Hoàng Mai (Hà Nội): Lộn xộn quanh Dự án Chung cư @Home

(Xây dựng) – Trong quá trình thi công, Dự án Chung cư @Home (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã “cày nát” tuyến đường xung quanh dự án, làm ảnh hưởng tới môi trường, gây mất mỹ quan đô thị.

Khói bụi hành người đi đường đoạn đi qua dự án

Tìm hiểu được biết, Dự án Chung cư @Home được xây dựng tại lô đất số C11 – OĐK4, 987 phố Tam Trinh (Yên Sở, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) do Cty do CP Đầu tư Xây dựng NHS làm Chủ đầu tư. Dự án được Chủ đầu tư giới thiệu nằm tại vị trí đắc địa là điểm giao thông giữa 2 tuyến đường là đường Tam Trinh 40m và đường Vành đai 3, với tầm view Sông Hồng và 3 hồ, trong đó hồ Yên Sở rộng 88 ha.

Cổng Dự án chung cư @Home được “trưng dụng” làm nơi để ô tô, xe máy.

Liên quan đến dự án này, thời gian gần đây Báo điện tử Xây dựng đã nhận được phản ánh của độc giả về tình trạng khói bụi, xuống cấp của đoạn đường trước dự án. Cũng theo phản ánh của độc giả cho biết, nguyên nhân của tuyến đường xuống cấp do hàng ngày có nhiều lượt xe tải chở vật liệu ra vào công trình, khiến đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng cho thấy, hiện dự án @Home được xây dựng với 2 tòa chung cư cao 21 tầng và đang trong quá trình hoàn thiện.Phía ngoài dự án được quây tôn kín, tuy nhiên vật liệu xây dựng, ô tô, xe máy được để tràn làn dưới lòng đường quanh dự án.

Đối lập với những lời giới thiệu có cánh của Chủ đầu tư, cảnh tượng “lem nhem” đang là những gì hiện hữu quanh dự án Chung cư @Home.

Trao đổi nhanh qua điện thoại, ông Nguyễn Quốc Quyết – Chủ tịch UBND phường Yên Sở cho biết: Dự án @Home hay còn gọi là dự án NHS về cơ bản vẫn đang trong quá trình xây dựng nên việc vật liệu xây dựng bừa bãi là điều khó tránh khỏi, phường đã ghi nhận việc này. Ngoài ra dự án này tuy đã hoàn tất thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng, nhưng còn phần đất của 27 hộ dân nằm trong Dự án này vẫn chưa được Sở Tài nguyên Môi trường về cắm mốc, chưa hoàn thiện về thủ tục pháp lý.

Liên quan đến những phản ánh của độc giả và những “tồn tại” liên quan đến dự án, Báo Điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan có thẩm quyền và thông tin tới bạn đọc.

Hải Nguyên – Văn Thế