Nếu bạn chú ý tới việc thiết kế, chăm sóc sân vườn

Nếu bạn chú ý tới việc thiết kế, chăm sóc sân vườn nhà bạn thì nó sẽ trở thành khoảng không gian riêng dành cho gia đình để cùng nhau dạo bộ, hóng mát và vui chơi…

1

Những gợi ý dưới đây có thể sẽ giúp bạn giải toả được phần nào những băn khoăn trong việc thiết kế một không gian sân vườn ưng ý cũng như những giải pháp nhằm tiết kiệm thời gian chăm sóc bảo quản nó.

Tạo sự thống nhất trong thiết kế

2

Khi bắt đầu cải tạo khu vực sân sau, bạn nên vẽ sơ đồ mảnh đất của phía sau nhà và tìm cách thiết kế hợp lý nhất. Bên cạnh việc tìm sự mới lạ và độc đáo cho sân, bạn nên chú ý đến sự thống nhất từ yếu tố thiết kế, kết cấu đến màu sắc của không gian để khu vườn phía sau nhà thêm đồng bộ hơn.

Thêm yếu tố cá nhân

3

Sân sau nhà bạn khi thiết kế không thể thiếu những yếu tố cần thiết như cỏ cây, ghế ngồi, lối đi. Bên cạnh đó, cũng nên thêm vào những vẻ đẹp mang đặc trưng tính cách của bạn. Để mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho không gian, bạn nên trồng thêm cỏ, đặt vài chậu hoa cạnh chỗ ngồi giúp không gian thêm tươi vui và ngập tràn vẻ đẹp của thiên nhiên.

Chọn màu sắc chủ đạo

4\

Với ngoại cảnh của một ngôi nhà, bạn chỉ nên chọn hai màu quen thuộc và thân thiện với môi trường là màu xanh lục của cây cỏ và xanh dương của nước. Không gian sẽ thêm phần sinh động hơn khi có sự đan xen sắc màu của những bông hoa, của những chiếc ghế ngồi xung quanh sân.

Thêm nét đẹp dân dã

5

Sân sau nhà bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn khi bạn đặt những tảng đá làm bậc thềm cho lối đi, trồng một vài bụi cây cỏ bên cạnh khiến sân sau nhà bạn thêm cuốn hút và thơ mộng. Mỗi người đều có những ý tưởng thú vị riêng dành cho khu vực sân sau của mình khi họ thực sự yêu thích khoảng không gian này.

Điều chỉnh linh hoạt với thời tiết

6

Thủ thuật chính là tạo ra một không gian sân vườn có thể dễ dàng chăm sóc nhưng nó vẫn trông hấp dẫn và đáng yêu để bạn có thể tận hưởng những giây phút quý giá trên khu vườn bạn thiết kế. Một khu vườn nên được thiết kế với nhiều vật liệu cứng khác nhau và thay đổi cao độ, nhưng vẫn đem lại cảm giác dễ chịu với những loại cây trồng tươi xinh suốt trong năm. Điều cơ bản là bạn chỉ cần quét dọn sân vườn và tỉa bớt cành cây đi chỉ một tháng một lần là xong.

Chú ý đến chiều cao của mỗi cây

8

Chú ý đến chiều cao của mỗi loại cây, đây không chỉ đơn thuần là lưu ý để không làm hỏng bối cảnh chung của không gian sân vườn mà còn có ý nghĩa trong việc duy trì sự sinh trưởng, phát triển của sân vườn nhà bạn. Chẳng hạn như một cây quá cao vươn lên xoè tán lá rộng che hết ánh mặt trời sẽ làm những cây ở dưới thấp không thể có đủ ánh sáng để quang hợp và chết đi.

Trả lời