Quân khu 1 hỗ trợ 60 triệu xây nhà cho người nghèo

Được biết, gia đình ông Thu thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng ông tuổi cao sức yếu, sống chung với cháu nội bị bại liệt bẩm sinh, không cử động được; ngôi nhà gỗ gần 30m2 của gia đình ông nay bị hư hỏng không còn khả năng sửa chữa.

Dân quân xã tham gia khởi công xây dựng nhà tặng Cựu chiến binh Lương Minh Thu.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã trích 60 triệu đồng từ Quỹ “Ngày vì người nghèo” do cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp LLVT Quân khu đóng góp hằng năm để xây dựng ngôi nhà cấp 4 với diện tích sử dụng 60m2. Quá trình xây dựng ngôi nhà, LLVT quân khu và chính quyền địa phương còn giúp đỡ về ngày công lao động. Ngôi nhà được xây dựng trên mảnh đất hiện nay vợ chồng ông Thu đang sinh sống. Theo dự kiến, kinh phí xây dựng ngôi nhà khoảng 100 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình ông Thu đóng góp.

Dự kiến sau thời gian thi công, ngôi nhà sẽ được khánh thành và bàn giao cho gia đình ông Thu trước ngày 15-8. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân đội và cấp ủy chính quyền địa phương đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng; thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tạo điều kiện để các gia đình chính sách, người có công bớt phần khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.