Những loại tranh treo trong phòng khách mang tới sự tốt lành

Tại các quốc gia châu Á, một số bức tranh truyền thống không chỉ làm đẹp không gian mà còn đem tới những nguồn năng lượng tích cực theo quan niệm phong thủy.

Các bức tranh phù hợp sẽ mang đến luồng sinh khí giúp trấn áp tà khí trong ngôi nhà. Sau đây là những bức tranh phong thủy mang năng lượng tốt nhất để treo trong khu vực tiếp khách của mỗi gia đình.

Tranh sơn thủy

Đây là loại tranh chuyên vẽ về chủ đề nước và núi, những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo nên cảm giác thư thái cho người nhìn và gia chủ. Thông thường, chúng được vẽ với kích thước lớn và rất thích hợp dùng trong phòng khách và những không gian rộng rãi. Sự hài hòa giữa sóng nước êm đềm và núi cao sừng sững cũng giống như sự hài hòa và đối nghịch của âm – dương trong phong thủy.

tranh phong thủy 
Tranh phong thủy biểu tượng cho sự hài hòa và đối nghịch của âm – dương

Tranh hoa mẫu đơn

Trong thời kỳ phong kiến tại Trung Quốc, mẫu đơn được xem là quốc hoa, mang những ý nghĩa tốt lành nhất và tượng trưng cho sự giàu có. Nó cũng đại diện cho quyền lực, sự cao ngạo của người sở hữu. Tuy nhiên, khi treo mẫu đơn trong nhà, gia chủ cũng phải chú ý tới hướng. Trong phòng khách, tranh mẫu đơn phải được đặt ở góc phía Nam hoặc phía Bắc của căn phòng khách, cần tránh phía Tây. Theo 5 yếu tố tạo thành vũ trụ trong phong thủy, hoa mẫu đơn chính là Mộc, hướng Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc sẽ mang đến nhiều điềm lành. Để tăng thêm sinh khí cho tình cảm vợ chồng, tranh hoa mẫu đơn cũng có thể đặt trong phòng ngủ.

phong thủy phòng khách 
Hoa mẫu đơn được treo trong phòng khách sẽ mang tới điềm lành

Tranh hoa sen

Đây là loài hoa biểu tượng của sự thuần khiết. Sen sở hữu một vẻ đẹp thoát tục, mang ý nghĩa cho lòng từ bi bác ái và độ lượng vì gần với Đức Phật. Tranh vẽ hoa sen lý tưởng có thể treo ở phòng làm việc hay phòng khách giúp tâm hồn thư thái hơn. Treo tranh này còn giúp điều hòa khí vượng, căn nhà thêm không khí tươi mát.

phong thủy nhà ở 
Tranh hoa sen là biểu tượng cho sự độ lượng, từ bi bác ái

Tranh cửu ngư quần hội

Theo phong thủy, cá tượng trưng cho điều tốt lành, nghĩa là mỗi năm đều có no đủ. Người Việt cổ quan niệm cá chép là biểu tượng của sự thành công với sự tích “cá chép vượt vũ môn hóa rồng”. Tranh chữ thập Cửu ngư quần hội bao gồm 9 con cá chép quấn quýt bên cạnh những khóm trúc xanh, hoa  mẫu đơn hay tòa sen. Ý nghĩa hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh mang sinh khí mạnh mẽ.

phong thủy phòng ngủ 
Tranh cửa ngư quần hội mang ý nghĩa của sự hòa quyện, tràn đầy sinh khí

Tranh cây tre

Phong thuỷ cho rằng, cây tre không chỉ tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Bên cạnh đó, cây tre cũng là biểu tượng cho khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời và tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh.

phong thủy phòng bếp 
Tranh cây tre được treo trong phòng khách sẽ mang tài lộc tới cho gia chủ

(Theo Khám Phá)

 

Trả lời