Phong cách rustic hiện đại

Tươi mới và giản dị, phong cách Rustic hiện đại nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên, sự thô mộc nhưng lại tạo nên nét hài hoà.

Rustic là gì?

Nếu như những ngôi nhà hiện đại với tường sơn nhẵn nhụi, với những chiếc thảm được in hoa văn cầu kỳ vv, thì một ngôi nhà mang phong cách rustic lại hoàn toàn khác. Vẫn là những đồ dùng hiện đại, nhưng nhờ có sự thoải mái không khiên cưỡng đầy khiêm tốn của phong cách Rustic mà sự ấm áp, nét mộc mạc trong những chiếc rầm nhà từ gỗ thô, hay những chiếc khăn, thảm đơn giản không hề có chút hoa văn nào, những bếp sưởi ấm áp, những chiếc cửa sổ lớn mang không gian và ánh sáng bên ngoài tràn vào căn phòng của bạn. Tất cả tạo nên một ngôi nhà mang phong cách rustic hiện đại mà ấm áp.

rustic-la-gi-1

rustic-la-gi-2

Yếu tố chính cho một không gian mang phong cách rustic hiện đại là sự kết hợp của những đồ dùng hiện đại, những yếu tố kiến trúc bảo vệ thiên nhiên, gam màu đơn giản với những chiếc cửa sổ lớn mang theo ánh sáng thiên nhiên. Phong cách này có một sự tao nhã – sự thoải mái và cuộc sống hiện đại

1. Đá và gỗ thô

Đây có lẽ là đặc điểm quan trọng nhất cho một ngôi nhà mang phong cách rustic hiện đại. Những người yêu phong cách này muốn mang thiên nhiên vào trong ngôi nhà. Nếu bạn có một ngôi nhà cổ, điều quan trọng là bảo vệ đặc điểm và những chi tiết kiến trúc ban đầu – hãy khoe những bức tường đá cũ nếu bạn đang sửa ngôi nhà của mình. Nếu bạn đang xây một ngôi nhà mới, hãy để lộ chiếc xà rầm, sử dụng gỗ thô hoặc hãy thêm một chiếc lò sưởi bằng đá trong nhà bạn. Phong cách rustic hiện đại không bao giờ bỏ qua bức tường thứ 5 – trần nhà. Với những ngôi nhà có khung thì những trần nhà được bao bằng gỗ là khá phổ biến, hay những chiếc rầm lớn sẽ tô điểm cho không gian mangphong cách rustic.

rustic-la-gi-3

Một ngôi nhà hiện đại nhưng vẫn không quên để lộ những chiếc rầm gỗ 

rustic-la-gi-4

Phòng ngủ đẹp này ở Aspen, CO có trần nhà được làm giống như nhà thờ với nguyên liệu từ gỗ và bức tường đá đã tạo nên một phòng ngủ tuyệt vời.

rustic-la-gi-5

Nếu bạn không có những trần nhà theo kiểu nhà thờ như bức hình trên, đừng lo lắng, bạn vẫn có thể có những thanh rầm được phô ra trên trần nhà như hình này.

rustic-la-gi-6

Gỗ không chỉ dùng để trang trí nội thất cho ngôi nhà của bạn, mà gỗ còn có ảnh hưởng đáng kể đến ngoại thất của ngôi nhà.

2. Các loại vải thiên nhiên đơn giản

Khía cạnh thiên nhiên của một ngôi nhà hiện đại mang phong cách rustic được thể hiện qua những chiếc thảm, khăn và những miếng vải bọc. Những loại vải đơn giản mà không có hoa văn là sự lựa chọn phổ biến cho phong cách mang tên rustic này. Tuy nhiên không hẳn lúc nào cũng vậy, đôi lúc bạn vãn có thể chọn những hoa văn đơn giản. Vì vậy, nếu bạn yêu phong cách này, hãy để đồ dùng của bạn tự nhiên nhất có thể. Hãy nghĩ đến những chiếc gối dựa làm bằng vải lanh, sisal, đay để có được vẻ bề ngoài tự nhiên nhất.

rustic-la-gi-7

Hãy chú ý những đồ dùng màu cát và da bò trong những ngôi nhà mang phong cách rustic.

rustic-la-gi-8

Trong những ngôi nhà rustic hiện đại, da bò thường là màu phổ biến vì vẻ tự nhiên và sự thiết thực của chúng.  Da bò vô cùng đàn hồi và khó bị bẩn. Thậm chí rượu đỏ cũng không thể làm hỏng vẻ đẹp của nó, vì vậy những chiếc ghế dùng da bò là một sự lựa chọn hoàn hảo.

rustic-la-gi-9

Da cừu cũng không phải là một lựa chọn tồi. 

3. Những chiếc cửa sổ lớn

rustic-la-gi-10

Những cửa sổ lớn là một đặc điểm vô cùng quan trọng khác của những ngôi nhà hiện đại mang phong cách rustic. Thực tế là, đây là một đặc điểm phù hợp với cả nội thất phong cách rustic và phong cách hiện đại, biến nó trở thành một yếu tố thiết kế quyết định cho phong cách thiết kế rustic này. Một ngôi nhà hiện đại luôn luôn có không gian mở và đầy đủ ánh sáng, và những chiếc cửa sổ lớn chính là yếu tố tạo nên thương hiệu của phong cách này. Tương tự như vậy, phong cách rustic muốn tạo được không gian gần gũi với bên ngoài nhiều nhất có thể, vì vậy vẻ đẹp bên ngoài là yếu tố đầu tiên của phong cách rustic.

rustic-la-gi-11

Không chỉ đơn giản là phòng khách, phòng ngủ mang phong cách rustic cũng sẽ ngập tràn ánh sáng và không gian bên ngoài.

4. Sự tiện nghi và nội thất hiện đại

Toàn bộ điểm của phong cách này là đặt tất cả sự quyến rũ và ấm áp của ngôi nhà mang phong cách rustic, cùng với tất cả sự tiện nghi và phong cách của một ngôi nhà hiện đại. Vì vậy không cần nói, hãy chọn những đồ dùng hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Đồ nội thất thông minh chính là những sản phẩm hoàn hảo cho phong cách này – những món đồ gỗ hoặc da thô chính là nguyên liệu vô cùng hoàn hảo.

rustic-la-gi-12

rustic-la-gi-13

Ngôi nhà của bạn mang phong cách rustic không có nghĩa là đồ dùng cho ngôi nhà đó cũng phải mang phong cách rustic – mộc mạc.

rustic-la-gi-14

5. Màu sắc tự nhiên
 
Bạn sẽ chú ý rằng trong một ngôi nhà hiện đại mang phong cách rustic, màu sắc thường dịu nhẹ. Trong khi bạn yêu những bức tường có giấy dán hoặc màu tươi sáng, thì những màu sắc đó cũng không thuộc phong cách nội thất hiện đại rustic. Với phong cách này, những bức tường của bạn nên được sơn màu trắng, hoặc trong một nguyên liệu tự nhiên như gỗ hay đá.

rustic-la-gi-15

rustic-la-gi-16

6. Lò sưởi

Phong cách này là tất cả những gì về sự ấm áp, vì vậy bạn cần phải có một chiếc lò sưởi. Bạn có thể chọn một chiếc lò sưởi mang phong cách rustic hay một chiếc lò sưởi gỗ hiện đại. Bất kể sự lựa chọn của bạn là gì đi nữa, thì một chiếc lò sưởi đốt củi vẫn sẽ là hợp nhất với ngôi nhà mang phong cách tự nhiên này.

rustic-la-gi-17

rustic-la-gi-18

DECOIST.COM/WILD WIND/DESIGNS.VN

Trả lời