Những cách đơn giản làm mới cho không gian nhà

Bạn hãy tham khảo vài phương án đơn giản dưới đây nếu thấy ngôi nhà của mình đã quá cũ, cần một sự thay đổi cho mới mẻ, sinh động hơn.

1. Bố trí chiếc sofa cũ màu sắc và tiện nghi hơn

Để trang trí cho ngôi nhà, bạn hãy sử dụng những chiếc đệm và gối được bọc bởi loại vải dùng ngoài trời có khả năng chống nắng, chống thấm nước, bền màu và cách nhiệt tốt. Ngôi nhà của bạn lung linh hơn rất nhiều với việc thay vỏ cho những chiếc gối tựa với những hoạ tiết cây hoa cỏ sống động, khối hình học lạ mắt hay những loài vật dễ thương.

trang trí nhà 

2. Dùng rèm có hoa văn, màu sáng

Các loại vải tự nhiên dễ bị phai và nấm mốc, bạn nên tránh. Bạn có thể chọn những loại vải tổng hợp, chịu được cả những điều kiện môi trường nóng ẩm, khắc nghiệt.

trang trí nhà đẹp 

3. Bố trí lại bàn ghế

Khi bạn cần làm mới ngôi nhà, sắp xếp lại bàn ghế là cách không hề tốn kém và đơn giản. Bạn sẽ có một căn phòng trông như mới rồi với việc bỏ ra một khoảng thời gian không nhiều.

trang trí nhà độc đáo 
Những góc nhìn và cảm giác hoàn toàn mới mẻ nhờ sự sắp xếp và tối ưu vị trí
của những món đồ nội thất trong nhà

4. Bài trí ban công với màu sắc rực rỡ

Bạn hãy mua khoảng 2 đến 3 hộp sơn nhỏ với các mầu mà bạn ưa thích nếu bạn đang sở hữu một ban công nhưng chưa biết làm gì để đỡ nhàm chán. Bạn đã có 1 lan can rực rỡ sắc mầu chỉ với khoảng 2 tiếng để sơn lại.

trang trí nhà ấn tượng 
Ban công nhà bạn thành một vườn hoa rực rỡ sắc màu với
những chiếc lan can sơn màu cầu vồng

5. Thiết kế một “túp lều nhỏ”

Bạn hãy tưởng tượng mình đang nằm dài trong 1 túp lều ở bãi biển? Đầy cảm hứng và mới lạ đúng không? Bạn sẽ có ngay một chiếc lều xinh xắn, ấm cúng trong nhà bằng cách treo một mảnh vải lớn lên, buộc túm nó lại thành hình chóp, rất đơn giản.

nhà đẹp 
“Túp lều nhỏ” xinh xắn, đáng yêu của bạn

6. Dùng gương để trang trí

Có thể tạo ra những hình ảnh ấn tượng với những vị trí chiến lược để đặt gương. Không gian nhà bạn dường như rộng hơn nhờ bố trí những chiếc gương.

làm đẹp nhà 

7. Dùng những món đồ lưu niệm lấy từ bờ biển

Một nơi tuyệt vời để lưu giữ những kho báu xinh xắn từ những chuyến đi biển của bạn là bể cá trong, đặt vào trong đó vài vỏ sò màu trắng và 1 ngọn nến xanh nhạt.

thiết kế nhà 

8. Cửa trước nhà bạn cần được sơn lại

Với cảm hứng từ một câu truyện cổ tích mà bạn rất thích để sơn lại cánh cửa. Khi bước qua cánh cửa đó, bạn sẽ có 1 cảm giác cực kì thú vị, hãy thử khám phá nhé!

nhà độc đáo 

9. Những chiếc ghế cũ kỹ được “khoác áo mới”

Những món đồ nội thất sáng bừng nhờ chiếc vỏ ghế may sẵn hoặc những tấm vải nhiều màu. Bên cạnh đó, chúng còn có thể dễ dàng làm sạch và thay đổi theo từng mùa.

nhà tươi mới 

(Theo Afamily)

 

Trả lời