Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia

Khi làm việc tại gia, bạn nên tạo ra một không gian riêng, tràn đầy cảm hứng để sáng tạo, tập trung làm việc và không bị các tác động bên ngoài. Dưới đây là một số gợi ý.

Tạo ra những ngưỡng cửa

Một ngưỡng cửa sẽ có tác dụng phân định rạch ròi các không gian và giúp người khác nhận ra khoảng nào là của riêng bạn.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia

Những cánh cửa trượt ở đây không những giúp ngăn cản tiếng ồn bên ngoài, mà còn có tác dụng nhắc nhở người khác rằng bạn đang làm việc.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 1

Còn nếu việc tạo ra một căn phòng khép kín, riêng biệt là không khả quan với điều kiện của bạn, thì hãy sáng tạo ra không gian mới bằng những cách khác. Ví dụ như khu vực gác xép này. Đây là một góc làm việc lý tưởng, được tạo ra bằng việc linh hoạt vận dụng khoảng không phía trên.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 2

Việc tạo ra một góc làm việc trong nhà đôi khi chỉ đơn giản là thay đổi chất liệu trên sàn, với mục đích đánh dấu sự khác biệt giữa các khoảng không gian.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 3

Hay một màu sơn tối sẽ có thể giúp bạn phân định phần tường của góc làm việc dưới chân cầu thang.

Phân định bằng các tấm bảng

Hãy trình bày lên tường những thứ truyền cảm hứng làm việc cho bạn và để trống một phần không gian để điền vào đấy những ý tưởng bất chợt nảy sinh.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 4

Ví dụ như chọn một chiếc khung để treo những bức ảnh yêu thích và trừ ra một khoảng trống để ghi lại những sáng tạo tự do. Những chiếc khung khác sẽ giúp bạn ghi nhớ những nhiệm vụ liên quan đến công việc thay vì để chúng trôi nổi trong quyển sổ cá nhân với hàng tá việc vụn vặt.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 5

Hoặc bạn cũng có thể ghi lại những ý tưởng và theo dõi tiến trình thực hiện của công việc trên một tấm bảng có thể xóa được.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 6

Bạn hãy tự hỏi bạn thân xem mình có làm việc tốt hơn khi nhìn thấy những bức ảnh và đồ lưu niệm cá nhân được sắp đặt kiểu cách?

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 7

Hay bạn sẽ được thúc đẩy hơn nếu chúng có nhiều màu sắc, sắp đặt một cách ngẫu nhiên, chồng chéo nhau? Đừng quên rằng một số sự phá cách sẽ mang đến cho bạn nguồn cảm hứng vô tận.

Và hãy nhớ rằng, nếu góc làm việc của bạn có càng nhiều thứ bạn yêu thích, thì bạn sẽ càng muốn dành nhiều thời gian ở nơi đó hơn.

Trang bị một chiếc ghế làm việc thật tốt

Nếu bạn đã từng làm việc tại nhà, thì bạn và chiếc ghế sofa hẳn có “mối quan hệ” rất tốt. Nhưng đã đến lúc để thay đổi điều này, đừng làm việc tại sofa, hãy sắm cho mình một chiếc ghế làm việc thực sự.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 8

Một chiếc ghế và bàn làm việc thích hợp sẽ làm tăng đáng kể năng suất làm việc của bạn. Chúng còn có thể giúp bạn xác định ra góc làm việc của mình, biến nó thành một không gian chuyên nghiệp của riêng bạn.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 9

Nghiên cứu cho thấy, một chiếc ghế làm việc tuyệt vời phải đảm bảo được hai yếu tố: thoải mái và phong cách. Đó là một chiếc ghế có tính ứng dụng cao và đảm bảo thẩm mỹ khiến bạn muốn dành hàng giờ liền ở cùng nó.

Xếp các thiết bị công nghệ cùng nhau

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 10

Hãy đầu tư vào bất kỳ thiết bị nào mà bạn cảm thấy cực kỳ cần thiết trong văn phòng của mình. Để tiện dùng, hãy để những thứ bạn sử dụng thường xuyên ở nơi tiện nhất trong góc làm việc của mình.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 11

Bằng việc xếp gọn các thiết bị làm việc cần thiết trong một khu vực nhất định, bạn sẽ tạo ra được nhiều không gian hơn trong phòng làm việc để thực hiện những việc đặc thù khác như phác thảo hay viết thư tay.

Biết rõ yếu tố thúc đẩy bản thân

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 12

Bạn cảm thấy mình đạt năng suất làm việc cao hơn khi ở trong một không gian tối giản hay trưng bày nhiều thứ?

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 13

Nếu bạn là người dễ dàng bị yếu tố bên ngoài tác động, hãy cố gắng giấu những thứ khác sau một cánh cửa đóng kín hoặc bỏ chúng vào ngăn kéo và chỉ để lại đủ dùng những vật dụng cần thiết.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 14

Khi bạn muốn tạo ra một góc làm việc thể hiện cả 2 tính cách hướng nội và hướng ngoại của bản thân,hãy để ý đến bố cục chung toàn cảnh trong căn nhà. Kiểu bố trí như thế này đặc biệt hữu dụng khi có nhiều hơn một người cùng chia sẻ không gian làm việc.

Hãy để ánh sáng vào phòng

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 15

Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy hứng khởi làm việc hơn nếu trong căn phòng có ánh sáng tự nhiên. Và vô tình, nếu bạn làm việc cạnh một chiếc cửa sổ, ánh sáng chiếu vào lại có thể trở thành công cụ giúp bạn phân định không gian.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 16

Chiếc cửa sổ không ngờ tới này vừa đảm bảo kết nối góc làm việc với thế giới bên ngoài, vừa để bạn có thêm diện tích tường cho một màn hình ti vi – cũng được sử dụng như một màn chiếu của máy vi tính.

Mách bạn 6 cách tạo góc làm việc tại gia 17

Bạn cũng có thể mời gọi ánh sáng tự nhiên với một góc làm việc thông suốt như thế này. Ngắm nhìn bức tranh phong cảnh thực ở ngay bên cạnh sẽ giúp bạn giảm bớt sự căng thẳng, hỗ trợ bạn trong việc suy nghĩ và tĩnh tâm. Dù vậy, sách lược đơn giản này cũng có thể ảnh hưởng đến năng suất chung trong công việc của bạn. Bạn hãy cân nhắc tùy “gu” của mình nhé.

(Theo Đẹp)

Trả lời