Mặt tiền nhà rực rỡ đón hè sang

Không gian trước cửa nhà vô cùng quan trọng vì nó gây nên ấn tượng đầu tiên cho khách, quyết định đến thái độ và cách nhìn của khách đối với chủ nhà. Sửa sang mặt tiền của nhà bạn một chút đón khách quý và đón hè sang nhé!

Mùa hè với nhiệt độ cao, cái nóng cộng với cái nhơm nhớp của mồ hôi khiến cho con người cảm thấy ngột ngạt và khó chịu, vì thế một không gian trong lành, xanh ngắt, thơ mộng và thoải mái sẽ làm dịu đi cảm giác khó chịu đó. Ấn tượng ban đầu khi khách tới thăm nhà bạn vào những ngày hè, không biết trong nhà bạn nóng nực hay mát mẻ, chỉ cần nhìn thấy khung cảnh xung quanh nhà mà thoải mái, xanh ngắt một màu, thoáng đãng, khách đã muốn lưu lại và có cảm giác sảng khoái, như vậy, cuộc nói chuyện giữa khách và gia chủ cũng dễ dàng hơn, cởi mở hơn.

Dọn mặt tiền không tốn nhiều công sức mà vẫn tạo ra được cái nhìn thiện cảm, trước hết phải ở sự gọn gàng và sạch sẽ, sự phối trí trong màu sắc thực sự thẩm mĩ, không quá tham lam mà phải tinh tế. Vào ngày hè, gam màu xanh ở nhiều cung bậc khác nhau được tận dụng phát huy khả năng làm dịu mát tâm hồn của nó. Đối với không gian mặt tiền của nhà này, chúng tôi cũng sử dụng các gam màu xanh mát lành kết hợp màu trắng tinh khiết để giúp cho không gian trở nên mộng mơ, đẹp tinh tế mà lại cởi mở, hiếu khách.

Đối với thảm dừng chân

Chiếc thảm cói đã cũ vào mùa xuân giờ đây thay mới bằng cách sơn viền xanh cho nó. Đặt thảm cói lên tấm nilon hoặc bìa carton rồi sơn thẳng viền khoảng 10 cm từ ngoài vào trong. Nên sơn xung quanh thảm rồi đặt chúng ở giữa hiên nhà. Màu xanh bạc hà này tạo cảm giác mát mắt cho không gian.


Đối với các chậu hoa

Sơn trắng toàn bộ các chậu hoa ở vùng ngoài cửa. Những chậu hoa đặt trên ghế nghỉ bạn sử dụng sơn màu xanh pastel để sơn viền mép và màu ghi xám sơn ở thân chậu. Đặt chậu hoa trên ghế nghỉ và viết những câu chào hiếu khách.


Các loại hoa

Để phù hợp với không gian thuần khiết và lãng mạn, mộng mơ, khoáng hoạt như thế này bạn nên sử dụng các loại hoa màu trắng đặc biệt là hoa phi yến, hoa cánh bướm, cẩm tú cầu… Các gam màu phù hợp với không gian trắng xanh là các màu tím nhạt, tím oải hương, hồng nhạt… Quang cảnh rất thanh nhã, đượm sự thanh bình.

Các vật dụng khác

Ghế nghỉ kê 2 bên, một bên đặt chậu hoa, một bên có gối dựa, khách tới có thể nghỉ chân hoặc chiều hè bạn có thể ngồi ngắm cảnh và suy nghĩ những điều vẩn vơ về cuộc sống hiện tại…


Cả mặt tiền đã khoác một diện mạo mới, đẹp trong lành, cởi mở và hiếu khách. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không thử sửa sang lại mặt tiền nhà mình nhỉ?

(Theo Eva)

Trả lời