Màu sơn nói lên cá tính con người bạn

Thư thái trong không gian riêng sau một ngày dài bận rộn là một cách cho bạn tận hưởng cuộc sống, ở nơi mà phong cách thiết kế, không gian và ánh sáng của ngôi nhà có tác động đáng kể đến cảm xúc và tinh thần của bạn. Vì vậy, đừng để mọi thứ trở nên quá rập khuôn và lạnh lẽo, mà hãy mang lại sức sống cho không gian ấy bằng cách “biến hóa” để những mảng tường quen thuộc được diện lên sắc màu cá tính.

Cùng tìm câu trả lời cho 3 câu hỏi thường gặp dưới đây để đi đến sự lựa chọn phù hợp cho không gian nhà bạn nhé!

  1. Màu nóng hay lạnh?

Câu trả lời hoàn hảo nhất xuất phát từ chính cá tính của bạn. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, hài hòa, pha chút tinh tế thì những phong cách tận dụng tối đa những gam màu lạnh và đơn sắc như: trắng, đen, xám xanh, ghi… như Scandinavian hiện đại hoặc Minimalism kiểu Nhật sẽ giúp bạn thể hiện được cá tính một cách trọn vẹn.

Sắc cam đậm  SunPowder từ MyKolor giúp không gian như sang bừng sức sống

Ngược lại, nếu bạn năng động, quyết đoán, sống hướng ngoại và thích thể hiện bản thân, thì một chút chấm phá với những màu nóng sẽ giúp thổi luồng sinh khí mới cho không gian nhà bạn. Hãy thoát khỏi sự nhàm chán và đơn điệu để phá cách với các gam màu rực rỡ như: cam, hồng cánh sen, đỏ, vàng… Chắc chắn, bạn sẽ cảm giác như được nạp thêm nguồn năng lượng tươi mới mỗi khi trở về nhà.

Sắc cam Sun Powder  (M9241) trong phòng ngủ mang lại sức sống để khởi đầu ngày mới thật hứng khởi

  1. Phối màu bù trừ hay tương tự?

Trong cùng một không gian, ví dụ như phòng khách, thì sự kết hợp giữa những màu sắc bù trừ sẽ đem đến cho không gian ngôi nhà sự trẻ trung và phá cách. Những cặp màu độc đáo bạn có thể cân nhắc như đỏ – xanh lá, xanh dương – vàng, xanh ngọc – cam ….sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những cá nhân đủ táo bạo và muốn thoát khỏi những khuôn mẫu thông thường trong cách phối màu.

Ngược lại, nếu bạn lo ngại về việc những sắc màu đối lập sẽ phá vỡ kết cấu tổng thể và khó bề sửa chữa thì bạn có thể phối những màu sắc tương tự với nhau để giữ được nét thanh lịch và nhẹ nhàng cho không gian nhà bạn, như màu xanh biển nhạt – xanh dương đậm, xanh lá pastel – xanh rêu, hồng pastel – tím nhạt…

Màu tím MyKolor:  Lavender Wisp mang lại cảm giác dịu nhẹ bình yên cho phòng ngủ

  1. Nên theo nguyên tắc hay ngẫu hứng?

Nếu bạn đề cao quy chuẩn và tính hợp lý thì gợi ý phối màu theo tỉ lệ 6 – 3 – 1 chính là sự lựa chọn sáng suốt dành cho bạn. Trong đó, 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần là tông màu bổ trợ và 1 phần dành cho những chi tiết nhỏ như tạo hiệu ứng đặc biệt.

Phối màu nhẹ nhàng cho phòng khách giữa tông trắng và vàng nhạt Lion Mane từ MyKolor

Nếu bạn muốn gạt đi những nguyên tắc thông thường và sống ngẫu hứng theo cá tính của mình thì đừng ngần ngại trong việc tận dụng nó như một nguồn cảm hứng để thổi màu vào bức tranh sống động của ngôi nhà bạn. Hãy bắt đầu với một gam màu chủ đạo và để gu thẩm mỹ dẫn lối để giúp bạn kết hợp màu sắc một cách táo bạo và phá cách để bạn thể hiện được cá tính của chính mình một cách trọn vẹn nhất.

Hoặc nếu bạn đã định hình được phong cách cho không gian nhà bạn theo các gợi ý trên thì hãy bắt tay vào việc phác họa bức tranh cá tính của chính mình và bước vào hành trình sắc màu cùng MyKolor với 1040 dải màu độc đáo, góp phần khởi sắc cho không gian sống, và an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, dòng sơn nội thất kháng khuẩn MyKolor Touch 5+ Finish với tác dụng ngăn ngừa được 5 loại vi khuẩn thường gặp trong điều kiện bình thường sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân yêu. Ngoài việc kháng khuẩn, MyKolor Touch 5+ Finish còn giúp cho ngôi nhà của bạn luôn được mới với tính năng chống bám bụi bẩn và chùi rửa dễ dàng với độ che phủ cao.

Như vậy, việc kết hợp hài hoà giữa ánh sáng, không gian và phong cách thiết kế sẽ tạo nên sức sống cho ngôi nhà của bạn, giúp bạn giải toả căng thẳng sau một ngày làm việc bận rộn.