Những sai lầm thường gặp khi sơn tường nhà

Khi sơn nhà, một số người không chú ý nhiều tới màu sắc và sự hài hòa của nó với không gian xung quanh. Sau đây là 10 sai lầm bạn thường gặp phải khi sơn tường nhà.

1. Sơn nhà không chú ý đến ánh sáng

Khi có ánh sáng tự nhiên, màu sơn trông thật nhất. Vì thế, trước khi chọn màu sơn, chủ nhà nên kiểm tra trên mẫu thử hoặc lấy giấy dán có màu giống hệt đặt trong không gian xung quanh dưới ánh sáng thích hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này tư vấn.

sơn nhà 

2. Sơn nhà phối hợp quá nhiều màu sắc

Không phải lúc nào “càng nhiều càng tốt” cũng phù hợp, nhất là khi sơn quá nhiều màu ở một không gian. Đó chính là lý do làm mất đi sự bình yên vốn có của ngôi nhà. Chủ nhà nên chú ý đến màu sơn chủ đạo để pha trộn lượng sơn vừa đủ.

3. Sơn nhà y hệt với bảng màu

Tác dụng của bảng màu là giúp khách hàng có thể hình dung ngôi nhà sau khi sơn. Trong cùng 1 căn phòng, chỉ nên sơn 1 tới 2 màu. Nhằm tránh cảm giác trùng lặp, chủ nhà có thể trang trí các họa tiết sao cho phù hợp với không gian và sở thích của mỗi người.

sơn nhà đẹp 
Trong cùng 1 căn phòng, bạn chỉ nên sơn 1 đến 2 màu

4. Không gian nhà thiếu sự gắn kết

Mỗi căn phòng đều có thể trang trí theo các phong cách khác nhau. Ngôi nhà sẽ trở nên hỗn loạn về chất liệu, màu sắc không ăn nhập với nhau khi bạn sắp đặt quá ngẫu hứng. Việc dùng các loại rèm, vải hay các món đồ trang trí cùng màu sắc ăn ý sẽ tạo nên sự bắt mắt và hài hòa hơn trong dòng chảy thị giác.

5. Sơn nhà làm mất không gian nghỉ ngơi của đôi mắt

Để tìm lại sự cân bằng cho đôi mắt, bạn nên bớt các khoảng trống có màu sắc thuộc gam trầm dù có thích sự phá cách. Bạn hãy kết hợp những chi tiết đơn giản, những khoảng không rộng hài hòa với không gian xung quanh.

sơn nhà độc đáo 
Bạn nên bớt các khoảng trống có màu sắc thuộc gam trầm dù có thích sự phá cách

6. Chọn màu sơn nhà quá an toàn

Vì sợ sự khác biệt, bạn không dám sơn màu sắc yêu thích? Bạn thích căn bếp màu đỏ, phòng khách màu xanh dương nhưng lại chọn gam màu trầm được nhiều người dùng? Khi chọn một gam màu an toàn, bạn tránh được những sai lầm không đáng có. Tuy nhiên, vô hình chung, bạn đã lấy đi sự thoải mái sau giờ phút làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

sơn nhà sáng tạo 

7. Sơn nhà dùng nước sáng màu không đúng cách

Một lớp sáng màu tốt có thể giúp sơn lên màu, giảm đi độ mờ xỉn cũng như ẩm mốc đáng kể. Tương tự chọn sơn, bạn nên tham khảo thật kỹ lưỡng chất lượng và những thông số liên quan trước khi quyết định.

8. Sơn nhà chưa chau truốt từng góc cạnh

Khi chọn gam màu trung tính hay sáng, hợp với nước sơn trong căn nhà thì các khe kẽ còn thừa sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới toàn bộ vẻ đẹp không gian. Nhưng đứng từ một địa điểm nhất định, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các vệt bạn còn bỏ sót. Do đó, hoàn thiện căn nhà cũng là bước rất quan trọng.

sơn nhà sang trọng 

9. Sơn nhà theo chiều hướng quá sáng

Màu sắc sáng hoặc trầm vốn được ưa chuộng. Nhưng bạn nên chú ý tới việc chọn màu, tránh chọn các gam màu quá sáng. Bởi vì, kết hợp với một số loại đèn có thể gây ảnh hưởng đến thị giác.

10. “Cảm xúc” của căn phòng bị sở thích bản thân lấn át

Sự hoàn hảo chỉ có được khi bạn thực sự kết hợp các màu sắc yêu thích trong một căn phòng. Vì thế, khi chọn sơn, bạn nên chú ý đến toàn bộ không gian xung quanh và kiến trúc để có lựa chọn đúng đắn nhất.

sơn nhà hoàn hảo 
Biết kết hợp các màu sắc yêu thích trong một căn phòng sẽ tạo nên
sự hoàn hảo

(Theo Khám phá)

 

Trả lời