Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại ở Seoul Hàn Quốc Grown House

Giới thiệu mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại ở Seoul với không gian hẹp chỉ 68m2, thiết kế đơn giản nhưng rất độc đáo, mọi người có thể sử dụng để tham khảo cho kiến trúc nhà mình.

Một cầu thang gập ghềnh qua các tầng chia tách của ngôi nhà cao và hẹp ở Seoul tới sân thượng với lối vào riêng biệt cho người và những chú mèo.

Studio được nhóm kiến trúc sư FHHH Friends thiết kế để thay thế một tòa nhà bằng gạch nhỏ hơn nhiều.

Sự khác nhau về chiều cao giữa tòa nhà trước đây chiếm chỗ và sự thay thế mới của bê tông đã khiến cho các kiến trúc sư đưa ra dự án danh hiệu Grown House.

Kích thước của mảnh đất chỉ 68m2 làm cho nó khó khăn để đạt được không gian cần thiết của chủ sở hữu, thúc đẩy các đề xuất cho một tòa nhà với một chuỗi các cấp phân chia.

Ngoài các khu chức năng thiết yếu, studio được xác định để chứa một loạt các không gian đa năng giúp làm sống động kinh nghiệm ngôi nhà.

Dự án nhỏ này tập trung vào các yếu tố không có chức năng. Người thiết kế có ý muốn nâng giá trị của cuộc sống trong ngôi nhà này, và nghĩ rằng giá trị của cuộc sống không phải là từ chức năng mà đến từ các yếu tố không có chức năng đặc biệt, những không gian như một khu vườn nhỏ thích hợp để đọc sách và mái nhà mở để cảm thấy thời tiết bên trong.

Một ví dụ về những loại không gian linh hoạt này có thể được tìm thấy ở lối vào, nơi có một màn hình bằng gỗ trượt cho phép bạn tiếp cận bãi đậu xe và khoảng sân riêng.

Một bộ cửa kính gấp lại ngăn cách không gian này từ một hiên nhà có chức năng quan trọng trong văn hoá Hàn Quốc như là một nơi để loại bỏ giày trước khi vào nhà.

Bằng cách rút lại các cửa bản lề, hai không gian trở nên liền mạch và tạo thành một khu vực rộng lớn bên trong và bên ngoài cùng một lúc.

Các nhà kiến trúc cho biết: “Trong ngôi nhà này, lối vào không chỉ là nơi để cất giày” “Chúng tôi nhằm tạo ra một lối vào cho các sự kiện khác nhau kéo dài đến khu vườn.”

Một bộ các bước bê tông đi lên từ hiên nhà tới khu vực nhà bếp kết hợp một chậu rửa và vòi nước ở các độ cao khác nhau để tạo thuận lợi cho các chức năng như rửa giày hoặc thiết bị cắm trại, hoặc cho con mèo tắm.

Một khi vào trong, một khoảng trống trải dài lên toàn bộ chiều cao của ngôi nhà được che phủ bởi ánh sáng mặt trời làm cho ánh sáng tự nhiên lọt vào không gian nội thất. Một cầu thang zigzagging đi cùng với khoảng trống này, kết nối các mức chia khác nhau ở hai bên.

Tập bước đầu tiên dẫn từ bếp đến khu vực tiếp khách mở được quy hoạch ở phía trước của ngôi nhà có cửa sổ góc và giá đỡ lắp sẵn.

Đối diện phòng khách là phòng vệ sinh được che giấu sau cánh cửa gỗ trượt. Một nhà vệ sinh và bồn tắm nằm ở hai bên của không gian nhỏ này.

Các cầu thang tiếp tục lên đến hai phòng nữa bao gồm phòng ngủ chính, có thể được tách ra từ cầu thang bằng cách sử dụng một bộ màn hình bằng gỗ trượt kết hợp tấm nhựa mờ.

Cầu thang màu trắng và các bậc thang bằng gỗ tạo thành các phần tử nhất quán, thống nhất không gian nội bộ sáng hơn khi chúng mở rộng qua nhà.

Sân thượng mái nhà được lót bằng gạch vang lên lớp vỏ bên ngoài. Một cánh cửa nghiêng cung cấp lối vào sân thượng cho chủ nhân, trong khi con mèo của họ có lối vào cong nhỏ.

– Kiến trúc sư: FHHH FRIENDS
– Địa điểm: Seoul, Hàn Quốc
– Diện tích: 68 m2