Mẫu căn hộ đẹp cho nàng độc thân

Sống độc thân cũng là một xu hướng của cuộc sống hiện đại với tôn chỉ tự do suy nghĩ và hành động. Người sống độc thân thường có cá tính mạnh mẽ, điều này phần nào thể hiện qua chính ngôi nhà của họ.

Công ty A.I.DECOR từng làm việc với một nữ khách hàng rất cá tính. Điều đó thể hiện qua yêu cầu thiết kế nội thất trong căn hộ 3 phòng ngủ của chị. Tuy chỉ sống một mình, nhưng chị vẫn mua một căn chung cư 3 phòng ngủ để thực hiện ý định biến nó thành những khu vực có chức năng riêng biệt.

Riêng phòng khách với diện tích hơn 30m2 không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là không gian thể hiện những đam mê ấp ủ từ lâu của chị, đó là tranh ảnh, piano và những cuốn sách hay.

Trang trí phòng khách 
Phòng khách ngoài đồ trang trí độc đáo còn có một cây đàn piano, tranh ảnh và giá sách

Yêu cầu của một người độc thân thành đạt lại có nhiều sở thích như vậy khiến công ty thiết kế phải tìm cách bố trí sao cho gia chủ có thật nhiều không gian để thực hiện những sở thích đó. Cây dương cầm và những cuốn sách quý của nữ chủ nhân đều được trưng bày ngay tại phòng khách để “khoe” khéo với khách thăm nhà niềm đam mê lớn của cô chủ.

Trang trí nhà 
Bức tranh và khung “độc” treo ngay phía trên tủ giày dép cạnh phòng ăn 

Bàn ăn 
Mảng tường cạnh bàn ăn treo rất nhiều bức ảnh của chủ nhà

Mảng tường trống cạnh bàn ăn được treo khoảng 20 bức ảnh mà nữ chủ nhà đã chụp khắp nơi khi đi công tác. Ánh sáng đèn rọi tranh vừa tôn lên nét đẹp các món nội thất vừa tạo điểm nhấn cho khu bàn ăn.

Vì hay vắng nhà, nên nữ chủ nhân cũng yêu cầu thiết kế khu bếp nhỏ gọn, nhường diện tích cho phòng khách.

Bố trí phòng bếp 
Gian bếp nhỏ gọn nhưng ngăn nắp và đầy đủ tiện nghi

Phòng bếp có chiều dài chưa đầy 3m nhưng có đầy đủ chức năng cần thiết với các dụng cụ hiện đại. Công ty thiết kế đã quyết định dùng chất liệu acrylic bóng gương cho phần bếp trên và melamine chống trầy cho phần bếp dưới nhằm giúp chủ nhà giảm bớt công sức lau chùi bởi đây là những vật liệu rất dễ lau và ít bám bẩn.

Phòng ngủ 
Phòng ngủ sử dụng gam màu trầm, là không gian tĩnh lặng để nghỉ ngơi sau giờ làm việc

Nội thất phòng ngủ 
Sàn phòng ngủ tuy chọn màu gỗ tự nhiên nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại nhờ những mảng tường
trắng treo các khung tranh và ánh sáng ấm áp của đèn trần hợp thời

Trong số 3 phòng ngủ của căn hộ, chỉ có một phòng thực hiện đúng chức năng, hai phòng còn lại được chủ nhà yêu cầu chuyển thành phòng thay đồ và phòng làm việc.

Phòng thay đồ 
Phòng thay đồ với hệ tủ quần áo được thiết kế liên hoàn

 
Mỗi phòng rộng 15m2 với các tủ đồ không có cánh cửa, thuận tiện sử dụng

Trong các tủ kệ còn có những hộc kéo đựng đồ trang sức, phụ kiện và một vài kệ chứa nón, giày dép. Hệ tủ cũng được thiết kế tinh tế với các kích thước khác nhau để chứa nhiều loại quần áo, váy vóc có chiều dài khác nhau. Trên cùng còn có một hộc riêng để vali dành cho các chuyến công tác của chủ nhân vốn hay di chuyển.

Phòng làm việc tại gia 
Phòng làm việc tại gia vừa hiện đại vừa tiện dụng

Tuy là không gian làm việc nhưng cũng được bố trí khá nhiều sách để phục vụ niềm đam mê sách của chủ nhà. Hệ tủ sách cao đụng trần, dài hết mảng tường 3m, vậy mà nữ chủ nhà cho rằng vẫn chưa đủ để bày biện kho sách chị đang có.

Phòng làm việc 
Phòng làm việc tuy nhỏ nhưng rất gọn gàng, ngăn nắp

Không gian phòng làm việc chỉ chiếm diện tích khoảng 9m2, vì thế công ty thiết kế đã lựa chọn giải pháp dùng tủ sách đơn giản với những ô sách đều nhau không cầu kỳ, không gây rối mắt. Ánh sáng cũng được tăng cường hơn nhằm tạo sự thoải mái khi đọc sách hoặc làm việc.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng căn hộ này quá rộng và thừa thãi cho một người ở nhưng nhờ cách bố trí không gian hợp lý, căn hộ không bị ngợp và trống trả, mà rất “vừa đủ” với nữ chủ nhà. Vừa đủ để sống, vừa đủ để tận hưởng và vừa đủ để là chính mình.

(Theo Cafeland)

Trả lời