Những yếu tố cho chủ nhà quyết định có nên thuê thiết kế và thi công nội thất chung cư, nhà ở

Những yếu tố cho chủ nhà quyết định có nên thuê thiết kế và thi công nội thất chung cư, nhà ở? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về kinh nghiệm có nên thuê công ty thi công nội thất và nhận giá thiết kế chung cư, nhà ở dịch vụ của những công ty nội thất uy tín nhất hiện nay:

1. Kinh nghiệm thuê công ty thiết kế thi công nội thất chung cư
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các cty chuyên thi công nội thất, bạn chỉ cần vào Google gõ từ “thiết kế nội thất” thì chưa đầy 1 phút đã thấy tới 400.000 kết quả.

​Nhưng vấn đề mà mọi người thường quan tâm là nên chọn đơn vị nào để từ thiết kế phối cảnh 3D đến sản phẩm thực tế nó không khác nhiều và quan trọng nhất là giá thành, chất lượng, tính năng sản phẩm.

Hình ảnh thi công thực tế của một công ty thiết kế nội thất nổi tiếng tại Hà Nội

Về thiết kế nội thất đẹp ta có thể chia làm mấy dạng sau:
+ Nhận bản thiết kế:
– Gia chủ phải có ý tưởng cụ thể về việc sắp xếp,bố trí,tông màu… qua đó tìm kiếm các mẫu mã trên mạng sao cho phù hợp với không gian căn hộ. Tiếp đến sẽ trao đổi trực tiếp với bên sản xuất để có phương án thi công, thông qua các bản vẽ kĩ thuật sao cho phù hợp nhất.

– Ưu điểm của phương án này là chi phí rẻ, do không phải trả thêm phí thiết kế. Và hơn nữa rút ngắn được thời gian do bỏ qua thiết kế phối cảnh 3D.

+ Thuê thiết kế trọn gói (phối cảnh căn hộ):

– Phương án này gia chủ không có ý tưởng và khoán hết cho bên thiết kế từ sắp xếp, phối màu…

– Ưu điểm: có những phối cảnh 3D đẹp.

– Nhược điểm: Mất thời gian chờ đợi, quan trọng nhất là phải trả thêm 1 khoản phí(khoảng 150k/m2, khoản này trước khi thiết kế KH thường phải đặt trước). Nếu bên thiết kế giảm giá hoặc không thu khoản phí này thì đã tính cả vào giá sản phẩm của KH.
+ Về thi công nội thất:
Nếu được xem trước sản phẩm bên thi công là tốt nhất, thống nhất về chất liệu gỗ, phụ kiện chức năng, giá cả và chế độ hậu mãi sau bán hàng.

Bạn nên đọc thêm một vài ý kiến của bạn đọc:

“Trong nghành nội thất, phần thiết kế là phần dạo đầu với những ý tưởng sáng tạo cho không gian sống. Nó mang ý nghĩa phong cách theo sở thích của nhà đầu tư. Nhưng để được sản phẩm chất lượng lại là chuyên môn của bên thi công. Nếu bạn muốn có được sản phẩm chất lượng, thì kinh phí không phải thấp. Nhà đầu tư muốn đặt đồ theo giá cạnh tranh, thì sẽ không bao giờ có được sản phẩm chất lượng.

Tiền lương cho 1 người thợ bình thường trung bình 8tr/tháng, 1 người thợ chuyên nghiệp trung bình 15tr/tháng. Tiền phụ liệu cho đồ gỗ chất lượng cao gấp 2 lần so với sản phẩm có giá cạnh tranh (gỗ công nghiệp).Tiền công cho đồ gỗ chất lượng cao gấp 2 lần so với đồ gỗ có giá cạnh tranh. Vậy thử hỏi rằng sản phẩm mang giá cạnh tranh sẽ như thế nào?

Ở VN có đa số người thích của rẻ mà đẹp, còn bền hay không thì không quan trọng, miễn sao có đồ xài là được. Cho nên nhiều người hay có sự ngộ nhận, rồi so bì giá nơi này cao, giá nơi kia thấp, người ta gọi là đi dò giá, điều này tai hại lắm! Cái nào có giá của cái đó.”

“Nếu là những thiết kế đơn giản, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các xưởng mộc, thợ họ làm quen họ sẽ lên thiết kế cho, qua đó cũng nắm được kinh nghiệm của họ, họ tư vấn cho mình luôn làm chất liệu gỗ gì thì phù hợp, rồi còn hợp với túi tiền của mình nữa chứ.

Làm ở trực tiếp ở xưởng giá sẽ được ưu đãi hơn. Nếu bằng giá so với thiết kế thì chắc chắn sản phẩm của họ phải hơn. Vì khi qua trung gian họ sẽ có cách để làm giảm giá mà chúng ta không biết được. Nên nếu lựa chọn trực tiếp được xưởng mộc làm là tốt nhất.”

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo những công trình thiết kế và thi công chung cư đã hoàn thiện để đánh giá gu thẩm mỹ, sự sáng tạo trong mỗi sản phẩm.


Thi công nội thất chung

>> Xem ngay kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu thi công nội thất chung cư ai cũng muốn biết
2. Có nên thuê dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói và nhận giá thiết kế minh bạch từ công ty thiết kế nội thất
Một số gia chủ cho rằng việc thi công nội thất cho ngôi nhà của mình là điều dễ dàng, bởi họ đã có rất nhiều kinh nghiệm làm nhà và hoàn thiện nội thất, tuy nhiên với những người mới xây nhà và hoàn thiện nhà lần đầu thì việc đó không hề đơn giản.


Thi công nội thất trọn gói

Nếu bạn tự xây nhà và hoàn thiện nội thất thì có thể sẽ phát sinh một số vấn đề sau:
– Thiệt hại về vật tư
Cảm thấy bỏ mấy chục triệu để thuê thiết kế là quá nhiều, bạn quyết định không thuê và tự đi tìm hiểu trên mạng, chọn những mẫu thiết kế đẹp và hợp với nhà mình.

Đến khi thi công mới vỡ ra nhiều vấn đề như không biết mua bao nhiêu vật tư: xi măng, sắt thép, cát sỏi,… mua bao nhiêu để khi bị thừa.

Cho đến khi phải tự chạy đường ống nước, điện sửa đi sửa lại nhiều lần, tổn thất vật tư lên tới cả trăm triệu đồng mà vẫn không ưng ý.

Bạn tự mua vật tư vì nghĩ rằng “Có thể rẻ hơn được nhà thầu đến cả 10%, 15%, thậm chí mấy trục phần trăm (%)”. Nhưng khi đi vào thi công mới biết vật tư phải mua còn lơn gấp đôi, do: Thợ thi công thỏa mái sài vật tư, miễn sao cho bền đẹp, cho nhanh không cần tính toán kỹ tỷ lệ vật tư.

– Không có tính đồng bộ và khó khắc phục

Bởi cách làm đến đâu tính đến đó, nên khi bắt tay vào thi công bạn mới thấy sự bất hợp lý và phải điều chỉnh lại rất nhiều, vì thế sau khi hoàn thiện xong bạn sẽ có một căn nhà theo kiểu “Chắp vá”.
– Mất nhiều thời gian và công sức
Để thi công nội thất nhà cần rất nhiều độ phụ: Đội thợ lề, thợ Điện nước, Đội Điên lạnh, Đội thợ cửa, Đội Thợ cầu thang, Đội thi công nội thất, Đội sơn bả thạch cao, đội giấy dán tường, đội làm mành rèm vv…. Bạn phải đi tìm rất nhiều nơi, gọi rất nhiều người thân, trên mạng để tìm thợ.
Với những người có nhiều thời gian nhàn rỗi thì không có vấn đề nhưng với những người luôn bận rộn thì đây là tổn thất lớn về thời gian và công sức.

– Lỗi sản phẩm không biết kêu ai, không có bảo hành
Khi hoàn thiện ngôi nhà, trong thời gian sử dụng sản phẩm mà có lỗi, bạn cũng khó liên hệ với họ để yêu cầu sửa chữa.

Chính vì thế, bạn nên thuê một đơn vị chuyên nghiệp làm trọn gói từ khâu THIẾT KẾ ĐẾN THI CÔNG NỘI THẤT. Vì những lý do sau đây:

– Đã thi công rất nhiều công trình và có quy trình quản lý công việc chuyên nghiệp.

– Họ chịu trách nhiệm về tiến độ chất lượng công trình

– Dịch vụ bảo hành được thực hiện nghiêm túc

– Giúp bạn giảm thiểu chi phí phát sinh không đáng có

– Giúp bạn hoàn thiện ngôi nhà một cách nhanh nhất và đẹp nhất.
3. Thiết kế thi công nội thất chung cư nhà ở – Cẩn tắc vô áy náy

Nghiên cứu hồ sơ năng lực của công ty chuyên thi công nội thất

Việc nghiên cứu hồ sơ năng lực của công ty nội thất là rất quan trọng. Kinh nghiệm làm việc, các dự án mà công ty đã thực hiện …đó là tất cả thông tin mà bạn cần tìm hiểu. Không thể chỉ vì được người quen giới thiệu hay bắt gặp thông tin quảng cáo ở đâu đó mà sơ sài quyết định.

Không nên chỉ dựa vào giá để ra quyết định

Khi chọn bất kỳ đơn vị cung cấp dịch vụ nào, chắc chắn gia đình bạn sẽ tham khảo nhiều nơi. Trong đó bạn dễ đưa ra quyết định hợp tác với đơn vị có giá tốt hơn. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nội thất có rất nhiều chủng loại vật liệu và theo đó sẽ có mức giá khác nhau. Bạn và gia đình cần tìm hiểu thông tin về vật liệu nội thất và yêu cầu công ty thi công gửi báo giá chi tiết bao gồm cả chất liệu các sản phẩm, phụ kiện, chất liệu sơn phủ bề mặt…

Nếu bạn chọn đơn vị có giá thấp hơn mà chất lượng vật liệu không tốt, số tiền sẽ phải bỏ ra để bảo trì sản phẩm trong tương lai chắc chắn sẽ nhiều hơn rất nhiều so với số tiền mà gia đình bạn tiết kiệm được ở hiện tại.


Thi công nội thất nhà ở trọn gói

Phương án bạn chốt với nhà thiết kế nội thất cũng chỉ là hình ảnh 3D trên giấy tờ, tất cả đều có khả năng sai lệch sau khi hoàn thiện thực tế. Rất có thể hình ảnh 3D dựng nên một viễn cảnh lung linh nhưng lại “bất khả thi” trong khâu thi công. Điều đó dễ xảy ra nếu công ty thiết kế nội thất không có kinh nghiệm về vật liệu và kỹ thuật thi công.

Và còn dễ xảy ra hơn nữa nếu công ty thi công nội thất không nắm rõ bản vẽ mà cứ triển khai “bừa”. Tốt nhất là chọn một đơn vị có cả hai dịch vụ: thiết kế và thi công. Tại đó sẽ có sự phối hợp và học hỏi giữa các bộ phận: bộ phận thiết kế sẽ cân nhắc trước khi lên ý tưởng và nhân viên thi công tiếp nhận bản vẽ trực tiếp từ bộ phận thiết kế nên được truyền đạt một cách kỹ lưỡng nhất.

Hơn nữa, lời khuyên từ những người có kinh nghiệm là bạn nên ưu tiên chọn công ty có xưởng nội thất để đảm bảo chất lượng trong từng chi tiết nội thất và quy trình được khép kín từ khâu thiết kế đến sản xuất và thi công hoàn thiện, đảm bảo sản phẩm mà bạn nhận được sẽ đạt được sự chính xác nhất, hài lòng nhất.