Kinh nghiệm xây nhà: Để ngôi nhà đẹp thật sự

Kinh nghiệm xây nhà: Để ngôi nhà đẹp thật sự

Đẹp từ cái nhìn đầu tiên

Không gian xanh trong nhà

 

Cách bố trí công năng là yếu tố được xem xét đầu tiên trong bức tranh toàn cảnh ngôi nhà. Gia chủ cần bày tỏ quan điểm thẩm mỹ của mình với thiết kế và thi công khi đưa ra yêu cầu chung cho toàn bộ căn nhà, theo phong cách sống của gia đình và theo tính cách của mỗi người, có không gian chung hòa hợp và có từng góc riêng.

Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém là lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà. Sự phối màu hợp lý, khéo léo không chỉ tôn vẻ đẹp căn nhà mà còn giúp các thành viên trong gia đình có một không gian thoải mái trong chính tổ ấm của mình.

Không gian đẹp trong kiến trúc không thể thiếu cây xanh, hồ nước, đóng vai trò kết nối kiến trúc với môi trường, giúp mang đến sự yên bình và sức sống cho ngôi nhà. Vì vậy, dù diện tích nhà nhỏ cũng nên dành một phần không gian thiết kế bằng cách sắp xếp cây xanh, giếng trời, hồ cá… để mang lại không gian thiên nhiên trong lành cho gia đình bạn.

Lắp đèn chiếu sáng cho vườn thêm lung linh 13

Tham khảo về phong thủy, màu sắc và nội thất đẹp, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin khá đa dạng và phong phú trên internet hoặc tham gia các ngày hội tư vấn kinh nghiệm xây nhà thường tổ chức hàng năm như Cùng xây tổ ấm của Holcim và trên website cùng tên.

 

Đến cái đẹp “tốt gỗ”

 

Xây nhà theo tiêu chí “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đã được ý thức từ xa xưa. Nhà đẹp phải thực sự khỏe, chắc chắn từ cấu trúc, để đảm nhận được sứ mệnh đúng nghĩa của một nơi che nắng, che mưa, sum họp gia đình. Trong đó, quan trọng nhất là phải có được sự chắc chắn bền vững theo thời gian, ngay từ phần móng, cần người có chuyên môn để đưa ra giải pháp làm móng nhà phù hợp. Quá trình làm móng nhà nên chọn lựa bê tông tươi chất lượng cao, nhà thầu buộc phải tuân thủ các phương pháp thi công và bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn qui định.

Thiết kế không gian đẹp, thoáng đãng cho hiên nhà

Yếu tố thứ hai là cột phải thực sự bền chắc, có khả năng chịu tải trọng mạnh mẽ. Đây là một trong những cấu kiện quan trọng bậc nhất, là các mốc liên kết chịu và truyền lực để duy trì sự bền vững của toàn bộ ngôi nhà. Hầu hết các nhà thầu chọn phương pháp tự trộn bê tông truyền thống cho hạng mục này vì số lượng ít và thời gian thi công lâu, tuy nhiên, phương pháp này sẽ khó đảm bảo chất lượng và cường độ vì nhiều yếu tố: nguyên vật liệu cát, đá, nước… không được kiểm soát, chọn lọc. Giải pháp an toàn là nên chọn Holcim Home Beton Cột bởi ngoài việc kiểm soát chất lượng là khả năng kéo dài thời gian công tác và chống phân tầng cao, đạt độ dẻo dễ dàng thi công.

Tiếp đó, làm thế nào để nhà xây xong không bị rạn nứt sàn, vách, mái về sau, đòi hỏi người thi công phải hết sức chú ý trong quá trình bảo dưỡng bê tông sau khi đổ. Thời gian bảo dưỡng càng lâu càng có ích, trung bình từ một tuần trở lên. Cần sử dụng sản phẩm bê tông tươi có khả năng chịu lực tốt, có thể chọn loại của Holcim Home Beton đạt cường độ kỹ thuật sau 7 ngày để rút ngắn thời gian thi công. Đặc biệt, đối với những hạng mục có môi trường thường xuyên ẩm ướt, cần lưu ý đến cường độ và khả năng chống thấm là B4 hoặc B6.

Xây nhà đẹp và bền chắc là ước muốn của tất cả chủ nhà.

Trả lời