Những quan niệm sai lầm về thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là điều không thể thiếu trong mỗi công trình xây dựng từ những ngôi nhà đến văn phòng, nhà hàng… Tuy nhiên, một số người có những quan niệm sai lầm về thiết kế nội thất dẫn đến không được tiện dụng, kém tính thẩm mỹ, công trình trở thành tác phẩm chưa hoàn thiện.

Thiết kế là cứng nhắc

Đây là một quan niệm sinh ra từ các chương trình truyền hình dành cho thiết kế với việc xây dựng nên những thiết kế cứng nhắc, khuôn mẫu, khó áp dụng trong thực tế. Chính điều này tạo nên một rào cản ngăn mọi người gọi cho nhà thiết kế. Tuy nhiên, đây không phải là điều cốt yếu của những nhà thiết kế nội thất bởi họ có ý tưởng về những nội thất ấn tượng tốt hơn nhiều so với mọi người nghĩ.

Thiết kế là rập khuôn

Hầu hết các nhà thiết kế nội thất đều biết nhiều về chuyên môn thiết kế, vì vậy, nếu bạn là khách hàng, bạn cần phải nói rõ ràng và súc tích về những mong muốn, nhu cầu và ngân sách của gia đình để họ có thể cung cấp và đưa ra những ý tưởng về những gì bạn muốn và cần.

Không thuê nhà thiết kế nội thất

Đây cũng là một quan niệm sai lầm lớn bởi những nhà thiết kế nội thất đều là những người có con mắt tốt có thể đưa ra những thiết kế dành riêng cho ngôi nhà của bạn. Dù có thể bạn có những ý tưởng tuyệt vời nhưng để biến ý tưởng đó thành hiện thực hoàn mỹ là điều không hề đơn giản, nếu như bạn không có chuyên môn ắt hẳn bạn sẽ cần đến sự tài tình và khéo léo của những nhà thiết kế.

Nhà bé không cần thiết kế

Mỗi một ngôi nhà đều xứng đáng có một thiết kế dành riêng cho nó, không cần quan tâm nó nhỏ hay lớn. Với mọi nguồn ngân sách, bạn đều có thể tạo nên một không gian sống đáng mơ ước, nhất là đối với các thiết kế nội thất chung cư.

Nhà thiết kế không sáng tạo được không gian mới

Mỗi nhà thiết kế đều có thể kỹ năng tạo ra một môi trường ấm cúng mà tươi sáng. Hãy nói với nhà thiết kế về hình ảnh cũ của căn phòng để họ có thể mang tới một không gian mới đa chức năng cho mọi nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn.

Tóm lại, hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ các công nghệ tiên tiến mang đến luồng gió mới cho các công trình kiến trúc cũng như trang trí nội thất. Do đó, một kiến trúc sư nội thất, họ thường không chỉ cần cân nhắc vấn đề phong cách nghệ thuật, mà còn quan tâm đến các vấn đề thời đại như môi trường sinh thái, tiết kiệm năng lượng, phong thủy nhà ở… Trước khi có ý định mua hoặc làm nhà, bạn nên lựa chọn nhà thiết kế để không gian sống của bạn thật sự hoàn hảo và tràn ngập hạnh phúc.

Đoan Trang (tổng hợp)

Trả lời