Những lưu ý khi trang trí nhà đón tết

Sắp đến Tết, mọi người nô nức dọn dẹp, sửa sang nhà cửa. Khi trang trí nhà cửa dịp này, người Việt Nam thường rất chú ý tới phong thủy.

Chủ nhà mạng Hỏa hợp với xanh lục hay màu đỏ. Mạng Mộc hợp với màu lục, màu xám, xanh nước biển. Mạng Kim lại hợp với màu vàng. Mạng Thổ hợp với màu đỏ hay vàng. Mạng Thủy hợp với màu xanh dương, trắng. Ngoài ra, trang trí nhà cửa sao cho khoa học và bắt mắt cũng không phải là chuyện dễ. Tuy nhiên, gia chủ chỉ cần lưu ý vài điểm quan trọng để khoác căn nhà của mình một tấm áo mới, đón xuân về và hy vọng năm mới những thứ tốt đẹp sẽ tới với gia đình.

trang trí nhà 
Khi trang trí nhà đón tết, gia chủ thường chú ý đến yếu tố phong thủy

Khi dọn mới cho ngôi nhà, màu sơn tường là cái đầu tiên ta nghĩ tới. Nền của những cung bậc màu sắc còn lại trong nhà bao giờ cũng là màu sơn tường. Những màu sắc của nội thất như sofa, rèm, thảm sau khi lựa chọn được một gam màu nhất định làm sơn tường thì cần phải phải được tính toán theo một tỉ lệ nhất định nhằm có được sự sắc nét, hài hoà. Thông thường, tường là những màu sắc tươi mới và gam màu trung tính nhưng dùng ở sắc độ nhẹ vì các màu đậm quá thường gây cảm giác tối tăm, nặng nề và quan trọng là khó kết hợp với các gam màu khác để đạt được sự tinh tế, thanh thoát.

Bạn có thể thay đổi hoa văn, màu sắc tường nhanh chóng bằng cách dùng giấy dán tường. Bức tường nhà bạn trở nên sinh động hơn với giấy dán tường. Nhờ đó, xăn nhà của bạn sẽ đẹp, quyến rũ và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, làm sao để chọn được các mẫu giấy dán tường xinh xăn và phù hợp thì không phải ai cũng biết được cách này.

Khi chọn giấy dán tường, bạn nên chọn các mẫu giấy họa tiết nhẹ, không chọn những mẫu giấy dán tường màu quá đậm cho toàn bộ căn nhà.

trang trí nhà đẹp 
Bạn nên chọn những mẫu giấy gián tường có họa tiết hoa văn nhẹ nhàng để trang trí nhà

Ngoài ra, các sản phẩm nội thất cũng góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng phong cách của căn nhà. Bạn sẽ cảm giác căn nhà trông đẹp mắt và quyến rũ hơn với vải bọc sofa có những họa tiết hoa nhẹ nhàng.

Để khu vực hành lang, căn nhà của bạn sáng sủa hơn, bạn hãy tận dụng ánh sáng mặt trời ngập tràn không gian sống.

trang trí nhà độc đáo 

trang trí nhà độc đáo 
Trong dịp Tết, bạn nên đặt những bình hoa để căn nhà thêm tươi mới

Bạn có thể thay những bức tranh treo tường bằng cách để những chậu hoa tươi cho ngôi nhà thêm sinh động, tươi tắn như mang cả mùa xuân vào trong căn nhà.

Nhờ sự pha trộn hài hòa của màu sắc cùng sự đơn giản mà tinh tế của chất liệu, đồng thời cũng tôn lên sắc màu tinh khiết của đất trời. Khi về tới nhà, bạn sẽ có cảm giác thoát khỏi cuộc sống đô thị đầy khói bụi và tấp nập thay vào đó là sự trong lành, tĩnh lặng của thiên nhiên.

trang trí nhà ấn tượng 

Chủ nhà cũng rất chú trọng khu vực bếp. Phong thủy học cho rằng, phòng bếp là nơi tích tụ tài lộc của cả nhà. Bếp thuộc Hỏa, kỵ Thủy, Kim. Do đó, khi dọn dẹp, bạn cần sắp xếp những vật thuộc Kim (như muỗng, nĩa, dao…) hay Thủy (nước uống, tủ lạnh…) tránh xa bếp. Tất cả mọi thứ sẽ được lau chùi gọn gàng, sạch sẽ đón tết.

trang trí nhà nhẹ nhàng 

Phòng ngủ mang đến sự thư thái cho bạn với họa tiết nhẹ nhàng, ánh sáng vàng ấm áp và màu sắc dịu nhẹ. Bên cạnh đó, bạn nên dùng tất cả những gì yêu thích khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhất trong phòng này.

trang trí nhà ấn tượng 

Đặc biệt, bạn không nên cứng nhắc trang trí cả căn phòng bằng đồ gỗ đồng bộ. Những phong cách khác nhau sẽ bổ sung cho nhau, có khi chỉ là tương đồng với nhau ở màu gỗ, tỷ lệ hay nét hoa văn. Trong trường hợp một thứ nào đó không phù hợp về phong cách hoặc kích thước thì bạn có thể làm dịu đi bằng những loại đệm trang trí với sắc thái hoà hợp đặt rải rác hay chọn hoa văn vải phủ, rèm cửa có những gam màu liên kết có thể thu hút sự chú ý hơn.

(Theo CafeLand)

Trả lời