Những mẹo cải tạo đơn giản giúp phòng khách thêm sang trọng

Để phòng khách trở nên sang trọng hơn bạn chỉ cần áp dụng những mẹo nhỏ như: đổi sang màu sơn sáng, chọn nội thất thiết kế thanh mảnh hơn, thay thế tường gạch bằng tường kính…

Không chỉ là trung tâm ngôi nhà về mặt kiến trúc, phòng khách cũng là trung tâm sinh hoạt, tụ họp và quây quần của cả gia đình hoặc bạn bè. Vậy nên, không gian này không chỉ cần rộng rãi và thoải mái, mà còn phải thể hiện được phong cách sang trọng của gia chủ. Nếu cảm thấy phòng khách nhà mình đã trở nên cũ kỹ và nhàm chán, hãy làm mới không gian này với những ý tưởng dưới đây.

1. Đổi màu sơn sáng

màu sơn phòng khách 
Màu sơn sáng sẽ giúp phòng khách bớt đơn điệu và buồn tẻ hơn

Nếu phòng khách có màu sơn ban đầu thiếu sức sống, bạn nên mạnh dạn chuyển sang sơn tường màu trắng, vàng tươi, xanh da trời hoặc xanh lá cây. Đây là những gam màu tươi trẻ giúp phòng khách đơn điệu và buồn tẻ hơn. Ngoài ra chúng cũng rất bắt mắt và thường được các chủ căn hộ hiện đại ở phương Tây ưa chuộng.

2. Sử dụng tường kính

cải tạo phòng khách 
Thay vì tường gạch thông thường, một bức tường kính giúp không
gian phòng khách trở nên khoáng đạt và hiện đại hơn

Tường gạch truyền thống thường mang lại cảm giác nặng nề và tù túng, vì thế một bức tường kính là lựa chọn rất lý tưởng để thay thế. Loại tường này mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thoáng đãng, đồng thời nó còn giúp nới rộng không gian sống, giúp chủ nhân tận dụng tối đa nguồn sáng bên ngoài, đồng thời tạo vẻ sang trọng cho không gian tiếp khách.

3. Lựa chọn nội thất phù hợp

nội thất phòng khách 
Với những món nội thất thanh mảnh và hiện đại thay thế,
phòng khách sẽ trở nên rộng rãi và hiện đại hơn

Để cải tạo phòng khách hiệu quả thì việc lựa chọn nội thất đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Nếu muốn không gian này thêm thoải mái và tiện dụng, bạn nên chú ý lựa chọn và bài trí nội thất sao cho phù hợp. Với những căn phòng có diện tích nhỏ, tốt nhất không nên chọn các món đồ nội thất kích cỡ lớn.

Những món nột thất có thiết kế thanh mảnh và hiện đại thường sẽ giúp cho không gian phòng khách được cơi nới rộng rãi hơn. Bạn có thể nhấn nhá thêm bằng những mẫu gối tựa màu sắc, sofa kiểu dáng trẻ trung, bàn tiếp khách hay ghế bành hiện đại… để tạo thêm sức sống cho căn phòng.

Ngoài ra, dùng giấy dán tường và thảm trải sàn cùng tông màu cũng là một gợi ý không tồi để có phòng khách mới mẻ và hiện đại hơn. Hoa văn và màu sắc vừa mang lại cảm giác ấm áp vừa sáng tạo cho căn phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng hoa cỏ, cây cảnh để tạo điểm nhấn cho không gian chung.

(Theo Vnexpress)

 

Trả lời