minh

ân bay xử lý khoảng 100 chuyến bay và là điểm đến cho hơn 70 hãng hàng không trên toàn thế giới. Nằm ở vị trí cửa ngõ giữa vùng đất nông nghiệp và khu công nghiệp phát triển cao, nó thể hiện tầm quan trọng vô cùng lớn đối với nền kinh tế. Là một trong những sân bay lớn mạnh nhất, Delhi Airport đã mở thêm Terminal 3 trong tháng 6 năm 2010. Khu liên hợp toà nhà rộng lớn 111,600 m2 này đã được thiết kế đặc biệt dựa trên ý tưởng Commonwealth Games – một sự kiện thể thao quốc tế diễn ra trong tháng 10 năm 2010.

chieu sang

Hành khách khắp nơi trên thế giới được tiếp đón tại Terminal 3 với các tiêu chuẩn phục vụ và tiện nghi hàng đầu thế giới, nhà đón khách có khả năng chứa hơn 10,000 khách mỗi giờ. Delhi Airport được hỗ trợ bởi một hệ thống ánh sáng với khoảng 100,000 thiết bị chiếu sáng đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho du khách, và giúp họ tìm được đường đi của mình. Hệ thống điều khiển dựa trên công nghệ KNX và được thiết kế bởi Entelechy Systems. Là một ví dụ nổi bật nhất cho KNX tại Châu Á cho đến nay, với 11,000 thiết bị cài đặt, Delhi Airport đã được đề cử cho giải thưởng quốc tế tại Châu Á.

Ánh sáng tốt nhất tại những khu vực quan trọng

Tại những khu vực đông người qua lại vào thời điểm ban ngày hoặc ban đêm như nhà chờ ở sân bay chẳng hạn, đèn phải được bật 24h/ngày. Không những vậy còn phải tính đến cả việc quản lý chiếu sáng để bảo tồn năng lượng- ánh sáng có thể được tự động tăng giảm, được bật/ tắt, hay cũng có thể hoạt động theo nhu cầu sử dụng. Có thể tận dụng tối đa ánh sáng ban ngày, và hệ thống cáo thể được vận hành tự động nhờ vào các chương trình đã được lập trình sẵn theo thời gian và phạm vi hoạt động.

chieu sang 1

Những khu vực công cộng được chia thành nhiều vùng để thuận tiện cho việc vận hành. Tại những khu vực đông người, đèn được chiếu sáng liên tục với độ sáng cao nhất. Còn tại những khu vực mà chỉ hoạt động vào những giờ nhất định như giờ khởi hành và xuất phát, ánh sáng được điều khiển dựa theo khu vực đó có hoạt động hay không. Tại những khu vực không hoạt động, các thiết bị chiếu sáng sẽ giảm độ sáng 10% trong khi đó tại các khu vực hoạt động thì ánh sáng luôn đảm bảo 100%. Ví dụ, ở những khu WC, khi không có người, các cảm biến chuyển động sẽ giảm độ sáng từ 100% xuống còn 50%, và khi có người vào ánh sáng lại được kích hoạt lên mức tối đa.
Cũng giống như vậy, ánh áng và hệ thống HVAC trong văn phòng , các phòng phục vụ có thể được điều khiển bởi các cảm biến hiện diện. Điều này có nghĩa là sự tiện nghi, thoải mái và những mong muốn hoàn toàn được đáp ứng một cách trọn vẹn. Ánh sáng đặc biệt tại những khu vực không hoạt động cũng có thể được điều khiển bằng tay. Có thể điều khiển và thiết lập các chức năng ánh sáng từ trạm điều khiển của hệ thống quản lý CMS.

Tích hợp nhiều chức năng quản lý toà nhà.

Sân bay Delhi Airport là một tham chiếu nổi bật cho hệ thống KNX ở Ấn Độ và Châu Á. Một hệ thống linh động, có thể kết nối với các chuẩn khác và cung cấp lựa chọn kết hợp các chức năng độc lập vào trạm điều khiển trung tâm toà nhà… là nhân tố chính tạo nên ưu điểm nổi trội cho KNX. Chức năng mới đây nhất được điều khiển bởi IP routers, KNXnet/IP và mạng Ethernet. Điều này giúp điều khiển hệ thống ánh sáng một cách tập trung và hiển thị các thông báo lỗi qua giao diện điều khiển với hệ thống quản lý toà nhà BMS.

chieu sang 2

Hệ thống điều khiển giám sát (CMS) của lò sưởi, thông gió và điều hoà nhiệt độ sẽ căn cứ vào các tín hiệu của cảm biến hiện diện được đã được cài đặt trong phòng để tạo nên mức nhiệt độ thích hợp nhất. Tín hiệu cảnh báo từ hệ thống báo cháy sẽ kích hoạt đèn báo hiệu “khẩn cấp” và ánh sáng trong lối thoát hiểm, và một điều quan trọng nữa đó là KNX sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí tiêu thụ năng lượng.

Trả lời