Những điều lưu ý trong phong thủy khi mua đất xây nhà ở

Ngoài vấn đề giá cả và vị trí thuận lợi khu đất thì Phong thủy khi mua đất xây nhà ở cực kì quan trọng. Nếu bạn xác định mua khuôn đất đó không phải kinh doanh mà về ở lâu dài. Thì phong thủy khi mua đất như thế nào là tốt?
Bạn chỉ cần quan tâm đến ba yếu tố phong thủy khi mua đất dưới đây, đảm bảo sự tích cực từ phong thủy sẽ mang lại một cách tối ưu. Tôi sẽ trình bày một cách dễ hiểu để bạn áp dụng:

Thứ nhất: Hướng đất – “Thực khí”
Lấy hướng hay lấy thực khí từ phong thủy là tận dụng những điềm lành từ Phong (Gió) mang lại. Mỗi một năm sinh có một số hướng đẹp riêng được định trên la bàn phong thủy. Chính những hướng này một phần giúp chúng ta bố trí hướng một số đồ nội thất cơ bản như Bếp ăn, ban thờ, giường ngủ, bàn làm việc,… khi xây dựng căn nhà sau này.
Tiến hành kiểm tra hướng:
* Bước 1: Bạn đứng tại trọng tâm mảnh đất sử dụng la bàn hoặc điện thoại thông minh có ứng dụng la bàn, để thăng bằng và hướng ra mặt đường chính, đọc thông tin hướng (số đo góc) ghi trên thiết bị.
* Bước 2: Truy cập vào link: https://kientrucvui.com/home/xem-huong-nha để xem hướng nhà đẹp ứng với tuổi của mình.

Lưu ý: Số đo góc ứng với cung chữ đỏ nền trắng là Đẹp, chữ trắng nền đen là xấu. Biện giải về các cung như sau:
+ Sinh Khí: Cung Đại Cát. Cung này thuộc sao Tham Lang, đặc biệt tốt cho nam mệnh, mang theo sức sống, danh tiếng, tài lộc cho gia chủ. Chú ý, tuyệt đối không nên đặt nhà vệ sinh hay nhà kho ở vị trí thuộc cung này, sẽ tổn hại đến sức khỏe, công danh, tài lộc của gia chủ.
+ Thiên Y: Cung Trung Cát, thuộc sao Cự Môn. Sao Cự Môn chủ về sức khỏe, tài lộc, phù trợ cho nữ mệnh.
+ Diên Niên: Cung Đại Cát, thuộc sao Vũ Khúc. Sao này chủ về sức khỏe, sự nghiệp, giao tế bên ngoài xã hội và trong gia đình. Với cung này, tránh đặt nhà kho, nhà vệ sinh, bởi dễ gây bất hòa trong các mối quan hệ của gia chủ.
+ Phục Vị: Cung Tiểu Cát, thuộc sao Hữu Bật. Sao này mang tới sự ổn định cho gia chủ nên thường dùng để đặt bàn thờ, giữ hòa khí trong nhà cũng như giúp cho tài lộc ổn định và thêm phần tăng tiến. Gia chủ nếu đặt nhà vệ sinh hay nhà kho ở cung này sẽ mang tới sự bất ổn, gia đạo kém an yên.
+ Tuyệt Mệnh: Cung xấu, thuộc sao Phá Quân. Sao này báo hiệu những vấn đề về sức khỏe, tinh thần và dự cảm không lành, số phận bạc bẽo. Với cung này, nên đặt nhà vệ sinh hay nhà kho để trấn áp hung khí, hóa hung thành cát. Tránh đặt phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ ở cung Tuyệt Mệnh, dễ ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe, tình duyên của gia chủ.
+ Ngũ Quỷ: Cung xấu, thuộc sao Liêm Trinh, chủ hại về sức khỏe, thị phi, tiền bạc hao tốn. Có một cách để khắc phục cung này chính là đặt nhà vệ sinh, nhà kho ở cung Ngũ Quỷ, gia chủ sẽ tránh được những tai họa, gặp dữ hóa lành.
+ Lục Sát: Cung xấu, thuộc sao Văn Khúc. Sao này chủ hại về sự nghiệp, tài lộc, tình duyên. Đặt nhà vệ sinh hay nhà kho ở cung này sẽ giúp gia chủ khắc phục được những điểm hung họa của cung.
+ Họa Hại: Cung xấu, thuộc sao Lộc Tồn, chủ hại về quan hệ gia đình, dễ gây thị phi, kiện tụng. Đặt nhà vệ sinh, nhà kho ở cung này sẽ hóa giải hung hiểm, gia đình hòa thuận êm ấm, sức khỏe dồi dào, tránh họa thị phi.

Thứ hai: Nền đất – “Nguyên khí”
Hiểu về nguyên khí hay cấu tạo các lớp đất là hiểu về sự vận hàng của Thủy (Nước). Mảnh đất không có nguyên khí cũng như cây xanh có bộ rễ xấu. Phong thủy khi mua đất xây nhà ở phải lưu tâm Long mạch xấu hoặc không có thì căn nhà không phát lên được. Khi đi xem đất hãy hỏi kĩ những người sống quanh đó về lịch sử của mảnh đất. Tránh tình trạng đất nhiễm bẩn và khu vực đó đất khô (đất không có độ ẩm, đất ngầm không có mạch nước vào và ra). Nó tác động tích cực vào Cửu cung dùng để bố trí đồ nội thất cơ bản như Bếp ăn, ban thờ, giường ngủ, bàn làm việc,… khi xây dựng căn nhà sau này.

Thứ ba: Địa thế – “Hình khí”
Địa thế là là sự tác động của cảnh quan, môi trường xung quanh tới mảnh đất. Hình thế tác động cả vào Gió bên trên (thực khí), Nước dưới đất (nguyên khí) nên không được xem nhẹ. Nhiều người xem phong thủy hay coi trọng hướng mà xem nhẹ hình khí này.

Một số hình khí lưu ý:
+ Hội đủ tiêu chí của Tứ tượng Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ:
– Thế đất nhà hình vuông và chữ nhật là đẹp nhất.
– Đất cao ráo, mưa lớn không ngập úng, hạn lớn không khô kiệt, không khí trong lành, yên tĩnh (tránh âm thanh sát)
– Thế đất trước thấp sau cao: bên trái có dòng nước chảy, bên phải có đường lớn, trước mặt có hồ nước, sau lưng có núi cao. Hoặc hai bên nhà có cây cây cao, sau núi trước đồi.
– Nhà bên trái khuôn đất thấp hơn nhà bên phải.
– Mảnh đất trơ trọi một mình rất xấu.
+ Lưu ý khác:
– Có giếng cũ đã nấp trên mảnh đất là xấu.
– Mảnh đất không nên ở ngã ba đường cái, không trong ngõ cụt, gần chùa, đền, miếu, thì không tốt. Trước không nên có cây cầu chắn cửa, Đường cái trước nhà hình cánh cung hoặc chữ S, hai lưỡi kéo, làm ăn không khấm khá.
– Rãnh (thủy câu) là rãnh ngầm thoát nước từ trong nhà ra ngoài, phải ngầm chứ không được lộ thiên.
– Đường dốc chạy thẳng vào mảnh đất là xấu.
– Có đường cái bao bọc lấy nhà là “đại ngọc bao trạch” thì đại quý.
– Ở cạnh đồn công an, viện kiểm sát, tòa án hoặc bệnh viên, nghĩa trang là đất thuần cương chí xấu.
– Bên cạnh vũ trường, hộp đêm, quán rượu, những nơi này khí âm hung sát bất lợi sức khỏe.

Nếu mảnh đất không đạt về hướng (thực khí) có thể khắc chế bằng gương phong thủy. Mảnh đất nền xấu khi xây dựng phải vét hết đất cũ và thay đất sạch tôn nền. Mảnh đất bị ảnh hưởng bởi địa thế (hình khí) tùy trường hợp ta khắc phục. Trên là ba điều phong thủy khi mua đất xây nhà ở. Cần tư vấn thêm trân trọng liên hệ lại để được tư vấn thêm:

kientrucvui_kientrucxanhhiendaivoichienluocphattrienthanhphobacgiang_kts_phamduysoat_123

 

 

 

 

 

Kts. Phạm Duy Soát
VUIARC.,JSC-CEO
Hotline: 0984.963.999

* Xem thêm:
– Thước Lỗ Ban: https://kientrucvui.com/home/thuoc-lo-ban
– Tuổi làm nhà đẹp 2018: https://kientrucvui.com/home/xem-tuoi-lam-nha-2018
– Tuổi làm nhà đẹp 2019: https://kientrucvui.com/home/xem-tuoi-lam-nha-2019
– Tuổi làm nhà đẹp 2020: https://kientrucvui.com/home/xem-tuoi-lam-nha-2020