Ngôi nhà siêu nhỏ giản dị của một nữ nghệ sĩ

Rebekah Paulson là một nghệ sĩ, chị đã cho đi gần như tất cả những thứ mình có để chuyển vào sống trong một căn nhà siêu nhỏ 15m2.

Sau một thời gian chuẩn bị, cuối cùng, Rebekah Paulson đã đạt được mơ ước của mình. Hiện tại, chị đang ở trong một căn nhà di động, diện tích gần 15m2 ở Laporte, Colorado.

ngôi nhà 
Với trần cao gần 4m, ngôi nhà rộng 15m2 có để đủ không gian xây dựng thêm tầng lửng

Từ hơn 1 năm trước, Rebekah đã bắt đầu thực hiện mơ ước của mình khi mang vật dụng nội thất cho bạn bè hoặc đi từ thiện. Để đồ dùng phù hợp với căn nhà nhỏ Lilliputian, chị đã giữ lại 3 đôi giày, 2 chiếc áo len, vài quyển sách, một vài chiếc áo và 1 đôi bốt.

Cô đã đem tặng 700 cuốn sách trong số những đồ đạc cho đi. Rebekah cho biết, cô đăng trên Facebook vào thứ 6 và rất nhiều người nhanh chóng đổ xô vào hỏi xin. Tới chủ nhật thì tất cả đã thanh lý hết. Hiện nay, cô chỉ để lại 35 cuốn sách cho riêng mình.

ngôi nhà độc đáo 
Trong căn nhà của Rebekah có tủ lạnh nhỏ và lò nướng cỡ nhỏ, đây là loại chuyên sử dụng trên tàu

Đối với Rebekah, việc thoát khỏi hầu như tất cả mọi vật chị sở hữu là một thay đổi lớn. Cô cho biết, cô đã luôn có thói quen sưu tập tất cả mọi thứ trong suốt nhiều năm nhằm lấp đầy khoảng trống trong lòng. Hiện tại, cuộc sống đã thay đổi. Cô đi tới siêu thị, ưng ý một đồ vật nhưng rồi sau đó lại tự nhủ rằng, chúng chẳng thích hợp để trong ngôi nhà. Cô cảm thấy khá tốt với việc tiết kiệm được nhiều tiền. Khi mọi thứ trong căn nhà được tối giản hết sức có thể, cuộc sống cũng trở nên đơn giản hơn.

ngôi nhà ấn tượng 

ngôi nhà nhỏ 
Hố xí tự hoại trong căn nhà không dùng nước mà có hóa chất để biến chất thải trở thành phân bón cho cây

Hiện tại, ít khi Rebelah nấu ăn nữa và là ăn ở những cửa hàng tiện dụng. Chị chỉ sở hữu một chiếc ghế và nó cũng quá lớn so với căn nhà nên phải chuyển vào trong ngôi nhà trước khi xây dựng xong tường. Chị cũng giữ một bộ chăn ga và một tấm nệm.

ngôi nhà xinh xắn 
Bên cạnh ngôi nhà có một cây dâu

ngôi nhà hài hòa 
Với rất nhiều cửa sổ, ngôi nhà sẽ ngập tràn ánh sáng

ngôi nhà màu sắc 
Không gian để nghỉ ngơi là tầng lửng phía trên

ngôi nhà nhỏ gọn 

(Theo Khám phá)

Trả lời