Những góc đọc sách vô cùng thơ mộng

Không chỉ là nơi yên tĩnh để bạn có thể khám phá tri thức, góc đọc sách còn là không gian giúp bạn suy ngẫm được nhiều điều hơn và sống chậm lại.

bàn làm việc 

Để đảm bảo được sự yên tĩnh và riêng tư cần thiết đối với việc nghiền ngẫm những cuốn sách, góc đọc sách thường được bố trí tại những vị trí tương đối tách biệt với khu vực lưu thông trong nhà. Một ý tưởng khá hay là góc đọc sách kết hợp với chức năng lưu trữ. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm đồng hồ, khung ảnh… để góc đọc sách cũng như chiếc kệ sách thêm sinh động hơn.

góc đọc sách lãng mạn 
Góc đọc sách lãng mạng, độc đáo

Góc đọc sách sở hữu vị trí khá lý tưởng với khung cửa rộng đã “ôm” trọn vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Không những tận dụng được nguồn sáng tự nhiên để đọc sách, vị trí này còn giúp bạn rời mắt khỏi trang sách và mơ mộng bất kỳ khi nào với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bên ngoài.

ngôi nhà 

Nếu ngôi nhà có một khung cửa sổ ngập tràn ánh sáng và rộng rãi, bạn có thể khéo léo biến nó trở thành một góc đọc sách lý tưởng khi thiết kế nội thất. Chỉ cần đặt thêm một chậu cây nho nhỏ, một vài chiếc gối tựa hay một lọ hoa tươi, bạn sẽ có ngay một góc đọc sách xinh xắn.

không gian nhà 

Không cần thiết phải một căn phòng riêng hay một thư viện dành cho việc đọc sách, chỉ với một không gian nhỏ có sự khéo léo trong việc bài trí là bạn đã có cho riêng mình một góc đọc sách vô cùng độc đáo.

căn hộ 

Bạn có thể tận dụng lối đi ở hành lang trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp để tạo thành một góc đọc sách cho bản thân. Một chiếc gối tựa xinh xắn, ài món đồ ăn vặt ưa thích và ghế băng êm ái, lối đi hành lang bình thường đã trở thành không gian của riêng bạn với những phút giây tận hưởng cuộc sống và thư giãn.

trang trí nhà 

Để đón nhận ánh sáng tự nhiên, không phải chủ nhân nào cũng có thể thiết kế cho mình một góc đọc sách bên cửa sổ. Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp hợp lý và trang trí thì một góc nhỏ dưới gầm cầu thang cũng sẽ trở thành góc đọc sách tuyệt vời, lý tưởng.

trang trí nhà đẹp 
Góc đọc sách êm ái, thoải mái

Một chiếc đèn, một ô cửa sổ nhỏ đủ để cung cấp ánh sáng, những chiếc gối tựa nhỏ xinh và một tấm đệm với màu sắc bắt mắt êm ái, như thế là đủ để tạo ra một nơi lý tưởng để nghiền ngẫm, thưởng thức những cuốn sách hay dành cho bạn.

trang trí nhà độc đáo 

Vật khá lý tưởng cho góc đọc sách đơn giản là chiếc ghế sofa đơn truyền thống. Bạn sẽ có những giây phút thoải mái, thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng với việc chọn những vật dụng trang trí kèm theo như đèn đọc sách kiểu cổ điển, chiếc bàn trà nhỏ hay chiếc gối tựa ấm áp.

trang trí nhà ấn tượng 

Bạn có thể ngồi trong góc nhà sau khi trải qua những ngày đầy mệt mỏi, khó khăn để nhấm nháp khoảng thời gian tự do, không công việc và những thức khác, thả hồn cảm xúc và hòa mình vào sự tĩnh lặng nhẹ nhàng theo từng trang sách.

thiết kế nhà 
Bạn có thể bố trí góc đọc sách với một bức tường trung tính

Nếu như gần khung cửa sổ không thể bố trí được một góc đọc sách nào đủ yên tĩnh thì bạn cũng đừng lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể có một không gian tương đối riêng tư khác nhờ bức tường màu trung tính. Bạn cần đặc biệt chú ý khi lựa chọn phương án này trong việc bố trí ánh sáng, bảm bảo lượng ánh sáng phù hợp cho việc đọc sách.

thiết kế nhà đẹp 

Góc đọc sách thường được bố trí thường theo quy luật là càng đơn giản càng tốt. Bởi vì, nếu bạn để quá nhiều đồ vật xung quanh sẽ làm góc thư giãn này trở nên, gây cảm giác khó chịu khi đọc sách. Một chiếc ghế, một chiếc đèn và một chiếc bàn nhỏ là đủ để bạn có những phút giây tuyệt vời, khám phá tri thức cuộc sống trong những cuốn sách hay.

(Theo Afamily)

Trả lời