Những ý tưởng độc đáo để có sân vườn hoàn hảo

Sân sau một trong những khu vực bạn nên chú ý hàng đầu khi lên kế hoạch thiết kế không gian ngoài trời. Đây có thể là nơi mà khách tới chơi sẽ ấn tượng về căn nhà của bạn.

sân vườn 

Lựa chọn vật liệu xây dựng

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt tay vào xây dựng sân ngoài trời việc chọn vật liệu xây dựng sàn. Dưới đây là một số loại vât liệu thường được dùng hiện tại và mỗi loại đều có các ưu, nhược điểm riêng mà chủ nhà nên cân nhắc.

sân vườn đẹp 
Gỗ là vật liệu được dùng phổ biến cho sân nhà

Vật liệu được dùng phổ biến nhất là gỗ ép, nó mang tới phong cách thiết kế cổ điển. Nhưng loại gỗ này thường hay vênh, cong trong quá trình sử dụng. Gỗ đỏ tương đối bền nhưng giá bán hơi cao.

Ngoài ra, vật liệu làm từ composite hoặc nhựa không đòi hỏi phải mất nhiều công sức bảo trì. Tuy nhiên, chúng có thể bị hạn chế về màu sắc và những yếu tố thẩm mỹ khác.

Phân vùng căn cứ vào chức năng

sân vườn độc đáo 

Sân nhà bạn chắc chắn sẽ được dùng cho rất nhiều chức năng khác nhau. Vì thế, bạn nên lên trước ý tưởng nơi nào dành để thư giãn, đặt bàn ăn, khu cho trẻ vui chơi để chọn những đồ nội thất thích hợp.

Lối đi và khoảng hở

sân vườn ấn tượng 
Khi thiết kế sân, bạn cần chừa lối đi lại cho mọi người

Khu vực này trong một số trường hợp có thể tập trung rất nhiều người. Vì thế, khi thiết kế nên chú ý tới việc chừa lối đi để mọi người có thể lưu thông dễ dàng, tránh va vào nhau.

Bố trí thêm “sân phụ”

sân vườn hài hòa 

Nếu đang lo lắng về việc có đủ không gian để dạo chơi ngoài sân vườn, bạn có thể tham khảo những thiết kế có thêm “sân phụ” như trong trường hợp này.

Thiết kế khu vực giải trí

sân vườn nhỏ 
Khu vực giải trí làm sân nhà bạn ấn tượng hơn rất nhiều

Một ý tưởng tuyệt vời nữa là khu vực giải trí được bố trí ngay trên sân sau nhà. Khi đó, sân nhà bạn sẽ được rất nhiều khách chú ý. Cách làm thông minh để “khoe” khéo sân là trang bị đầy đủ ánh sáng.

Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm một quầy bar hoặc nhà bếp ngoài trời là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích không khí mát mẻ, vừa đi dạo vừa ăn.

(Theo CafeLand)

Trả lời