Những cách để có quầy bếp bền và đẹp

Trong phòng bếp của bạn, quầy bếp là chi tiết khá quan trọng. Ngoài việc chú ý tới mẫu thiết kế đẹp thì độ bền và sự tiện dụng cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm.

Dùng màu sắc tương phản

phòng bếp 
Quầy bếp có màu sắc sinh động trông sẽ rất bắt mắt và làm sáng bừng phòng ăn của bạn

Bạn có thể tạo ra quầy bếp sống động bằng cách lựa chọn màu sắc tương phản như màu da cam, vàng chanh, vàng. Bên cạnh đó, cặp đôi trắng – đen cũng sẽ cho hiệu ứng tương tự những màu này tùy thuộc vào mỗi nhà bếp.

Sử dụng đá hoa văn hiện đại

phòng bếp đẹp 

Nếu thích kiểu dáng đẹp và sự hiện đại, bạn nên chọn một bàn bếp có kích thước gọn nhỏ. Bề mặt quầy bằng đá hoa cương hoặc có các hoa văn trang trí sẽ thích hợp nhất.

Dùng mặt bàn dày

phòng bếp độc đáo 

Mặt bàn dày là xu hướng thiết kế mới nhất dành cho quầy bếp hiện đại, nó tạo nên sự sang trọng và vững chắc. Nhưng do mặt bàn có kết cấu hơi dày hơn so với thiết kế thông thường nên cần để ý cân đối lại chiều cao của chân quầy sao cho cân đối.

Chia quầy bếp thành nhiều đoạn

phòng bếp ấn tượng 
Để tránh làm xước mặt bàn khi nấu nướng, bạn hãy chú ý dùng thớt khi thái cắt thực thẩm

Với gỗ khối, mặt bàn làm mang lại sự ấm áp, không lạc hậu cho phòng bếp. Thay vì để quầy bếp liền khối thành một đường thẳng, bạn hãy tạo ra sự mới mẻ bằng cách thiết kế xen kẽ hoặc theo đường gấp khúc với bồn rửa. Cách làm đó sẽ tận dụng được tối đa không gian của căn phòng.

Dùng mặt bàn bằng kim loại

phòng bếp xinh xắn 

Vật liệu thích hợp cho mặt bàn là thép không gỉ bởi nó cho việc dễ vệ sinh, lau chùi khi nấu ăn. Đồng thời, nó có độ bền, ít khi bị chầy xước, hư hỏng khi sử dụng.

Sử dụng bê-tông

phòng bếp hài hòa 

Đối với mặt bàn trong bếp của bạn, bê-tông là một lựa chọn không tồi. Chất liệu này có ưu điểm là độ bền cao và dễ tạo ra kết cấu tinh tế khi tiến hành xây dựng. Bên cạnh đó, nó còn giúp các bà nội trợ dấu đi những vết bẩn khó tránh trong phòng bếp nhà mình.

Dùng hai tông màu khác nhau

phòng bếp rộng thoáng 

Bạn có thể phối hợp 2 tông màu với nhau nếu muốn điều chỉnh cho phòng bếp nhà bạn có cảm giác cao hơn. Đơn cử như tường phía tủ bếp ốp đá cẩm thạch màu xanh, mặt quầy làm bằng thép không gỉ.

Phá cách bằng những đường cong

phòng bếp sang trọng 
Quầy bếp ấn tượng với những đường cong

Bạn chỉ cần thay đổi một chút khi thiết kế quầy bếp là đủ để phá vỡ tất cả những đường thẳng trong phòng bếp hiện đại. Đường cong nơi ghế ngồi và bàn sẽ tạo nên sự mềm mại và sự bất ngờ thú vị.

(Theo CafeLand)

Trả lời