Mẫu nhà phố 5 x 17

Mặt tiền ngôi nhà sử dụng các đường nét khỏe khoắn, màu sắc hiện đại, một số yếu tố tạo hình như ban công, các thanh bê tông trên mái, hay bồn hoa giúp cho căn nhà của anh thêm phần duyên dáng.

Mặt bằng Tầng 1:

– Tầng 1 từ chỉ giới đường đỏ vào 2.5m (theo qui hoạch chung) là khoảng sân lát đá tự nhiên và mạch trồng cỏ nhung, là loại cỏ nhỏ, thấp có sức sống bền nên hoàn toàn có thể yên tâm khi đi lại.

Hai bên hàng rào có bồn trồng các loại cây họ cau và cây bụi nhỏ. Tất cả tạo nên sự cảm nhận về sự gần gũi thiên nhiên vốn đang dần mất đi trong nhà phố. Vào trong nhà là không gian cho thuê, hoặc garage tùy theo nhu cầu, mục đích sử dụng của gia đình sau này.

Thang được bố trí khoa học ở vị trí rất tiện cho giao thông đi lại. Không gian tiếp theo là bếp ăn thoáng mát và rộng rãi nhìn ra tiểu cảnh nước (hoặc vườn khô) có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tốt nhất về diện tích cả khi có khách với bàn ăn cho 8-10 người. Chúng tôi ngăn khu bếp ăn và không gian bên ngoài bằng vách gỗ-kính nhằm tránh góc nhìn từ bên ngoài, vẫn đảm bảo yếu tố riêng tư cũng như thẩm mỹ. WC nhỏ dưới thang với cửa gổ mở lùa đủ cho nhu cầu sử dụng ở tầng 1.Phòng ăn có thể bố trí ti vi ( nếu có nhu cầu ) hoặc đồ trang trí nhỏ (thay thế )

.

Mặt bằng tầng 2:

-Tầng 2 là phòng Khách rộng rãi, với cửa sổ lớn thoáng mát, 1 lô gia nhỏ là sự giao thoa của không gian trong nhà và thiên nhiên, và cũng để làm duyên dáng thêm cho mặt tiền ngôi nhà.

Phía bên kia của khoang thang là 1 phòng ngủ với diện tích tiêu chuẩn, ở đây có thể kết hợp là nơi làm việc, học hành…tùy theo nhu cầu sử dụng. Chúng tôi cũng đã bố trí mặt bằng nội thất hợp lý theo nhu cầu sử dụng của gia đình. WC được bố trí ở phần diện tích chứa khoang thang, tiện lợi cho cả phòng khách và phòng ngủ sử dụng chung. Diện tích WC được tính đủ cho lắp đặt các loại bồn đứng, nằm…có sẵn trên thị trường.

Mặt bằng tầng 3:

-Tầng 3 bố trí 2 phòng ngủ. 1 phòng ngủ lớn có không gian đọc sách, uống trà…thư giãn ( hình nội thất minh họa đi kèm). Thích hợp cho bố mẹ sử dụng. Phòng ngủ nhỏ hơn phù hợp cho con cái sử dụng.

Tất cả đồ đạc trong nhà đều được thiết kế nhằm tối ưu hóa cho nhu cầu sử dụng cũng như tiết kiệm diện tích. Tương tự như các tầng dưới, 2 phòng này đều có cửa sổ lớn sử dụng rèm che 2 lớp đảm bảo riêng tư mà vẫn thông thoáng.

Hình nội thất minh họa phòng ngủ chính.

Mặt bằng tầng 4:

-Tầng 4 : ở phía trong bố trí phòng thờ, với diện tích khoảng 16m2 gia đình anh có thể sử dụng hết làm phòng thờ hoặc ngăn bằng vách nhẹ làm 2 không gian để sử dụng vào mụch đính khác như làm thư viện, kho…

Bên kia thang là sân mái với bàn trà, cây xanh thoáng mát, là nơi ngồi hóng gió, uống trà vào buổi tối.

Mong anh thoải mái với ngôi nhà của mình.

Trả lời