Mẫu thiết kế nhà thờ họ, từ đường đẹp tại Bắc Giang và Hưng Yên

Mẫu thiết kế nhà thờ họ, từ đường đẹp tại Bắc Giang và Hưng Yên

Mẫu thiết kế nhà thờ họ, từ đường, Bản vẽ thiết kế nhà thờ họ, thiết kế nhà thờ họ, kiến trúc nhà thờ họ, mẫu nhà thờ họ đẹp, mẫu nhà thợ họ việt nam, mẫu thiết kế nhà thờ họ, các mẫu thiết kế nhà thờ họ, mẫu nhà thờ tộc, thiết kế nhà thờ từ đường

Nhà thờ họ là nơi chỉ dành riêng cho việc thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay chi họ tính theo phụ hệ ( dòng của cha). Việc xây dựng nhà thờ họ với quy mô và kiến trúc sẽ phụ thuộc vào việc đóng góp của các chi trong dòng họ. Trước đây, việc xây dựng kiến trúc của nhà thờ họ đều phụ thuộc vào kinh nghiệm của những người thợ khéo tay thì hiện nay người ta sẽ nghĩ đến việc thiết kế kiến trúc nhà thờ họ một cách khoa học nhất. Với mục đích kiến tạo một nhà thờ họ đẹp khang trang, hiện đại nhưng vẫn bảo tồn nét văn hóa của người Việt Nam.

Mẫu thiết kế nhà thờ họ, từ đường, Phần nội thất nhà thờ họ: Gian giữa thường kiến trúc kiểu mở rộng ra phía tường hậu để xây bệ thờ, tùy thuộc vào từng mẫu thiết kế có mẫu nhà thờ họ làm hậu cung, có mẫu nhà thờ không làm hậu cung. Trên bệ thờ đặt các linh toạ hoặc giá gương hoặc (vì tay ngai chạm hình rồng nên còn có tên khác là long ngai). Ngai sẽ là nơi để bài vị tổ tiên hoặc là một ống quyển, hoặc khối hộp chữ nhật sơn son thiếp vàng đứng chứa đựng gia phả, có phủ nhiễu điều (vải) bên ngoài. Nơi đây là nơi được xem là linh thiêng nhất, nơi mà linh hồn tổ tiên sẽ ngự trị

Nhà thờ dòng họ là một nơi linh thiêng đối với mỗi người, nhất là với nét văn hóa của người Việt Nam. Bất kỳ ai dù đi xa hay đi gần đều luôn hướng về cội nguồn sinh ra mình. Hàng năm, ngày lễ giỗ tổ tiên tại nhà thờ họ là ngày các con, các cháu khắp bốn phương hội tụ thắp hương tổ tiên, cùng tưởng nhớ về cội nguồn của chính mình.

Để đáp ứng nhu cầu của các bạn có thể chọn cho mình một mẫu phù hợp, chúng tôi đã sưu tầm một vài mẫu thiết kế có sẵn từ đường nhà thờ họ để các bạn có thể tham khảo. Nếu các bạn không chọn được cho mình được mẫu ưng ý, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi để chúng tôi tư vấn thiết kế cho các bạn một mẫu nhà thờ họ đẹp và ưng ý nhất.

Kiến Trúc Vui xin gửi tới các bạn một đề tài nghiên cứu của Tiến Sĩ Nguyễn Văn Hoa về phong tục của nhà thờ họ, chùa chiền, bia đá và câu đối để các bạn có thể tham khảo và bảo tồn được nét đẹp truyền thống của người Á Đông nói chung và của người Việt Nam nói riêng nét văn hóa của nhà thờ từ đường

Thiết kế nhà thờ từ đường dòng họ

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 1

Mẫu thiết kế nhà thờ họ này với kiểu dáng 4 mái giống kiến trúc mái của các đình chùa, 2 cột chống hiên nhưng không làm đao, hai đầu được làm 2 cửa thông gió hình tròn.

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 2

Mẫu nhà thờ họ này được làm theo kiểu nhà 3 gian 2 trái, trong đó có 3 gian thờ và 2 gian sắp lễ, đây là mẫu nhà thờ họ thường thấy nhất hiện nay được kết hợp hiện đại nhưng vẫn giữ được nét văn hóa của người việt nam.

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 3

Mẫu nhà thờ họ này được thiết kế theo đúng kiểu kiến trúc nhà thờ cổ ngày xưa với mái 4 và làm đao ở 4 góc. Trong nhà thờ họ được làm 14 cột, mỗi cột cách tường từ 50 cm, phần hiên được làm bẩy để đỡ phấn mái hiên chứ không làm cột chống cho mái hiên.

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 4

Mẫu nhà này được làm cửa của 2 nách hiên, phần mái hiên được làm 2 cột chống bằng bê tông giả đá. Trên mái được đặt cuốn thư và hai bên làm 2 con nghê.

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 5

Mẫu nhà này bên tả được làm hòn non bộ tượng trưng cho Bạch Hổ nhưng rất tiếc bên hữu không có gì.

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 5

Trước hiên được đặt chiếu thứ và hai bên là 2 con rồng, lưu ý với các bạn nếu có xây từ đường mà làm rồng thì chỉ làm rồng 3 hoặc 4 vuốt thôi nhé. Không nên làm rồng 5 vuốt, vì rồng 5 vuốt tượng trưng cho các vị vua chúa, hoàng đế ngày xưa, các kiến trúc cung đình thường được sử dụng các hình tượng rồng 5 vuốt. Rồng 5 vuốt thường được gọi là: “Ngũ chỉ thần long” tượng trưng cho địa vị: “cửu ngũ chí tôn”

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 6

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 7

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 8

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 9

Đây là một trong các mẫu thiết kế nhà thờ từ đường 2 mái, với mẫu thiết kế này thường dùng cho các đình chùa, công trình nhà nước vì chi phí xây dựng của mẫu nhà này khá cao. 2 bên cửa chính nhà thờ được đặt 2 con sư tử đá chống tà, số bậc lên của từ đường là 7 bậc.

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 10

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 11

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 12

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 13

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 14

Mẫu nhà thờ họ Lê tại Đông Xã – Đông Hưng – Thái Bình.

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 15

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 16

mẫu thiết kế nhà thờ họ số 16

Nhìn chung các mẫu thiết kế nhà thờ từ đường trên đây về cơ bản là đẹp, nhưng chưa có một mẫu nhà thờ từ đường nào thể hiện được đầy đủ thiết kế theo phong thủy của đúng kiểu kiến trúc nhà thờ họ cổ. Bởi chi phí xây dựng các mẫu nhà thờ từ đường theo đúng phong thủy sẽ rất tốn kém

Trả lời