Mảng tường xanh cho nhà phố

Tường nhà dù chỉ là điểm nhỏ nhưng cũng là 1 phần quan trọng của ngôi nhà. Dưới đây là tư vấn của KTS Trần Hiếu Trung về thiết kế tường rào cho hợp lý cho ngôi nhà.

Trước khi thiết kế tường rào bạn nên xem xét đến kiến trúc ngôi nhà. Phải tạo được khung phù hợp với dây leo mà bạn lựa chọn. Việc tạo khung sẽ giúp cho dây leo không bị tràn lan ra ngoài bao trùm ngôi nhà không hợp lý.

Nếu ngôi nhà có bạn có bức tường chạy dọc suốt cả mặt tiền của ngôi nhà và có nhưng nan gác rất nhỏ thì bạn nên dùng cây vạn niên thanh. Cây vạn niên thanh có lá to sẽ đan khít cho bờ rao. Màu sắc rất tươi của lá cây sẽ rất hợp tường màu trắng đem lại cảm giác rất phù hợp cho ngôi nhà.

Ngoài ra, với tường rao dài bạn nên có 1 điểm nhấn thích hợp. Ví dụ, nhấn ở ngoài nhà có thể trồng các loại hoa tươi.

Với nhưng ngôi nhà có không gian hẹp bạn có thể dùng chậu cây cảnh vừa có diện tích nhỏ vừa dễ dàng sắp xếp chúng hơn. Tường rào nhỏ bạn có thể dung các loại cây lá nhỏ sẽ làm không gian thoáng hơn. Cây xương rồng chịu hạn tốt và hoa cũng khá đẹp. Bạn nên lưu ý chọn các loài cây xương rồng rủ xuống khi nở hoa sẽ tạo nên bức tường xanh rất lý thú.

Những chậu hoa trên ban công cũng sẽ khiến cho ngôi nhà có mảng xanh mát tuyệt đẹp.

Những lưu ý khi thiết kế tường rao xanh cho ngôi nhà:

Xét về phong thuỷ, tường rao xanh luôn mang đến không khí mát mẻ cho ngôi nhà và rất nhiều sinh khí. Tuy nhiên, nhưng mảng tường xanh cũng sẽ tích tụ nhiều khí âm nên chúng ta phải phát quang cây cố khi chúng mọc um tùm, tránh che khuất tầm nhìn của ngôi nhà.

Không nên trồng quá nhiều các loại hoa vì bám bẩn chúng ta khó kiểm soát được. Nên trồng loại cây dây leo có hoa thơm, màu sắc sặc sớ thu hút ong bướm. Theo phong thuỷ cứ có các loài đến nhà làm tổ là niềm may mắn và cát tường cho ngôi nhà.

Bạn cũng nên sử dụng 1 chế độ tưới nước tự động sẽ rất tốt.
(Theo Archi)

 

Trả lời