Những cách đơn giản cho nhà đẹp theo phong cách Scandinavia

Ngôi nhà của bạn sẽ tươi mới, nhẹ nhàng và tràn đầy cảm hứng với thiết kế không gian theo phong cách Scandinavia.

Trong nhiều năm qua, phong cách Scandinavia (thuộc vùng đất Bắc Âu) đã được phát triển. Những năm gần đây, phong cách này cũng ngày càng được ưa chuộng. Nó có sự đơn giản nhưng lại tiện ích, tươi mới và rất tinh tế. Nếu muốn làm mới ngôi nhà hay căn phòng của mình theo phong cách Scandinavia thì dưới đây là 10 yếu tố hữu ích cho bạn.

1. Chọn màu sắc gỗ chuẩn

Khu vực Bắc Âu được xem như một thiên đường của các loại gỗ sồi. Khi trang trí nhà theo phong cách Scandinavia, chắc chắn không thể thiếu loại vật liệu này. Từ dầm ngang, sàn, cột nhà… cho tới các món đồ nội thất. Gỗ sáng màu sẽ là chọn lựa thích hợp mang tới sự tươi tắn và mộc mạc cho không gian.

trang trí nhà 
Gam chuẩn cho phong cách này là gỗ sáng màu

2. Tấm thảm trải sàn phù hợp

Không chỉ đơn thuần giúp sàn nhà sạch sẽ, một tấm thảm mỏng nhẹ còn có chức năng trang trí nhà hiệu quả. Mẫu thảm được ưa chuộng hơn cả là loại có hoa văn nhẹ nhàng, đơn giản nhưng nổi bật. Sự kết hợp của những gam màu như xám – trắng, trắng – xanh, đen – trắng… sẽ vô cùng hút mắt.

trang trí nhà đẹp 
Chọn mẫu thảm trải sàn có hoa văn đơn giản nhưng ấn tượng

3. Chọn gam màu trắng

Không có gì khó lý giải khi phong cách Scandinavia ưa chuộng sự tinh tế lại ưu tiên chọn gam màu chủ đạo là trắng. Màu này thanh nhã và dễ dàng làm màu nền nhằm tôn lên vẻ đẹp của phụ kiện và nội thất. Đặc biệt, màu trắng càng “lên ngôi” với phòng ngủ.

trang trí nhà ấn tượng 
Màu trắng rất thanh nhã và dễ dàng làm nền tôn lên các phụ kiện

4. Tiện ích, đơn giản

Cũng giống như rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác, Scandinavia thường hướng tới một phong cách tối giản, thích hợp với nhiều gia đình. Từ nội thất cho tới phụ kiện đều mang trong mình sự đơn giản, không tô vẽ màu mè, không cầu kỳ chi tiết nhưng lại có chức năng cực kỳ tiện ích.

trang trí nhà tiện íchư 
Phụ kiện hướng tới sự đơn giản nhưng tiện ích cao

5. Vẻ đẹp của những bông hoa

Phong cách Scandinavia tuy mang đến cảm giác yên ả, tĩnh lặng nhưng không hề buồn tẻ hay nhàm chán. Bởi vì, người dân xứ Bắc Âu luôn yêu thích thiên nhiên, nhấ là những bông hoa khoe sắc điệu đà. Phòng khách, bếp, phòng ngủ hay trên bàn ăn, bạn đều có thể dùng lọ hoa để căn phòng thêm sinh động, tươi mới.

trang trí nhà tươi mới 
Dùng lọ hoa để tô điểm cho không gian thêm tươi mới

6. Những phụ kiện ấn tượng

Những phụ kiện, thiết kế nội thất được ưa chuộng cần mang lại vẻ đẹp giản dị. Theo khái niệm Scandinavia, giản dị không có nghĩa là cẩu thả, sơ sài mà phải tạo sự ấn tượng ở ngay trong những thứ tưởng chừng đơn giản. Khi nhìn chiếc đồng hồ này, bạn có thể cảm nhận rõ được điều đó.

trang trí nhà ấn tượng 
Ngay trong những thứ tưởng là đơn giản vẫn tạo ra sự ấn tượng

7. Trang trí các bức tường

Khi trang trí nhà ở, các bức tường chính là vị trí thích hợp để bạn thể hiện cá tính của mình. Các cặp màu trung tính sẽ được ưu tiên, ví dụ như đen, trắng, nâu, xám… Trong trường hợp đó, chủ nhân đã lựa chọn bộ sưu tập các khung tranh cỡ nhỏ theo trường phái trừu tượng khá thu hút.

trang trí nhà xinh xắn 
Bạn hãy tạo điểm nhấn cho bức tường bằng thẩm mỹ của mình

8. Ánh sáng phải dịu nhẹ

Yếu tố quan trọng tạo nên sự thoáng đãng và tươi mới là ánh sáng. Nếu như bạn may mắn sở hữu không gian sống với cá ô cửa đầy nắng tới từ tự nhiên thì thật là tuyệt vời. Nếu không được như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể dùng ánh sáng nhân tạo nhưng chỉ với cường độ vừa phải nhằm đem đến sự ấm áp cho căn phòng.

trang trí nhà dịu nhẹ 
Yếu tố quan trọng tạo nên sự ấm áp là ánh sáng dịu nhẹ 

9. Dùng kệ mở

Những bài viết trước đây, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn hiệu quả thẩm mỹ xũng như sự tiện ích mà kệ mở đem lại cho không gian. Scandinavia là phong cách ưa chuộng những gì hiện đại mà đơn giản. Vì thế, thiết kế kệ mở cho góc làm việc, phòng bếp là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

trang trí nhà hiện đại 
Dùng kệ mở cho không gian tiện ích, thoáng đãng hơn

10. Sử dụng nội thất “mảnh mai”

Sau cùng, khi chọn mua nội thất để hô biến căn nhà đẹp đúng chuẩn Scandinavia, bạn hãy ưu tiên những thiết kế “mảnh mai”, gọn nhẹ nhé! Các bộ bàn ghế ăn như thế này sẽ tiết kiệm diện tích và cho cái nhìn rộng thoáng bởi chiếm ít không gian. Đồng thời, chúng cũng rất dễ di chuyển lúc cần thiết.

trang trí nhà mảnh mai 
Khi chọn nội thất, các món đồ “mảnh mai” được ưu tiên

(Theo Afamily)

Trả lời