Phòng ngủ mới lạ sau chưa đầy 30 phút

Thông thường, phòng ngủ là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất trong cả cuộc đời nhưng đôi khi đây lại là chỗ ít được quan tâm. Bạn nên bỏ ra khoảng 30 phút để làm mới không gian riêng tư của mình với những cách thức dưới đây.

phòng ngủ 
Phòng ngủ đẹp mắt hơn khi quần áo được cất gọn gàng

Thứ nhất, cất gọn quần áo. Thông thường, phòng ngủ là nơi bạn thay đồ với các tủ quần áo lớn. Buổi sáng dậy đi làm, bạn hay để luôn quần áo trên giường, để đồ bẩn rải rác khắp nơi khiến ngôi nhà bề bộn. Bạn chỉ cần dành ít phút mỗi ngày để dọn dẹp quần áo, bạn sẽ có một không gian ngăn nắp hơn hẳn.

phòng ngủ đẹp 

Thứ hai, dọn chăn gối. Khi ngủ dậy, nhiều người thường để nguyên giường không dọn dẹp. Bạn nên chịu khó dậy sớm hơn một chút để gấp đồ đạc. Như vậy, bạn sẽ không phải khó chịu khi nhìn thấy nhà cửa bừa bộn khi về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi.

phòng ngủ độc đáo 

Thứ ba, thay đổi thảm và lau dọn. Có những góc nhà phủ bụi dày hay chiếc thảm đã ở nguyên một chỗ vài năm. Bạn nên dọn sạch, giặt hoặc đổi thảm mới để giúp cho căn phòng sáng sủa hơn và bảo đảm sức khỏe của mình.

phòng ngủ ấn tượng 

Thứ tư, cắm hoa tươi. Bạn không cần một bó hoa quá lớn mà chỉ một vài nhánh hoa nhỏ mua ở hàng rong hoặc trong vườn cũng khiến căn phòng thêm tươi tắn. Bạn nên lưu ý không chọn loại hoa có mùi thơm quá đậm bởi sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

phòng ngủ mới lạ 
Thay đổi đền bàn cho phòng ngủ mới lạ

Thứ năm, thay đổi ánh sáng. Việc thay đổi đèn có thể rất rẻ nhưng cũng có thể tốn kém tùy theo lựa chọn của gia chủ. Bạn có thể bỏ đèn trần chuyển thành đèn để bàn, thay kiểu dáng đèn, chọn cường độ ánh sáng dịu hơn những không gian khác.

phòng ngủ xinh xắn 

Thứ sáu, tạo mùi thơm. Hương thơm nhẹ nhàng có thể giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu khi bước vào không gian nghỉ ngơi. Bạn có thể dùng túi thơm, tinh dầu hay nến có mùi yêu thích của bạn.

phòng ngủ hài hòa 

Thứ bảy, treo tranh ảnh. Hầu như nhà nào cũng có ảnh lưu niệm gia đình hoặc một vài tác phẩm nghệ thuật. Để nhà có không khí mới lạ hơn, bạn có thể thay đổi tranh ảnh mới.

phòng ngủ sang trọng 
Chiếc rèm cửa sặc sỡ chính là điểm nhấn của phòng ngủ

Thứ tám, thêm các yếu tố mềm mại. Phòng ngủ là không gian cần sự dịu dàng, bình yên, cách biệt với thế giới bên ngoài. Vì thế, rèm cửa nhẹ nhàng, gối dựa, rèm là những yếu tố rất cần thiết.

phòng ngủ tiện lợi 

Thứ chín, bàn đầu giường. Khi chuẩn bị đi ngủ, bạn cần những vật gì: cốc nước, cuốn sách, kem dưỡng da tay… Bạn hãy cân nhắc những thứ mình cần để lựa chọn bàn kế giường phù hợp, vừa tiện vừa đẹp.

(Theo Vnexpress)

Trả lời