Kệ gỗ đẹp và tiện ích cho phòng khách

Kệ trang trí là một phần không thể thiếu để có một phòng khách đẹp. Dưới đây là những mẫu kệ với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, phù hợp với từng phong cách trang trí, mời bạn tham khảo.

Để có thể chọn được chiếc kệ phù hợp, bạn cần phải nắm được diện tích cũng như phác thảo được ý tưởng về sở thích trang trí của mình để quyết định về kích thước của chiếc kệ. Bạn có thể sử dụng một chiếc kệ thật lớn để làm vách ngăn giữa các không gian, chẳng hạn giữa phòng khách và phòng ăn, hay dùng một chiếc kệ nhỏ hơn cho góc gầm cầu thang nếu phòng khách đặt gần khu vực này.

Mẫu phòng khách đẹp 
Chủ nhà khéo léo dùng một kệ lớn lưu trữ sách đồng thời làm vật trang trí phòng khách

Gỗ là một chất liệu mang vẻ đẹp tự nhiên lại rất sang trọng nên việc chọn màu sắc cho các loại kệ gỗ không có gì quá khó. Màu sắc của gỗ là sắc nâu với các cấp độ từ đậm đến nhạt và có các vân gỗ nổi đẹp tự nhiên còn nguyên trên sản phẩm. Mỗi loại gỗ khác nhau sẽ cho các hoa văn khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình.

Nội thất phòng khách nhỏ 
Kiểu thiết kế đơn giản sẽ làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của các vân gỗ

Với những phòng khách có một mảng tường lớn thì bạn cũng không nên tham bày biện nhiều loại kệ trang trí khác nhau, chúng rất dễ gây rối mắt lại không tạo điểm nhấn phong cách. Trường hợp này bạn nên chọn mẫu kệ bao gồm những chiếc kệ đơn giản thuộc cùng một bộ sưu tập.

Trang trí phòng khách đẹp 
Kiểu kệ đồng bộ sẽ giúp phòng khách trở nên sang trọng hơn

Phòng khách đẹp 

Đối với kiểu trang trí đặt kệ ngay trên sàn nhà thì nên dùng kiểu kệ đứng và có chiều cao vừa phải. Với kiểu kệ cao rất dễ khiến phòng khách trở nên thấp và ngột ngạt hơn.

Nội thất phòng khách 

Trong mỗi phòng khách, chiếc tivi là vật dụng không thể thiếu và đương nhiên chiếc kệ kèm theo nó cũng vậy. Do đó, việc đầu tiên khi chọn kệ là bạn phải biết được kích cỡ của tivi cũng như diện tích phòng khách để có thể chọn đồ nội thất gỗ sao cho phù hợp.

Kệ trang trí phòng khách 

Với những phòng khách rộng thì bạn hãy chọn những mẫu kệ tivi có kích thước lớn vừa đặt tivi lại vừa là kệ trang trí kiêm luôn cả giá sách. Chiếc kệ này không chỉ hữu ích, thông minh mà còn rất hiện đại nữa.

Phòng khách rộng 

Ngược lại, phòng khách diện tích nhỏ lại thích hợp với những chiếc kệ có kích thước vừa vặn, gọn gàng và được thiết kế đơn giản.

Phòng khách nhỏ 

Gỗ là loại chất liệu tốt nhất cho đồ nội thất vì không chỉ đẹp mà còn chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng rất dễ lau chùi, dọn dẹp với loại chất liệu này. Đó là chưa kể loại chất liệu này cũng an toàn hơn với sức khỏe so với các vật liệu nhân tạo khác.

Nội thất nhà đẹp 
Không chỉ cần một bộ kệ tủ đẹp, bạn cũng phải biết cách trang trí,
sắp đặt phòng khách sao cho hài hòa

Thiết kế phòng khách 
Không nên bày biện quá nhiều đồ trên kệ, thay vào đó hãy lựa chọn thật tinh tế

Trang trí phòng khách 

Phòng khách sang trọng 

 

Đồ trang trí màu đen rất thích hợp với chất liệu gỗ màu sáng, giúp
đem lại sự sang trọng cho phòng khách

 

Trang trí nhà đẹp 

 

Dùng sách trang trí kệ cũng là một gợi ý hay. Bạn cần lưu ý đến
màu sắc của bìa sách để sắp xếp phù hợp

 

Nội thất phòng khách đẹp 

 

Để phòng khách không bị “hàn lâm hóa”. hãy chọn một vài
vật trang trí khác thay vì chỉ có sách

 

(Theo Afamily)

Trả lời